Tạ 8kg: Tổng hợp TOÀN BỘ THÔNG TIN bạn nên biết

Tạ 8kg có đặc điểm gì? Phù hợp với ai và hỗ trợ gì trong tập luyện? Các bài tập nào nên kết hợp với tạ 8kg? Cùng bài viết tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

Đối với dân tập gym, không ai là không biết đến tạ 8kg – người bạn đồng hành từ phòng tập đến các buổi tập tại gia. Tuy nhiên, có lẽ những gì bạn biết về tạ 8kg vẫn chưa phải là toàn bộ. 

Tạ 8kg là gì? Đặc điểm tạ 8kg

Tạ 8kg là cách gọi dành cho các loại tạ có trọng lượng 8kg. Như vậy, tạ 8kg có thể là tạ tay, tạ đòn, tạ ấm hoặc bánh tạ, được làm từ các chất liệu như gang, nhựa, cao su, sắt,…

Đặc điểm của tạ 8kg là phù hợp cho các bài tập của nam giới vì có trọng lượng khá lớn, thường dành cho người đã quen với cường độ tập luyện tầm khá trở lên. Việc luyện tập với tạ 8kg cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ bắp như tăng thể lực, lên cơ, cải thiện tinh thần, tăng cường quá trình trao đổi chất,… Tạ 8kg phổ biến ở các phòng tập, trong những bài tập toàn thân đến chuyên sâu.

Sản phẩm tạ 8kg trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu tạ 8kg uy tín chất lượng ngoại nhập và đã có sự góp mặt của các thương hiệu trong nước. Nhìn chung, tạ 8kg khá đa dạng lựa chọn về tầm giá. Một số lựa chọn gợi ý:

  • Tạ 8kg tại Titan Sport: bao gồm tạ ấm, tạ đòn, tạ tay,… được nhập khẩu và phân phối chính hãng, chất liệu cao cấp, bảo hành 2 – 5 năm. Dễ dàng tìm mua được các phụ kiện đi kèm tạ với giá cả phải chăng.

>>> Liên hệ Titan Sport để được tư vấn và hỗ trợ. Hotline 0901 635 656

  • Tạ 8kg tại SportsLink, Life Sport: là những địa chỉ cung cấp nhiều sự lựa chọn cho dân tập, đầy đủ các thương hiệu và mức giá.

Ngoài ra, còn có tạ 8kg của Adidas, Jordan, Reebok,… cũng là lựa chọn ưu tiên của người tập hiện nay vì chất lượng vượt trội, có danh tiếng. Tuy nhiên, cần chọn địa chỉ cung cấp uy tín vì hiện tượng làm “nhái” rất phổ biến.

Tạ 8kg-1

Các bài tập hiệu quả với tạ 8kg

Nâng tạ 8kg bằng một tay

  • Ngồi trên ghế, hơi cúi người về trước.
  • Tay trái đặt lên đùi trái, khuỷu tay bên phải dựa vào đùi phải
  • Sử dụng tay trái/phải để cầm tạ và cuốn tạ sao cho cẳng tay vuông góc với bắp tay.
  • Sau đó, từ từ hạ tạ xuống, trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại ở tay còn lại.

Squat với tạ 8kg

  • Chuẩn bị với tư thế 02 chân mở rộng bằng vai, tay cầm tạ đặt trước ngực.
  • Từ từ hạ cơ thể đưa về tư thế squat.
  • Đứng dậy và lặp lại nhiều lần.

Với tư thế này, bạn cũng có thể tập theo cách sau:

  • Đứng thẳng, 02 chân mở rộng bằng vai
  • Hai tay cầm tạ đưa lên ngang vai, hạ trọng tâm người (về giống tư thế squat)
  • Nâng người, kết hợp đẩy tạ lên cao
  • Lặp lại từ 10 – 15 lần.

Cúi người kéo tạ 8kg

  • Chuẩn bị ở tư thế chân đứng dang rộng bằng vai, đẩy người về phía trước 30 – 45 độ.
  • Cầm tạ ở 2 tay, tư thế thẳng tay
  • Dùng lực đẩy tạ về phía trước đến khi tạ gần chạm đến dụng
  • Sau đó kéo tạ về vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại.

Tạ 8kg-2

Cách bảo dưỡng tạ 8kg sau khi tập

Tùy vào loại tạ 8kg bạn sử dụng là gì, sau khi tập cần có biện pháp bảo dưỡng để tăng độ bền, đẹp cho tạ và đảm bảo an toàn cho những lần tập sau:

  • Sử dụng khăn khô để lau ngoài bề mặt tạ, tay đòn (những vùng tiếp xúc với cơ thể) để tránh bị mồ hôi, bụi bẩn tác động.
  • Bảo quản tạ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời (nhất là với tạ nhựa)
  • Đặt tạ lên bề mặt thảm, tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn.
  • Thường xuyên kiểm tra tạ, nhất là với tạ 8kg dạng tháo lắp, tránh trường hợp ốc vít bị lỏng, hoặc tạ bị rơi trong quá trình tập.

Tập luyện cùng tạ 8kg thực sự mang lại thay đổi và hiệu quả cho người tập. Nhưng vì là trọng lượng lớn nên cần cân nhắc thể lực, nâng mức tạ theo sức của cơ thể để có được kết quả tốt nhất.

Để lại đánh giá bài viết