Mẹo chữa đau đầu cho dân văn phòng ngay tại bàn làm việc

mẹo chửa đâu đầu cho dân văn phòng

Mẹo chữa đau đầu cho dân văn phòng có thể giúp xua tan cảm giác khó chịu, nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc hàng ngày. Nếu cơn đau đầu kinh niên khiến cho bạn phải gián đoạn công việc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân khiến dân văn phòng bị đau đầu

Nếu muốn trị dứt điểm cơn đau đầu thì trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân dẫn đến thì mới có được phương pháp điều trị phù hợp nhé!

1/ Áp lực công việc lớn

Công việc nhiều, deadline dồn dập gây nên những áp lực lớn cho dân văn phòng. Việc phải suy nghĩ quá nhiều khiến các dây thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng, làm bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu ê ẩm, triền miên. Ngoài ra, công việc chưa được giải quyết hoặc cứ rối cả lên cũng khiến cho bộ não của bạn làm việc quá tải và phản ứng lại bằng những cơn đau nhức, khó chịu.

2/ Ngồi trước máy vi tính quá lâu

Ngồi trước máy vi tính quá lâu khiến bạn bị đau đầu

Ngồi trước máy vi tính quá lâu, lười vận động cũng là sai lầm thường gặp của nhiều dân văn phòng hiện nay. Làm việc liên tục trước máy vi tính, lại không vận động khiến đầu óc không còn được minh mẫn, tạo cảm giác tù túng, khiến đau đầu và nhức mắt. Tình trạng này sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn thức khuya, không nghỉ ngơi hợp lý.

3/ Ngồi sai tư thế

Nếu ngồi quá lâu trong văn phòng mà bạn lại còn ngồi sai tư thế trong thời gian dài thì sẽ dễ dàng gây đau nhức toàn thân, đặc biệt là vùng lưng, vai gáy và cổ. Những cơn đau nhức này có thể gây thoái hóa cột sống, lây lan sang cả vùng đầu phía sau gây tình trạng đau nửa đầu rất khó chịu.

4/ Không uống nước thường xuyên

Việc để cơ thể thiếu nước cũng khiến cho đầu não khó vận hành và hoạt động linh hoạt được, dẫn đến thiếu máu lên não, cản trở lưu thông máu huyết trong cơ thể, gây nên chứng đau đầu, chóng mặt.

Ngoài ra, một số yếu tố khác như stress, mất ngủ, thiếu máu lên não, thay đổi thời tiết, thay đổi hormon nội tiết trong cơ thể, ăn uống nhiều một số thực phẩm kém lành mạnh như rượu bia, cà phê, mì chính…có thể gây co giãn mạch máu não và những cơn đau đầu cũng nhanh chóng xuất hiện.

3 phương pháp chữa đau đầu cho dân văn phòng

1/ Không làm việc quá 4 tiếng liên tục trên máy vi tính

Dù công việc có nhiều và bận rộn đến như thế nào thì bạn cũng không nên làm việc quá 4 tiếng liên tục trên máy vi tính. Cứ làm 1 tiếng thì dành ra 10 phút để nhắm mắt thư giãn đầu óc, hoặc thả lỏng cơ thể, thực hiện các động tác như vươn vai, gập và xoay vùng cổ, lưng để cơ thể được hoạt động một chút. Bạn cũng có thể đứng lên đi lại một chút để giảm căng thẳng, xua tan đi những cơn đau đầu.

2/ Ngồi làm việc đúng tư thế

Ngồi làm việc đúng tư thế giảm đau đầu hiệu quả

Tư thế ngồi làm việc đúng cho dân văn vòng là thả lỏng 2 chân, bàn chân chạm đất. Giữ phần đầu, vai, cổ và lưng thẳng, hai vai thả lỏng, không chúi về phía trước hoặc ngả người quá nhiều về phía sau. Đặt tay lên bàn, khuỷu tay tạo thành 1 góc vuông. Điều chỉnh tầm mắt ngang hàng với màn hình máy vi tính với khoảng cách tối thiểu là 50cm để giúp tránh tình trạng đau mỏi vai gáy, cản trở lưu thông máu lên não, giảm đau đầu hiệu quả.

3/ Xoa bóp hai bên thái dương

Mẹo chữa đau đầu cho dân văn phòng đơn giản nhất chính là xoa bóp vùng đầu, cụ thể là  hai bên thái dương. Bạn có thể ngồi tại bàn làm việc, nhắm mắt lại và dùng hai ngón tay để xoa bóp theo hình vòng tròn ở hai bên thái dương liên tục trong khoảng 5 phút, cơn đau đầu của bạn có thể được xoa dịu một cách hiệu quả.

4/ Quan tâm đến chế độ ăn uống

Quan tâm đến chế độ ăn uống sẽ làm bạn giảm đau đầu hiệu quả

Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước lọc, hạn chế sử dụng cà phê để thay nước uống. Bởi cà phê chứa caffeine có thể làm bạn tỉnh táo ngay tức thì nhưng lại lại yếu tố ngầm gây nên chứng đau nửa đầu thường hay gặp phải ở dân văn phòng. Ngoài ra, bạn nên chú ý bổ sung nhiều rau củ quả tươi xanh trong chế độ ăn hàng ngày để cơ thể luôn khỏe, tâm trạng luôn thoải mái nhất.

5/ Nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc, tránh tạo áp lực và gây căng thẳng quá nhiều cho bản thân, dẫn đến stress và gây đau đầu. Sau 8 tiếng làm việc ở văn phòng, hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân để làm những việc mình yêu thích.

Ngoài ra, hãy lựa chọn một bộ môn thể dục để tập luyện điều độ như tập gym, yoga, đạp xe, chạy bộ,…Dành 30-45 phút mỗi ngày tập luyện để nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường sức đề kháng và tạo tinh thần hưng phấn, nâng cao hiệu quả công việc.

Cơn đau đầu gây cho dân văn phòng rất nhiều phiền toái, khiến sức khỏe sa sút và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng hiệu quả và tiến độ công việc. Hãy áp dụng ngay các mẹo mà Titan Sports chia sẻ ở trên để giúp cho mỗi ngày đi làm của bạn luôn tràn ngập năng lượng và niềm vui nhé!

>>> Tham khảo: 5 căn bệnh về xương khớp phổ biến dân văn phòng và người lớn tuổi rất dễ mắc phải

Để lại đánh giá bài viết