Chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao an toàn mà hiệu quả

chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao

Bạn thường nghe chạy bộ giúp tăng sức bền, sự dẻo dai, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương khớp. Vậy, chạy bộ có giúp tăng tăng chiều cao không? Nhiều người có mong muốn gia tăng chiều cao của bản thân bằng phương pháp chạy bộ nhưng lại không biết có hiệu quả hay không và cách tập luyện như thế nào? Cùng Titan Sports tìm hiểu rõ hơn phương pháp chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao trong bài viết ngay sau đây nhé!

Chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chạy bộ có thể giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả nhờ những lý do sau đây:

chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao

  • Chạy bộ đúng cách giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng (HGH), thúc đẩy tế bào cơ xương phát triển nhằm tăng chiều cao hiệu quả.
  • Chạy bộ giúp cơ thể vận động liên tục, đào thải được độc tố ra ngoài, tăng cường trao đổi chất, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn giúp phát triển chiều cao tối đa.
  • Chạy bộ sẽ rất phù hợp với những người đang ở trong độ tuổi phát triển để sở hữu một chiều cao và thể hình vượt trội hơn.
  • Chạy bộ là bộ môn mà ai cũng có thể tập luyện đơn giản, dễ dàng giúp tăng chiều cao an toàn, hiệu quả.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn hít thở khi chạy bộ đúng chuẩn, tránh kiệt sức

3 bí quyết chạy bộ để tăng chiều cao hiệu quả

1/ Thời gian chạy

Chạy bộ để tăng chiều cao sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn nếu bạn không có một lịch trình tập luyện phù hợp. Thời gian chạy lý tưởng nhất là khoảng từ 5-6h sáng hoặc 5-6 giờ chiều và 9-10 giờ tối. Mỗi buổi tập luyện trong khoảng từ 30-45 phút và kiên trì chạy bộ ít nhất từ 3-4 buổi/tuần.

2/ Trang phục chạy

Ưu tiên lựa chọn trang phục đơn giản, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi kết hợp cùng một đôi giày mềm mại, vừa vặn, có sức bật tốt để việc chạy bộ mang đến cảm giác dễ chịu và đạt hiệu quả tăng chiều cao như mong muốn.

3/ Kỹ thuật chạy

Áp dụng kỹ thuật chạy nước rút với tốc độ cao sẽ giúp cơ thể sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Để áp dụng kỹ thuật chạy này, bạn hãy bắt đầu với tốc độ chạy vừa phải nhằm khởi động làm nóng cơ thể. Sau đó, tăng dần tốc độ chạy kết hợp đánh tay mạnh hơn. Cố gắng di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao lên, tiến về phía trước.

>>> Xem thêm: Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất đến từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm

chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao

4/ Tư thế chạy

Tư thế chạy cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả tăng chiều cao. Tư thế chạy đúng là thân người giữ thẳng, đầu hơi cúi về phía trước khoảng 15 độ. Hai vai thả lỏng, không nên dồn sức quá nhiều vào thân dưới.

Về bước chạy, bạn nên chạy từng bước nhỏ. Khi tiếp đất, bạn không nên dậm chân quá mạnh, nên tiếp xúc đất bằng nửa chân sau rồi mới đến cả bàn chân. Không nên sải bước quá dài vì vừa gây mất sức, dễ xảy ra chấn thương và không có hiệu quả tăng chiều cao. 

Khi có ý định kết thúc quá trình chạy, bạn không nên dừng đột ngột mà chạy chậm dần rồi mới dừng lại hẳn. Duy trì nhịp thở đều đặn, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để giúp tăng sức bền, hạn chế cảm giác mệt khi chạy bộ.

5/ Chú ý khởi động

Việc khởi động khoảng 10 phút trước khi chạy bộ bằng những động tác giãn cơ, xoay khớp đơn giản sẽ giúp hạn chế chấn thương, cải thiện sức bền, tăng cường hiệu quả tập luyện một cách tối đa. Khởi động là việc làm quan trọng để giúp chạy bộ tăng chiều cao đúng cách và cải thiện vóc dáng hiệu quả

Trên đây, Titan Sports chia sẻ cùng bạn một số thông tin hữu ích nhằm giải đáp thắc mắc chạy bộ tăng chiều cao có hiệu quả không. Bạn cũng nên kết hợp thêm các bộ môn phát triển chiều cao như bóng rổ, bơi lội, bóng chuyền,..cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp để có được một chiều cao lý tưởng nhé!

>>> Xem thêm: Máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền và nên mua loại nào để tập tại nhà