Kỹ thuật chạy bộ đúng cách giúp vòng 3 căng tròn, quyến rũ

Các nàng sở hữu số đo vòng 3 hạn chế luôn đau đầu đi tìm kiếm cho mình một bài tập đơn giản, hiệu quả giúp kích thích vòng 3 phát triển nhanh chóng. Và chạy bộ là sự lựa chọn được rất nhiều chị em yêu thích. Vậy, hiệu quả của bài tập chạy bộ ra sao và cách tập luyện như thế nào là hợp lý cho một vòng 3 căng đầy đáng mơ ước?

Chạy bộ kích thích vòng 3 phát triển

Nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi sở hữu vòng 3 có kích thước không như ý muốn, khiến họ không thể tự tin diện những chiếc quần short hay chiếc đầm, chiếc váy bó sát. Đừng lo lắng, bởi bài tập chạy bộ ngay tại nhà có thể giúp bạn sở hữu bờ mông căng tròn, quyến rũ nhanh chóng đấy!

Chạy bộ kích thích vòng 3 phát triển

1/ Làm săn chắc cơ mông và đùi

Hoạt động chạy bộ kích thích mạnh mẽ các cơ trên cơ thể được hoạt động liên tục, đặc biệt là phần thân chi dưới. Đôi chân hoạt động liên tục sẽ tác động nhiều đến nhóm cơ mông và đùi, làm vòng 3 thêm săn chắc và căng tròn hơn.

2/ Đốt cháy mỡ thừa

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chạy bộ khoảng 30 phút mỗi sáng sẽ giúp đốt cháy 200 – 300 calo tùy theo cơ địa, quãng đường và thời gian chạy. Tiêu hao được lượng calo nạp vào cơ thể đồng nghĩa với việc bạn loại bỏ được mỡ thừa, làm săn chắc cơ đùi và cơ bắp chân, từ đó tôn lên vẻ đẹp của vòng 3.

>>> Xem thêm: 7 sai lầm của chị em khi tập gym lâu nhưng “mông vẫn lép”

Kỹ thuật chạy bộ giúp tăng size vòng 3

Kỹ thuật chạy bộ giúp tăng size vòng 3

1/ Thời gian chạy bộ phù hợp

Chạy bộ giúp mông to chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi bạn có một lịch trình tập luyện khoa học và kiên trì. Hãy tập luyện 3-4 buổi/tuần và mỗi buổi khoảng 30 phút kết hợp với việc thả lỏng cơ thể sau khi chạy bộ để giúp cơ bắp có thời gian phục hồi và phát triển.

2/ Chạy lên dốc nghiêng

Theo nhiều nghiên cứu, để giúp tăng size vòng 3 hiệu quả, bạn nên lựa chọn địa hình dốc nghiêng để chạy bộ. Chạy lên dốc nghiêng là kỹ thuật chạy bộ khá phổ biến, mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ mông. 

Chạy lên dốc nghiêng khiến đôi chân của bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn, các bước sải chân cũng dài hơn giúp cơ đùi và mông hoạt động mạnh mẽ, loại bỏ mỡ thừa, làm săn chắc và kích thích vòng 3 phát triển chỉ trong thời gian ngắn.

3/ Kết hợp với các bài tập cơ mông khác

Ngoài bài tập chạy bộ với máy, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số bài tập giúp kích thích vòng 3 phát triển như squats, lunge, tập với tạ,…để giúp cải thiện size vòng mông một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Chạy bộ trên máy sẽ là phương pháp hữu hiệu

Muốn chạy bộ tăng size vòng 3, bạn cần kiểm soát tốt thời gian, quãng đường chạy cũng như áp dụng đúng kỹ thuật chạy lên dốc nghiêng. Tuy nhiên, việc chạy bộ ngoài trời truyền thống sẽ khiến bạn khó có thể kiểm soát được những yếu tố trên, làm giảm đi hiệu quả luyện tập. Lúc này đây, chạy bộ trên máy sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất.

Vì sao chạy trên máy chạy bộ lại giúp tăng size vòng 3?

Máy chạy bộ cung cấp cho người chạy một mặt phẳng nghiêng với độ dốc khoảng từ 2-10%. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn độ nghiêng tùy theo khả năng và nhu cầu tập luyện của bản thân mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Việc chạy trên máy chạy bộ với độ nghiêng vừa phải giúp lực từ bàn chân tác động đến cơ hông và mông, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc vòng 3. Kiên trì tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp vòng 3 nở nang, thân hình săn chắc, cân đối hơn. 

Ngoài ra, máy chạy bộ hỗ trợ người tập có thể điều chỉnh quãng đường, tốc độ nhanh hay chậm tùy ý, kiểm soát được mọi thông số trong quá trình luyện tập, giúp thúc đẩy máu huyết lưu thông, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giữ gìn vóc dáng, tạo cảm giác thoải mái, nâng cao sức khỏe về mặt tổng thể.

Chạy bộ với máy chạy bộ đúng cách giúp mông căng tròn

Việc chạy với máy chạy bộ trên mặt phẳng nghiêng rất tốn sức nên bạn chỉ có thể áp dụng trong khoảng vài phút, sau đó, chuyển sang chạy với mặt phẳng thông thường và lặp lại chu trình này để đảm bảo hiệu quả làm mông căng tròn.

Để sở hữu bờ mông căng tròn thì khi chạy bộ với máy, bạn nên kết hợp với động tác siết chặt cơ mông trong từng bước chạy. Dưới tác động của lực cơ học, các bó cơ sẽ săn chắc và trở nên căng đầy hơn.

Thời gian siết mông phù hợp là 10 giây/nhịp chạy. Bạn không cần phải duy trì siết chặt cơ mông trong suốt thời gian chạy bộ bởi điều đó dường như là rất khó khăn và cũng không mang đến hiệu quả như mong muốn.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng phương pháp chạy bộ ngược trên máy chạy bộ. Quá trình này giúp đốt cháy nhiều calo hơn, nâng cao hiệu quả giảm mỡ thừa, làm săn chắc vòng 3. Hãy bắt đầu với tốc độ chậm và chạy trên mặt phẳng thông thường, sau khi đã quen dần thì tăng dần tốc độ, điều chỉnh độ nghiêng mặt phẳng để mang đến hiệu quả bất ngờ.

Việc chạy bộ để kích thích vòng 3 căng tròn, quyến rũ là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống giàu protein, bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất, cũng như sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ để sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ như mong ước nhé!

>>> Tham khảo: Máy chạy bộ điện đa năng Titan F10CM giá dưới 10 triệu thích hợp cho chạy bộ kích thích tăng vòng 3 cực chuẩn