Thực đơn duy trì vóc dáng giúp bạn đánh bay nỗi kinh hoàng mang tên “NGÀY TẾT”

Tăng cân, thừa cân, bao nhiêu cơ bắp mà mình tích luỹ bỗng trở nên “phì nhiêu” đến lạ chính là nổi ám ảnh kinh hoàng ngày tết khiến bao gymer phải đau đầu suy nghĩ, tìm cách giải quyết. Tuy nhiên bạn tin không, nỗi lo này có thể đánh bay nhờ vào thực đơn duy trì vóc dáng đơn giản, dễ làm mà siêu hiệu quả sẽ được Titan Sport chia sẻ ngay dưới đây đấy. 

Sự cuốn hút liệu bạn có thể chối từ của thế giới đồ ăn

Ai chẳng biết ngày tết đến xuân về, nhà nào nhà nấy đều dự trữ ngập tràn đồ ăn với đủ loại cao sơn, mĩ vị bởi quan niệm “tết đủ đầy là cả năm sung túc”. Thế nhưng sự cuốn hút kỳ diệu từ thế giới đồ ăn ngày tết sẽ khiến cho mọi phòng tuyến của bạn bị lơ là và chỉ cần một phút không giữ mình là bạn sẽ phải khóc thầm cả vài tháng sau đó đấy. 

Bạn mỡ dễ đến nhưng để tiễn bạn ấy đi thì không phải là điều dễ dàng. Chỉ cần vài phút để ăn nhưng lại cần đến cả tuần luyện tập mới có thể đốt cháy hết lượng calo đã tiếp nạp ngày tết. Đó là chưa kể tết đến xuân về, nhà nhà người người đều được nghỉ, không phải vận động quá nhiều khiến cho hiệu quả tiêu hao không cao và thế là “mỡ nối mỡ” kéo nhau trở lại, xâm chiếm khắp các sợi cơ, ngõ ngách trong cơ thể. Trọng lượng cơ thể tăng không kiểm soát sau tết cũng là điều thường tình và dễ hiểu.  

Đo lường lượng calo trong các món ăn ngày tết

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu muốn giảm mỡ, duy trì vóc dáng thì bạn cần phải nắm bắt xem lượng calo có trong các loại thức ăn ngày tết là bao nhiêu, để từ đó tính toán và cân đối khi muốn tiếp nạp vào cơ thể. 

Cùng đánh giá một loạt xem khả năng  chứa calo năng lượng của các loại thực phẩm mà bạn thường gặp là bao nhiêu nhé. 

hướng dẫn Đo lường lượng calo trong các món ăn ngày tết

  • Khoai tây có thể chứa lượng calo bằng 1 bát cơm
  • Trong 100g nho khô có chứa đến 299 calo năng lượng
  • Một lon nước ngọt chứa 145 calo năng lượng
  • Ăn một phần gà rán có thể khiến bạn tiếp nạp hơn 400-500 calo (gần bằng lượng calo khi bạn ăn 3 chén cơm)
  • 1 quả chuối có chứa 100 calo năng lượng
  • 1 muỗng canh dầu mỡ khi chế biến các món xào, cung cấp 115 calo năng lượng 
  • Một lon bia có thể chứa lượng calo bằng 1 bát cơm
  • 1 miếng bánh chưng nhỏ có chứa đến hơn 180calo năng lượng. 

Đừng vì một phút quên mình vì đồ ăn mà sau đó phải ngậm ngùi tiếc nuối với hai chữ “giá như” nhé. Dù là trước trong hay sau tết thì bạn cũng nên xây dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học để duy trì vóc dáng cho mình. 

Mách bạn thực đơn khoa học cho những ngày tết đến xuân về

Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện theo thực đơn dành cho gymer thì bạn có thể linh hoạt thay đổi các món ăn với một số gợi ý sau đây: 

Thịt gà và rau quả 

Có lẽ thịt gà đã không còn quá xa lạ trong mâm cơm ngày tết rồi phải không nào? Vậy tại sao bạn không đưa món ăn quen thuộc này vào trong thực đơn của mình. Trong gà có chứa nhiều protein và các vitamin cần thiết để bổ sung và làm tăng lượng cơ bắp cho cơ thể đấy.

Kết hợp thịt gà cùng với một ít rau củ quả như cà chua, ngô non, xà lách và cơm gạo lứt… Chắc chắn sẽ vừa bổ sung năng lượng mà bạn lại không cần phải lo lắng việc tăng cân hay tăng mỡ thừa đâu nhé. 

Trứng và cá 

Trứng gà là loại thực phẩm nổi tiếng chứa nhiều các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iot… Bên cạnh đó không thể không kể đến các loại vitamin như B1, B6, A, D, K. Đặc biệt nhất phải kể đến đó là hàm lượng protein cao, trong 100g trứng gà có đến 13,6g protein… Bởi vậy nên đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của giới gymmer. 

các món từ trúng và cá

Người ta mệnh danh cá là loại thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh và hàm lượng dinh dưỡng có trong cá cũng không hề kém cạnh so với trứng gà đầu nhé. Không chỉ giàu protein mà vitamin D, axit béo Omega-3 và các loại khoáng chất khác nhau không chỉ giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển mà còn làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, điều trị chứng trầm cảm, khiến mọi người luôn cảm thấy vui vẻ hơn… 

Để tránh nhàm chán khi ăn, bạn có thể kết hợp trứng, cá với đỗ xanh hoặc cơm gạo lứt là đã có một bữa ăn ngon, bổ dưỡng lại rất phù hợp cho người tập gym rồi đó. 

Hải sản và rau xanh 

Lượng chất đạm, protein có trong hải sản chắc hẳn không cần phải bàn cải nữa. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho ngày tết đến xuân sang thì hải sản kết hợp với rau củ xanh chính là thực đơn thanh đạm ngày tết mà bạn không thể bỏ qua đấy. 

Ưu tiên rau xanh 

Rau xanh chứa nhiều chất xơ sẽ giúp cân bằng lượng carbs và chất béo của các loại thực phẩm khi tiếp nạp vào cơ thể đấy. Bởi vậy nên đây luôn là loại thực phẩm giảm cân không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn giảm cân nào, đặc biệt là ngày tết đến xuân về. 

Đừng vì sức hút của đồ ăn ngày tết mà đánh mất “thân hình vạn người mê” mà mình đã mất công tập luyện để có được nhé. Hy vọng với những chia sẻ được tổng hợp trên đây, bạn đã có những kiến thức bổ ích để vượt qua “nỗi lo” ngày tết rồi. 

>>> Tham khảo : 5 nguyên tắc giúp bạn hạn chế tăng cân ngày tết