Chúng ta biết rằng sức khỏe là thứ vô giá nhất mà tất cả mọi người đều quan tâm. Tình trạng béo phì, mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu hiện nay. Thiết nghĩ muốn bảo vệ sức khỏe và có một thân hình thon gọn bạn cần bỏ thời gian để tập thể dục hằng ngày. Một trong những phương pháp tập thể dục hữu hiệu hiện nay là chạy bộ để giảm cân.

Vậy thực sự chạy có giảm cân không? Và chạy như thế nào là đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này thông qua phương pháp chạy bộ giảm cân bằng máy chạy bộ nhé!

khi cuộc sống với rất nhiều công việc khiến bạn bận rộn đến lúc không có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình. Tích chất và môi trường làm việc khiến cơ thể bạn mất cân đối, ăn uống và làm việc nhiều khiến vòng 2 của bạn tích tụ nhiều mỡ thừa. Làm sao để giải phóng chúng ra khỏi cơ thể trong khi bạn không có thời gian để tập thể dục. Bạn biết đấy sức khỏe và ngoại hình là yếu tố quan trọng trong cuộc sống này vì thế hãy cùng bắt đàu với lịch chạy bộ giảm cân ngay hôm nay.

Chạy bộ từ lâu được biết đến là cách chạy bộ giảm cân nhanh và hiệu quả. Nhưng thực tế, nhiều người áp dụng phương pháp này mà chưa có hiệu quả rõ rệt, thậm chí còn tăng cân vù vù. Tôi cũng từng mắc những sai lầm trong việc tập chạy để giảm cân. Nhưng sau đó tôi nhận được lời khuyên của bạn bè và tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp giảm cân này.

Chạy bộ có tác dụng gì?

Trước khi bắt đầu với phương pháp chạy bộ giảm cân chúng ta cùng tìm hiểu tác dụng của chạy bộ đối với cơ thể như thế nào nhé!

Theo kết quả nghiên cứu thì cứ 30 phút chạy bộ bạn có thể đốt cháy khoảng 300 calo. Có thể nghe thú vị lắm đúng không nào! Một nghiên cứu khác tại Anh cho biết việc tập luyện với cường độ mạnh làm tăng lượng peptide YY- đây là một loại hoocmon kiềm nén cảm giác thèm ăn và làm giảm ghrelin – loại hoocmon kích thích sự thèm ăn.

Chạy bộ từ lâu đã được biết đến là cách chạy bộ giảm cân hiệu quả, nhưng trên thực tế của việc nghiên cứu trên thì nhiều người áp dụng phương pháp này nhưng thay vì giảm cân thì lại có sự tăng cân ngược lại. Vậy chạy bộ như thế nào mới đúng cách và mới giúp bạn giảm cân thực sự. Chạy bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Nếu bạn chạy đúng phương pháp và thực hiện đều đặn thì có những tác dụng như sau:

  • Giúp tim mạch khỏe hơn: Việc chạy bộ thường xuyên đúng cách sẽ giúp tim mạch khỏe hơn và ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim. Nhịp tim mục tiêu: 60% – 90% nhịp tim tối đa (tối nhất là 60% – 70%).
  • Giúp máu lưu thông tốt hơn: Chạy bộ giúp máu lưu thông trong cơ thể sẽ được cải thiện khi chúng ta hoạt động. Hãy cố gắng chạy bộ thường xuyên nhé

  • Chạy bộ giúp ngăn ngừa béo phì: Chạy bộ giảm béo là một trong những phương pháp đang được nhiều áp dụng hiện nay đặc biệt là chị em phụ nữ. Chỉ bằng việc bỏ ra từ 15-20 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể thon gọn ngay trông thấy. Vùng đốt cháy chất béo: 75% – 90% của khu vực nhịp tim mục tiêu
  • Chạy bộ rất tốt cho hông: Đây là một trong những tác dụng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, để giữ dáng cho hông, bạn hãy chạy trong 15 phút mỗi ngày với phương pháp đúng và tốc độ vừa phải , hiệu quả sẽ thấy ngay trông thấy.
  • Giúp chân săn chắc: Chạy giảm cân giúp bộ đùi và bắp chân săn chắc hơn, chạy cũng giúp làm lỏng mỡ đùi và giúp đầu gối luôn khỏe mạnh.

Vậy chạy bộ có giảm cân không?

Trong nhiều trường hợp người chạy bộ lại tăng cân vùn vụt do họ không ý thức được chạy bộ như thế nào và cần làm gì mới có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Chạy bộ thực sự có thể giúp bạn giảm cân như mong muốn nhưng điều quan trọng là sau khi luyện tập sẽ có cảm giác đói nhanh, nếu bạn kiểm soát được điều này và tăng cường độ luyện tập sẽ đạt kết quả cao.

Thực ra trên thực tế chúng ta không có thời gian để chạy bộ giảm mỡ vì công việc bộn bề vì thế chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn không có thời gian cùng tìm hiểu cách chạy bộ với máy chạy bộ giảm cân tại nhà hiệu quả.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng máy chạy bộ, phải đảm bảo rằng khi tập luyện, nhịp tim của bạn đang ở trong vùng đốt cháy chất béo của bạn (trong vòng 30 phút tối thiểu).

Giảm cân với máy chạy bộ:

  • Khi bạn mới bắt đầu tập luyện với máy tập chạy bộ cơ hay điện đầu tiên bạn nên tập trung vào việc xây dựng độ bền và thể dục nhịp điệu.
  • Thời gian tập luyện: 20 phút
  • Mức độ thường xuyên: 3-4 lần một tuần
  • Tập trong bao lâu: 3-4 tuần
  • Nhắm mục tiêu nhịp tim ban đầu khi bắp đầu chạy: 55% – 65% nhịp tim tối đa của bạn
  • Mục tiêu nhịp tim khi tập thể dục: 65% – 75% nhịp tim tối đa của bạn.

  • Dành ít nhất 5 phút khởi động với các bài tập nhẹ  làm ấm cơ thể, tạo sự sẵn sàng cho việc chạy kéo dài 30 đến 60 phút. Duy trì ở tốc độ 3 – 6 km/h khi khởi động.
  • Hít thở sâu trong khi bạn khởi động và sử dụng thời gian này để làm quen với máy chạy bộ để có thể thích ứng  và biết làm thế nào để thay đổi các chức năng và chương trình loại tập luyện đi bộ mà bạn mong muốn như thế nào.

Thay đổi tốc độ chạy

  • Hầu hết các máy chạy bộ có các cài đặt tốc độ khoảng 0-10 km/h
  • Để đốt cháy chất béo hiệu quả  bạn cần đạt mục tiêu nhịp tim tối đa và để làm điều đó bạn cần phải tăng tốc độ, thay đổi độ nghiêng máy. Khi đó, màn hình máy chạy bộ cho thấy nhịp tim cũng như các thông tin khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu để có thể biết được cơ thể của mình có thể phù hợp với tốc độ chạy như thế nào là hợp lí.

Những tính năng mà máy chạy bộ tại nhà đem lại:

  • Bạn cảm thấy có thể thu xếp thời gian giữa làm việc và làm việc một ccahs hiệu quả với phương pháp giảm cân chạy bộ này.
  • Cách giảm cân bằng chạy bộ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tận dụng được tất cả các thời gian rảnh rỗi để có thể tập luyện thể dục thể thao ngay tại nhà.

  • Các sản phẩm máy chạy bộ hiện nay đều có màn hình hiển thị đa chức năng giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát được các hoạt động tập luyện của mình. Từ đó có thể điều chỉnh được chế độ tập luyện mỗi ngày.
  • Cuối cùng, các bạn đều đã biết rằng ở Việt Nam hiện nay, nhất là các thành phố lớn thì mạng lưới giao thông khá phức tạp, tình trạng ô nhiễm bầu khí quyển ngày càng nặng chính, vì thế việc tập luyện ngoài trời mang lại cho bạn rất nhiều rủi ro không đáng có. Vì vậy, có thể nói máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục tại nhà tuyệt vời cho tất cả mọi người.

 

  • Với máy chạy bộ tại nhà, bạn không cần bận tâm về vấn đề thời tiết: mưa, nắng, bão, tuyết. Dù thời tiết nào thì bạn vẫn thoải mái tập luyện ngay tại nhà.
  • Khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà sẽ có rất nhiều bài tập dành cho bạn như đi bộ hoặc chạy bộ, massage, xoay eo… Do đó bạn có thể tùy thích lựa chọn các bài tập phù hợp với mình để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Máy chạy bộ có khả năng điều chỉnh vận tốc, độ nghiêng nên phù hợp với mọi đối tượng luyện tập khác nhau dù già hay trẻ.

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ:

Đừng chạy quá sức:

  • Nếu bạn chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ điện, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các chế độ và tính năng có trên đó. Đừng chạy quá sức nhưng cũng đừng để lượng calo của bạn không được tiêu tốn vừa đủ, nếu không bạn sẽ không nhận lại được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối.

Không ăn no trước khi tập

  • Nguyên tắc tối thiểu này có lẽ bạn cũng đã biết. Không phải là quá nhiều, nhưng một chút đồ ăn nhẹ hay một cốc sữa giàu đạm lại rất tốt cho bạn trước khi tập.
  • Bạn nên sử dụng máy chạy bộ để chạy thường xuyên trong suốt cả tuần, ít nhất 4-5 buổi/ tuần để có một kết quả tốt nhất.
  • Điều này còn giúp quá trình tập của bạn thuận lợi hơn. Thực tế, khi đó bạn sẽ có sức khỏe để tập hăng hơn tập. Tránh xa đồ ngọt nếu bạn không muốn kế hoạch của mình bị phá sản.
  • Luôn kết hợp với quá trình chạy bộ với một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng tốt. Trong đó, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm 40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.
  • Chọn cho mình đôi giầy phù hợp khi chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà, điều này có vẻ nghe vô lý nhưng bạn biết không chọn cho mình một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn có thể thích ứng tốt với bài tập và đạt hiệu quả tốt hơn với cách chạy bộ giảm cân

  • Cần thay đổi cường độ tập đừng chạy quá lâu nhưng không nhanh hơn. Bây giờ nếu bạn tập cường độ thật cao, có nghĩa là hết sức trong nhiều giai đoạn ngắn thì sao? Nghiên cứu của trường đại học Western Ontario so sánh giữa các bài tập thời gian ngắn  cường độ cao với các bài tập dài thời gian cường độ thấp. Một nhóm thực hiện 4 đến 6 lần “chạy nước rút” 30 giây và một nhóm khác thực hiện 30-60 phút chạy bộ. Kết quả đáng ngạc nhiên, nhóm chạy nước rút đốt gấp đôi lượng mỡ cơ thể mặc dù thời gian dùng chỉ bằng một phần nhỏ.

Mua máy chạy bộ tại nhà ở đâu?

Chúng tôi nghĩ rằng khi tham khảo qua các phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả này anh chị đang muốn tìm mua cho mình một máy chạy bộ tại nhà chất lượng để có thể thực hiện kế hoạch giảm cân của mình.

Chúng tôi thấu hiểu được những vấn đề bạn gặp phải vì thế hãy liên hệ chúng tôi- TiTanSport– qua hotline  0906 864 479 để được tư vấn về máy chạy bộ tại nhà tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

  • TITAN FITNESS
  • Showroom: 28 Thành Công, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Tel: (028) 62 675 809, 62 675 685      
  • Hotline: 0906 864 479
  • Email: hungphatsports@gmail.com

 

 

Đánh Giá Dịch Vụ
recipe image
Tên Dịch Vụ
Phương pháp chạy bộ giảm cân bằng máy chạy bộ
Tác Giả
Ngày Đăng
Chất Lượng
51star1star1star1star1star Based on 2 Review(s)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *