Đang giảm cân thì nên ăn gì khi đói? gợi ý không thể bỏ qua với trái cây

Đang giảm cân thì nên ăn gì khi đói? gợi ý không thể bỏ qua với trái cây

Cảm giác thèm ăn, đói bụng là nỗi khổ sở của các bạn đang trong quá trình giảm cân vì không biết nên ăn gì để không tăng cân. Nhiều người lựa chọn cách nhịn ăn tuy nhiên nó không thực sự hiệu quả mà ngược lại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thay vì vậy, bạn nên biết rằng “giảm cân nên ăn gì khi đói” để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giảm cân thành công.

1/ Đang giảm cân thì nên ăn gì khi đói?

Đói là phản xạ của cơ thể, báo hiệu rằng bạn cần nạp thêm năng lượng. Vì thế, bạn không nên bỏ qua “lời cầu cứu” này mà nên tìm giải pháp ăn uống phù hợp. Để Titan Sport nói cho bạn biết người giảm cân ăn gì khi đói nhé!

Bữa sáng cho người giảm cân

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, bù đắp năng lượng thiếu hụt của 1 đêm dài và chuẩn bị cho những hoạt động của ngày mới. Nếu bỏ qua bữa sáng, gan sẽ phải tự đốt năng lượng của mình để cung cấp cho cơ thể, điều này vô cùng hại. Vì vậy cho dù là đang giảm cân, bạn cũng nên ăn đủ vào bữa sáng bằng các thực phẩm nhẹ nhàng, tiêu biểu là yến mạch và trứng.

Bữa sáng cho người giảm cân

  • Yến mạch: giàu chất xơ, protein và khoáng chất nhưng lại ít calo, là top 1 trong danh sách các thực phẩm dành cho người ăn kiêng.
  • Trứng: hàm lượng protein cao, chứa nhiều axit amin, vitamin nhóm B và các khoáng chất khác. Lòng trắng trứng chứa ít cholesterol nhưng lại nhiều protein hơn so với lòng đỏ.

Giảm cân ăn gì vào bữa trưa?

Ngoài bữa sáng thì bữa trưa cũng quan trọng không kém, đây là bữa ăn chiếm lượng calo nhiều nhất so với bữa tối và sáng để đủ năng lượng cho nửa ngày còn lại.

Giảm cân ăn gì vào bữa trưa?

Gạo lứt: gạo lứt có thể ăn thay thế cho cơm bởi nó giàu tinh bột và đường, ít calo nhưng lại no lâu. Không những thế, gạo lứt còn giàu kali, canxi và vitamin B2 vô cùng tốt cho sức khỏe.

Khoai tây: khoai tây chứa tinh bột chậm và chất béo bão hòa nên bạn có thể ăn mà không lo tăng cân. Vitamin B1, B2, B6, chất đạm và dưỡng chất thực vật không những tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da.

Trái cây: trái cây giàu chất xơ, tinh bột và đường, nước, vitamin, chất chống oxy hóa và rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nên ăn trái cây trước bữa ăn 30 phút là tốt nhất.

Rau xanh: rau xanh giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như canxi, magie, sắt, đồng, kẽm,… vừa cung cấp dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, lại tạo cảm giác no giúp bạn hạn chế nạp các thức ăn giàu calo.

Giảm cân nên ăn gì vào bữa tối?

Vào buổi tối, cơ thể cần rất ít năng lượng vì vậy chỉ cần ăn nhẹ để tránh calo dư thừa tích tụ thành mỡ. Các thực phẩm như mầm lúa mì và các loại hạt (hạt dẻ, macca, óc chó, hạnh nhân,…) là lựa chọn lý tưởng cho bữa tối, cung cấp đầy đủ năng lượng, dưỡng chất và các chất béo tốt giúp bạn tránh cảm giác đói và thèm ăn, cũng không hề gây khó tiêu vào buổi tối.

=>> Xem thêm: Cắt giảm 3 chất này để bạn có thể giảm cân nhanh chóng hơn!

2/ Giảm cân khi đói có nên ăn trái cây không?

Ăn trái cây khi nói là một lựa chọn thông minh cho người giảm cân, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những trái cây phù hợp, tránh các loại có nhiều axit bào mòn dạ dày và đường ruột. Đây là những loại trái cây giảm cân thích hợp ăn khi đói, lưu vào sổ tay ngay thôi!

Táo

Táo giàu tinh bột, đường vitamin E, C, canxi, chất xơ,… giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Hương thơm của táo còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Táo

Kiwi

Kiwi là vua của các loại quả với hàm lượng vitamin C vượt trội nhưng lại không nhiều axit như cam, chanh. Chất xơ, cùng hàng chục loại vitamin và khoáng chất khác sẽ giúp cơ thể bạn có đầy đủ dinh dưỡng mà không bị tăng cân.

Kiwi

Quả bơ tuy nhiều calo nhưng lại là loại thực phẩm tốt cho người giảm cân. Bạn có thể kết hợp nó với yến mạch để ăn sáng giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng, cung cấp các chất béo tốt cho cơ thể cùng nhiều dưỡng chất thực vật khác. Ăn quả bơ có thể giúp bạn giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, tăng cường hoạt động não bộ,…

Dưa hấu

Dưa hấu có lượng calo vừa phải, nhiều nước, vitamin C, B, A và khoáng chất dồi dào sẽ là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho người giảm cân.

Dưa hấu

Ngược lại, khi đói bạn tuyệt đối không nên ăn những loại trái cây này!

Chuối: ăn chuối khi đói sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày và tim mạch vì chuối có nhiều magie. Thay vào đó bạn nên ăn chuối sau bữa ăn 30 phút.

Cam, canh, dứa, bưởi, cà chua: đây là những loại trái cây chứa nhiều axit, dễ làm tổn thương dạ dày và đường ruột nếu bạn ăn chúng khi đói.

Qua những chia sẻ của Titan, chắc hẳn bạn đã biết được giảm cân nên ăn gì khi đói. Ngoài chế độ ăn kiêng thì bạn cũng nên kết hợp với tập luyện để sớm có được thân hình thon gọn nhé!