Chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất, hiệu quả nhất trong ngày?

Chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất, hiệu quả nhất trong ngày?

Việc tiến hành quá trình chạy bộ từ lâu đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi nó được đánh giá là phương pháp tập luyện tốt nhất. Rất nhiều người đã gửi về hòm thư của Titan Sport mong muốn nhận được chia sẻ về khung thời gian tiến hành chạy bộ đạt hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc “chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất” cùng Titan nhé!

Chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất?

Khung giờ sinh hoạt của mỗi người là khác nhau nên không thể nào quy định chắc chắn rằng khung giờ này chạy bộ hay khung giờ nào không thể chạy bộ. Mỗi người đều sẽ có những thời gian rảnh rỗi riêng cũng như có thể lựa chọn cho mình cách thức tập luyện riêng.Vậy tập luyện vào khung giờ nào là hợp lý nhất?

Chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất?

Chạy bộ vào buổi sáng

Buổi sáng luôn là khoảng thời gian mà nhiều người tiến hành tập luyện bồi dưỡng sức khoẻ nhất. Nhiều người cho rằng việc chạy bộ vào buổi sáng chính là cách tốt nhất để giúp bạn có được khởi đầu cho ngày mới thật hoàn hảo. Điều này là hoàn toàn đúng bởi đã có nhiều tài liệu trước đây có nghiên cứu và chỉ ra rằng: “việc chạy bộ vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy giúp cơ thể của bạn được bổ sung hoàn hảo lượng oxy cần thiết. Điều này giúp bạn có thêm năng lượng khởi đầu ngày mới.”

Bởi vậy, việc chạy bộ vào buổi sáng chính là khung thời gian tuyệt vời nhất. Ở tại thời điểm này, việc bạn đốt cháy lượng calo dư thừa cũng sẽ nhiều hơn và quá trình trao đổi chất cũng được tăng cường hơn. Chưa kể buổi sáng sớm bầu không khí còn trong lành sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Chạy bộ vào buổi trưa

Chạy bộ vào buổi trưa

Vậy chạy bộ vào buổi trưa, liệu có phải là khung thời gian hợp lý?

Theo nghiên cứu thì đây là khoảng thời gian khá phù hợp cho việc thực hiện bài tập chạy bộ với cường độ cao. Lý do là bởi lúc này, cơ thể của bạn hiện đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Nếu bạn có ý định sẽ chạy bộ vào buổi trưa thì nên tiến hành tập sau bữa ăn khoảng chừng 30 phút. Đây là khoảng thời gian mà cơ thể đã phần nào tiêu hóa thức ăn, sẽ tránh được việc gây ra những vấn đề về tiêu hóa. Nếu bạn muốn chạy bộ trước giờ ăn trưa thì hãy ăn nhẹ trước đó để cơ thể có năng lượng cho việc tập luyện nhé!

Chạy bộ vào chiều tối

Buổi chiều tối cũng được xem là khung thời gian rất phù hợp cho việc chạy bộ rèn luyện sức khỏe. Sau một ngày dài mệt mỏi, dành cho bản thân thời gian để chạy bộ vừa rèn luyện sức khoẻ vừa xả stress là điều rất tuyệt vời. Nhiều người còn cho rằng, việc chạy bộ chiều tối sẽ giúp đầu óc thư giãn, ngủ cũng ngon hơn và mọi thứ đều được dung hòa về mức tốt nhất.

Chạy bộ như thế nào trong ngày là tốt nhất?

Như vậy, Titan gợi ý tới bạn 3 mốc thời gian có thể tiến hành tập luyện chạy bộ 1 cách tốt nhất. Mỗi khung thời gian đều sẽ có những ưu điểm, nhược điểm và những tác động khác nhau đối với cơ thể. Vậy nên lựa chọn chạy bộ như thế nào để đảm bảo mọi thứ là hoàn hảo và hiệu quả nhất?

Chạy bộ như thế nào trong ngày là tốt nhất?

Kiên trì tối đa với lịch tập chạy bộ của mình

Không chỉ riêng chạy bộ, với bất cứ hình thức tập luyện thân thể nào cũng cần duy trì chế độ tập luyện thật đều đặn. Chẳng hạn việc bạn lựa chọn khung giờ nào để đảm bảo có thể duy trì đều đặn nhất. Từ đó mới có thể thực hiện đúng giờ và đều đặn để giúp cơ thể thích nghi tốt hơn.

Chọn thời gian chạy bộ phù hợp với lịch sinh hoạt cá nhân

Chính vì khung thời gian dành cho mỗi người là khác nhau nên khung thời gian rảnh rỗi mà bạn có thể tiến hành tập luyện cũng sẽ khác. Bạn nên cân nhắc lựa chọn khung giờ hợp lý nhất cho chính mình để không làm ảnh hưởng tới các lịch trình khác. Đồng thời cũng không làm ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của chính mình.

Chọn thời gian chạy bộ phù hợp với lịch sinh hoạt cá nhân

Ví dụ, nếu bạn là người có thói quen ngủ sớm và dậy sớm thì có thể lựa chọn buổi sáng là khung thời gian hợp lý để tiến hành chạy bộ. Nếu bạn phải làm việc khuya và không thể dậy sớm vào sáng hôm sau thì có thể chạy bộ vào buổi chiều tối. Hãy lên cho mình lịch trình tập luyện phù hợp nhất để đạt hiệu quả cao nhất.

=>> Xem thêm:

Chạy bộ theo đúng lịch trình với máy chạy bộ

Công việc bận rộn chính là 1 trong những lý do khiến rất nhiều người không có thời gian để chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ theo lịch trình quy định. Lúc này, bạn có thể tìm mua 1 chiếc máy chạy bộ để đồng hành cùng mình trong tiến trình tập luyện tại nhà.

Cùng với chiếc máy tập này, bạn có thể lên kế hoạch cũng như tiến hành chủ động tập luyện vào đúng khoảng thời gian mà mình muốn. Với máy chạy bộ, không chỉ riêng bạn mà các thành viên trong gia đình bạn đều có thể tiến hành tập luyện để nâng cao sức khỏe. Titan Sport gợi ý tới bạn chiếc máy chạy bộ đa chức năng mà bạn có thể dễ dàng tập luyện.

Chiếc máy chạy bộ điện Titan G40UT hiện đang là dòng sản phẩm được nâng cấp của dòng máy chạy G40U. Đây cũng là chiếc máy đang thịnh hành nhất trong thời gian gần đây. Với những tính năng thông minh, màn hình cảm ứng cùng rất nhiều chương trình tập rất tốt cho chính quá trình tập luyện của bạn. Sở hữu một chiếc máy như vậy đúng là rất xứng đáng để về nhà và chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày.

Những lưu ý để tiến hành chạy bộ đạt hiệu quả

Chọn khung thời gian tập luyện cũng chưa phải là đã hoàn tất được quá trình luyện tập. Bạn cần chú ý tới một số những lưu ý dưới đây để tiến hành quá trình tốt, hiệu quả và nhanh hơn.

  • Cần chú ý khởi động kỹ các khớp xương còn kém linh hoạt do quá trình nghỉ ngơi nếu tiến hành thực hiện chạy bộ vào buổi sáng.
  • Không tiến hành chạy bộ khi vừa ăn no hoặc bụng quá đói.
  • Không chạy bộ quá sức với cường độ cao trong một thời gian dài.
  • Người ốm hoặc sức khỏe không tốt thì không nên tiến hành chạy bộ với cường độ cao.
  • Bổ sung nước đầy đủ trong quá trình chạy bộ.

Với những thông tin chia sẻ trên, Titan mong rằng bạn có thể giải đáp được thắc mắc “nên chạy bộ vào lúc nào là tốt nhất”. Việc chọn được khung thời gian cũng như thực hiện theo đúng lịch trình sẽ giúp bạn có một sức khoẻ săn chắc và thân hình đẹp. Liên hệ với Titan nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tìm mua sản phẩm phù hợp nhé! Một chiếc máy chạy bộ tập thể dục đúng là “lý tưởng” cho những ai không có nhiều thời gian rảnh đó!

Để lại đánh giá bài viết