Bạn là nam, bạn muốn sở hữu một thân hình 6 múi. Hay bạn là nữ, bạn muốn có vòng 1 săn chắc, nở nang. Hãy yên tâm, điều đó là hoàn toàn có thể nếu các bạn làm theo 10 lời khuyên dành cho người tập gym muốn tăng cơ sau đây.

Lời khuyên dành cho người tập gym cho cả NamNữ. Bài viết sẽ chỉ cho bạn bí quyết để có thân hình 6 múi ở Nam hay các bài tập giúp tăng kích vòng 1 cho nữ mà bạn có thể đạt được mục tiêu đúng cách và hiệu quả nhất Bài viết rất chi tiết nên hãy dành chút thời gian đọc nhé, sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho bạn để thời gian tập luyện không bị lãng phí một cách vô ích.

Các lời khuyên dành cho người tập gym muốn tăng cơ

1.Luôn khởi động thật kỹ

Đây được xem là lời khuyên hàng đầu trong các buổi luyện tập cho người tập gym muốn tăng cơ. Theo các nhà khoa học nghiên cứu cho thấy, khởi động kỹ trước khi tập gym không những không khiến bạn mất sức mà buổi tập của bạn còn có hiệu quả hơn nhiều lần. Hãy khởi động các khớp cổ tay, chân, gối thật kỹ nhé!

2.Tập nhẹ vẫn có thể tăng cơ được

Điều này là hoàn toàn có thể, bạn có thể tập lượng tạ đó đến khi mình không thể nâng được thêm một cái nào nữa thì vẫn mang lại hiệu quả tăng cơ.

3..Nên sử dụng 1g Protein cho mỗi Lbs trọng lượng (2g protein/1 kg trọng lượng) hoặc hơn để đạt được kết quả tốt nhất

Cơ bắp của bạn được hình thành từ Protein mà Protein cần được cung cấp thường xuyên cho cơ bắp để sữa chữa và xây dựng cơ bắp cho cơ thể. Hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ chất đạm hàng ngày cho cơ thể thì cơ bắp mới có thể phát triển được.

4.Tập động tác với form đúng quan trọng hơn nhiều so với tập một trọng lượng nặng mà sai form

Sử dụng 1 trọng lượng vừa đúng với form động tác chuẩn đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều khi tập sai với trọng lượng nặng quá sức. Thực hiện bài tập một cách chính xác giúp ngăn chặn chấn thương, những tổn thương cơ bắp và xương của bạn.

5.Có kế hoạch tập luyện cụ thể và nắm bắt chúng

Bạn không thể hoàn thành buổi tập với cường độ tốt nhất khi mà phải vừa tập vừa phân vân nên tập gì tiếp theo. Có kế hoạch tập luyện tốt bạn sẽ giảm được thời gian lãng phí trong phòng tập gia tăng được cường độ tập luyện.

6.Hạn chế rượu bia đến mức tối đa có thể

Một chút chất có cồn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến sức mạnh và sự phát triển cơ bắp của bạn.

7.Chú ý đến các bữa ăn trước và sau khi tập

-Ăn trước khi tập nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng duy trì cường độ trong suốt buổi tập của bạn. Hãy đảm bảo đó là bữa ăn nhẹ, chắc hẳn không ai muốn tập với 1 cái bụng ọc ạch vì no phải không nào.

-Bữa ăn sau khi tập luyện cực kỳ quan trọng, cánh cổng tiếp nhận Protein mở rộng khi bạn tập xong và sẽ từ từ đóng lại. Nên là 1 bữa ăn với hàm lượng đạm cao để tăng cường Isulin đưa protein vào cơ. Và cũng đừng quên các bữa ăn khác trong ngày nhé.

8.Lắng nghe cơ thể của bạn

Trên các diễn đàn, trên các page bạn có thể gặp rất nhiều câu hỏi đại loại như: “Mình tập thế này có nhiều quá không”; “Mình tập thế này đã đủ chưa” hay “Nhìn người mình thế này đã được chưa”?

Nhưng câu hỏi này không ai có thể trả lời chính xác bằng bạn, hãy lắng nghe cơ thể mình cần gì, muốn gì và thiếu gì nhé!.

9.Ngủ đủ-đặc biệt chú trọng giấc ngủ vào ban đêm

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với mọi người, càng quan trọng hơn đối với người tập gym muốn tăng cơ. Ban đêm là thời gian sửa chữa, xây dựng cơ bắp của bạn bị phá hủy trong buổi tập. Cũng là lúc cơ thể sản sinh hóc môn cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp. Giấc ngủ vào ban đêm cực kỳ quan trọng.

10.Sự kiên trì

Lời khuyên cuối cùng cũng là lời khuyên quan trọng nhất đó là sự kiên trì, cho dù bạn có thực hiện tốt tất cả những điều trên mà không có kiên trì thì tất cả đều bỏ đi. Do vậy, hãy cố gắng tập luyện thật tốt và kiên trì lâu dài vì tập thể hình là môn thể thao cần phải có thời gian phát triển chứ không phải 1 sớm 1 chiều mà có thể đạt được như ý muốn đâu nhé.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để đến phòng tập gym hằng ngày. Một giải pháp được đưa ra đó là hãy sử dụng giàn tạ đa năng tại nhà. Không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp tiết kiệm thời gian. Điều này đặc biệt phù hợp cho những người phụ nữ muốn có nhiều thời gian để chăm lo nhà cửa. Và bạn nào mới mua một giàn tạ đa năng mà chưa nắm rõ cách sử dụng thì xem thêm hướng dẫn sử dụng giàn tạ đa năng đơn giản và hiệu quả tại đây nhé!

Chúc các bạn có một liệu trình tập tăng cơ hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *