Đi bộ buổi tối có tốt không? Lời giải đáp từ chuyên gia sức khỏe

đi bộ buổi tối có tốt không

Đi bộ buổi tối có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích bộ môn này hiện nay. Nếu bạn quá bận rộn vào sáng sớm và tính chất công việc bắt buộc phải thức khuya thì việc đi bộ buổi tối có nên không? Hãy cùng chuyên gia sức khỏe đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Đi bộ buổi tối có tốt không?

Việc duy trì thói quen chạy bộ ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng. Tuy nhiên, bạn cần xem xét đến sự an toàn, thời gian đi bộ có phù hợp với lịch trình sinh hoạt và công việc hàng ngày hay không nữa nhé!

Với nhiều người thường phải thức khuya làm việc và không có quá nhiều thời gian vào buổi sáng thì đi bộ buổi tối thực sự là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đi bộ buổi tối là sự lựa chọn được khuyến khích bởi các chuyên gia sức khỏe nhờ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

5 lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ vào buổi tối

1/ Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

chạy bộ buổi tối giúp Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

Đi bộ nhẹ nhàng vào buổi tối có tác dụng kích thích hoạt động của dạ dày, nhu động ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, đi bộ buổi tối còn thúc đẩy máu huyết lưu thông, luân chuyển đều đặn đến dạ dày giúp dễ dàng nghiền nát thức ăn hơn.

2/ Giải tỏa stress, thư giãn tinh thần

Đi bộ nói riêng và vận động nói chung sẽ giúp kích thích hormone endorphin, một hormone kích thích sự vui vẻ, làm cho tinh thần thoải mái, giải tỏa stress và giảm stress mệt mỏi một cách hiệu quả. Đặc biệt là vào buổi tối, sau một ngày làm việc và hoạt động mệt mỏi, khoảng thời gian đi bộ sẽ giúp bạn thư giãn một cách tối đa.

>>> Tham khảo: 9 điều cần lưu ý trước khi quyết định mua máy chạy bộ

3/ Nâng cao chất lượng giấc ngủ

đi bộ buổi tối Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Đi bộ buổi tối trước khi đi ngủ từ 45 phút – 1 giờ sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu huyết trong cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, cũng như sẽ có được một tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau.

4/ Cải thiện sức khỏe tổng thể

Việc đi bộ giúp điều hòa nhịp thở, phòng tránh các bệnh tật nguy hiểm và cải thiện sức khỏe tổng thể một cách hiệu quả.

5/ Xây dựng cơ bắp, hỗ trợ giảm cân

đi bộ buổi tối Xây dựng cơ bắp, hỗ trợ giảm cân

Đi bộ thường xuyên là cách đơn giản để làm tiêu hao calo, loại bỏ mỡ thừa và giảm cân tự nhiên một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, cũng tác động mạnh mẽ vào các nhóm cơ bắp như bắp chân, bắp đùi, vòng mông…trên cơ thể giúp giữ gìn vóc dáng cân đối, săn chắc.

Thời điểm đi bộ buổi tối tốt nhất?

Đi bộ buổi tối vào thời điểm nào là tốt nhất? Mỗi tối, bạn nên dành khoảng 15-30 phút đi bộ sau khi ăn tối từ 1-2 giờ để không gây hại đến hệ tiêu hóa. Bạn nên đi bộ trước 9 giờ tối để có đủ thời gian tắm rửa, giặt giũ và đảm bảo tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, thời điểm đi bộ buổi tối nên cách giấc ngủ từ 45 phút – 1 giờ để không gây khó ngủ hay mất ngủ.

Khi đi bộ buổi tối, hãy lưu ý rằng nên chọn một không gian có đầy đủ đèn đường và ánh sáng, ở những khu vực rộng rãi, mát mẻ, có nhiều người qua lại như quảng trường, công viên, khuôn viên chung cư, sân nhà,…Một không gian đi bộ buổi tối lý tưởng sẽ hạn chế được tai nạn và những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Nếu yêu thích bộ môn đi bộ và muốn duy trì việc luyện tập đều đặn, đồng thời vẫn có thể chủ động hơn về thời gian tập luyện, bất chấp điều kiện thời tiết và không mất thời gian di chuyển đi xa mà vẫn đảm bảo an toàn thì máy chạy bộ ngay tại nhà chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn đấy! Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc sức khỏe và giữ gìn vóc dáng như mong muốn nhé!

>>> Giải đáp thắc mắc: Chạy bộ có giảm mỡ bụng được không?