10 bài tập thể dục yoga tại nhà đơn giản giúp giảm mỡ, tăng cường sức dẻo dai

bài tập thể dục yoga tại nhà

Mỗi ngày chỉ với khoảng 20 phút tập luyện cùng 10 bài tập thể dục yoga tại nhà cực kỳ đơn giản sau đây sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon gọn, một tinh thần minh mẫn cùng một sức khỏe dẻo dai. Cùng Titan tìm hiểu và khám phá cụ thể ngay sau đây nhé!

1/ Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Rắn hổ mang là một tư thế yoga khá cơ bản và có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, làm săn chắc mông và các cơ bắp.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp xuống sàn và hai lòng bàn tay úp xuống sàn, hai chân rộng bằng hông.
  • Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà.
  • Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở. Cuối cùng, thở ra rồi từ từ hạ cơ thể xuống sàn và trở về tư thế ban đầu.

2/ Bài tập yoga tư thế ghế ngồi ảo

Bài tập yoga tư thế ghế ngồi ảo này có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và rất thích hợp với những người thích tập yoga tại nhà.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và hai cánh tay chỉ về phía trước. 
  • Hít thở sâu vào và từ từ nâng cao cánh tay thẳng lên đầu, giúp các cơ ở sườn căng ra.
  • Thở ra nhẹ nhàng đồng thời hạ cơ thể xuống, cong gối, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi song song với mặt đất giống như tư thế ngồi trên ghế. 
  • Giữ trong vòng 8 đến 10 nhịp, hít thở đều đặn.

3/ Bài tập yoga tư thế hình cánh cung

Bài tập này hỗ trợ đốt cháy chất béo ở vùng bụng, chân và cánh tay giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

bài tập thể dục yoga tại nhà

Thực hiện bài tập như sau:

  • Nằm úp xuống sàn nhà hoặc thảm tập yoga, hai tay để thẳng sang hai bên.
  • Đồng thời nâng chân lên một cách từ từ kết hợp với nâng phần cơ thể phía trên lên.
  • Sau đó, uốn cong chân với tay ra sau nắm lấy các ngón chân. 
  • Để nguyên tư thế này trong thời gian vài giây kết hợp với hít thở sâu.

4/ Bài tập yoga tư thế gập người về phía trước

Động tác này không chỉ giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả và còn có tác dụng rất lớn cho xương khớp dẻo dai, chắc khỏe hơn.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực và hóp bụng. 
  • Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai và lòng bàn tay hướng ra ngoài.
  • Sau đó thở ra, cúi người về phía trước, cố gắng áp sát ngực vào đầu gối, hai tay để cạnh chân và sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.
  • Hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, đầu từ từ hạ thấp và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tự nhiên trong 8 đến 10 giây.
  • Hít thở, đứng dậy. Từ từ nâng xương cột sống đứng thẳng rồi từ từ ngẩng đầu lên, để giúp máu tự nhiên lưu thông trở lại.

5/ Bài tập yoga tư thế chiến binh

Tư thế yoga chiến binh sẽ giúp làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cơ bắp, đùi và cánh tay được săn chắc, loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Đứng trên sàn hoặc thảm tập yoga với chân phải đặt phía trước và hai chân cách nhau một khoảng xa. 
  • Từ từ hạ thấp gối phải, cho đùi song song với sàn.
  • Tiếp theo, hai tay chắp lại và nâng cao lên trên, mắt hướng lên trần nhà, cố gắng căng mình, uốn cong lưng ra sau. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp và lặp lại cho bên trái.

6/ Bài tập yoga tư thế thuyền nhỏ

Đây là một trong những bài tập thể dục yoga tại nhà dễ thực hiện nhất nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng và cơ đùi khá nhanh.

bài tập thể dục yoga tại nhà

Thực hiện bài tập như sau:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng chân rồi khép chân lại, hai tay đặt bên hông.
  • Cong gối ép sát vào bụng, hay tay giữ lấy chân và giữ cố định, nâng đầu chạm vào đầu gối.
  • Giữ tư thế này trong vòng 1 phút, hít thở đều và dồn vào cơ bụng.
  • Lặp lại động tác này 5 lần để hoàn thành bài tập.

7/ Bài tập yoga tư thế ván cao

Không chỉ làm giảm mỡ bụng mà động tác này còn giúp tăng cường sức mạnh cho cả cơ vai và cánh tay hiệu quả.

Thực hiện như sau:

  • Chống bàn tay và gối lên mặt sàn.
  • Hóp bụng dưới vào, bước chân ra sau, duỗi thẳng 2 chân.
  • Giữ bàn tay thẳng dưới 2 vai, mắt nhìn thẳng.
  • Hóp bụng dưới và siết cơ dưới chân, giữ thẳng lưng.
  • Giữ tư thế này trong 30 giây.

>>>Xem thêm: Các bài tập gym giảm cân toàn thân cho nữ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

8/ Bài tập yoga tư thế cánh cung

Tư thế này tác động mạnh mẽ vào cơ bụng, giúp bạn nhanh chóng sở hữu eo thon, dáng chuẩn.

Thực hiện như sau:

  • Nằm úp người, duỗi thẳng chân, tay đặt bên hông và hướng lòng bàn tay lên trên.
  • Cong hai đầu gối, tay vòng qua chân sao cho chạm vào mắt cá chân và kéo chân về phía đầu.
  • Hít thở sâu đều, giữ tư thế trong vòng 15 giây.

9/ Bài tập yoga tư thế cái cây 

Đây cũng là một trong các bài tập thể dục yoga tại nhà đơn giản mà lại hỗ trợ giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Đứng thẳng người, bàn chân để sát nhau tạo thành hình chữ V.
  • Giữ lưng thẳng sau đó bàn chân bên trái đặt lên bắp chân bên phải.
  • Hít vào một hơi thật sâu sau đó nâng hai tay lên và chắp tay trên đỉnh đầu.
  • Duy trì tư thế này càng lâu càng tốt.

10/ Bài tập yoga thư giãn

Đây là bài tập thể dục yoga tại nhà có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả, đồng thời giảm mỡ thừa vùng bụng, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tạo cho bạn một tinh thần thư thái, thoải mái. 

bài tập thể dục yoga tại nhà

Thực hiện bài tập như sau:

  • Nằm xuống sàn nhà hoặc thảm tập Yoga và sau đó co đầu gối cao lên đến ngực đồng thời tay ôm lấy phần mắt cá chân.
  • Tiếp theo, vừa ôm chặt cánh tay vào đầu lên khỏi sàn nhà hay thảm tập. 
  • Kết hợp với việc hít thở sâu và thở ra một cách từ từ.

Các bài tập thể dục yoga tại nhà đòi hỏi việc duy trì động tác với nhịp thở đều, cùng sự kiên trì tập luyện mỗi ngày kết hợp làm đúng động tác mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu thân hình lý tưởng nhé

>>> Tham khảo: Một số thiết bị hổ trợ tập gym tại nhà giá rẻ hổ trợ quá trình tập luyện hằng ngày hiệu quả