Các bài tập cơ bụng bằng tạ đơn đúng chuẩn hiệu quả 100%

Các bài tập cơ bụng bằng tạ đơn hiệu quả

Sở hữu cơ bụng 6 múi, săn chắc không mỡ thừa là khao khát của mọi người kể cả nam lẫn nữ. Tập bụng bằng tạ đơn là một phương pháp hiệu quả, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Không chỉ cơ bụng mà cơ lưng, xô, eo đều được cải thiện khi bạn có được bí quyết tập bụng bằng tạ đơn này của Titan!

Tập bụng bằng tạ đơn có hiệu quả không?

Cơ bụng cũng giống như những nhóm cơ khác trên cơ thể, cần một quá trình rèn luyện để tăng sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên phần bụng rất dễ tích tụ mỡ thừa nhưng lại khó tập luyện, vì thế các bài tập cần chuyên sâu và có dụng cụ hỗ trợ mới đủ sức ảnh hưởng tới phần cơ bụng. Tạ đơn đóng vai trò làm tăng sức nặng của các bài tập, tác động lên nhóm cơ giúp đẩy nhanh hiệu quả phát triển cơ bắp. Hơn thế nữa, vùng bụng còn bao gồm cả phần cơ lõi (core) quyết định sức mạnh và khả năng chịu đựng của cơ thể. Khi sở hữu cơ lõi khỏe mạnh, bạn không những hoàn thành mục tiêu 6 múi mà còn tăng thể lực và sức bền đáng kể.

Các bài tập bụng bằng tạ đơn hiệu quả 100%

Nhiều người không nghĩ rằng tạ đơn có thể giúp hình thành cơ bụng hiệu quả, nhanh chóng cho đến khi thực hiện những bài tập dưới dây của Titan!

Nâng tạ một bên

Nâng tạ một bên là bài tập hiệu quả, làm cho cơ bụng hoạt động ở cường độ cao, thúc đẩy quá trình phát triển cơ.

Nâng tạ một bên

Cách thực hiện:

  • Bước 1: đứng ở tư thế chuẩn bị, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ.
  • Bước 2: Để cơ thể chùng xuống tự nhiên, siết chặt trọng tâm và dùng lực của cánh tay, cơ bụng, cơ liên sườn để đẩy tạ lên. Lưu ý bắp tay giữ nguyên vị trí, khép vào người, chỉ chuyển động từ khuỷu tay, hông, đùi và toàn bộ cơ thể giữ nguyên vị trí. Khi đưa tạ lên bạn hít vào, đưa tạ xuống bạn thở ra.
  • Bước 3: Thực hiện 15 cái mỗi bên rồi đổi tay hoặc tập luân phiên từng cái một cả 2 tay.

Dumbbell Nga xoắn

Đây là một bài tập bụng với động tác xoay nổi tiếng của người Nga có kết hợp thêm với tạ tay. Bài tập Dumbbell Nga xoắn sử dụng lực của cơ liên sườn, cơ hông và cơ bụng giúp hình thành phần cơ lõi, hông, eo và một chút cơ vai.

Dumbbell Nga xoắn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay cầm vào 2 đầu của tạ.
  • Bước 2: Lấy mông làm điểm tựa, nhấc lưng, vai và chân lên khỏi thảm.
  • Bước 3: Thực hiện động tác đưa tạ qua trái, phải lần lượt để tạo độ xoắn tối đa ở vùng cơ liên sườn.
  • Bước 4: Lặp lại 20 – 30 lần rồi kết thúc bài tập. Khi cảm nhận được độ căng và mỏi ở phần bụng và eo thì chứng tỏ là bạn đã thực hiện đúng.

Dumbbell Crunch

Dumbbell Crunch là bài tập bụng bằng tạ đơn không hề phức tạp nhưng cực kỳ hiệu quả.

Dumbbell Crunch

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, chân co lại vuông góc, 2 tay cầm vào 2 đầu quả tạ, tay hướng thẳng lên cao trước mặt.
  • Bước 2: Dùng lực của toàn bộ phần bụng, lưng để kéo vai lên cách mặt đất khoảng 10 cm và giữ trong vòng 1-2 giây, kết hợp với hít vào.
  • Bước 3: Thở ra và đưa cơ thể về vị trí cũ.
  • Bước 4: Thực hiện 15 lần rồi kết thúc bài tập

> Mời bạn xem thêm:

Một số lưu ý để tập bụng bằng tạ đơn hiệu quả

Tập bụng bằng tạ đơn giúp loại bỏ lớp mỡ thừa ở bụng, hình thành cơ bụng với các đường nét rõ ràng, tăng sức mạnh của toàn cơ thể. Để sớm hoàn thành mục tiêu tập bụng, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chọn mức tạ hợp lý: Nếu bạn mới bắt đầu tập bụng bằng tạ đơn thì khá khó để kích thích sức mạnh vùng bụng, chỉ nên chọn mức tạ nhẹ để làm quen với cách sử dụng lực bụng rồi sau đó tăng dần để đạt hiệu quả cao.
  • Không được bỏ qua bước khởi động trước khi tập: Bạn cần làm nóng cơ thể, khởi động toàn bộ cơ khớp, nhất là chân, lưng, hông để tránh chấn thương khi tập luyện.
  • Giãn cơ sau khi tập: Tập luyện ở cường độ cao làm cho cơ bị kéo căng, vì vậy trước khi kết thúc buổi tập bạn cần thực hiện các động tác thư giãn để các bó cơ trở lại vị trí nghỉ ngơi, tránh tình trạng chuột rút, đau nhức cơ.
  • Dụng cụ hỗ trợ tập bụng bằng tạ đơn: Ngoài tạ đơn thì bạn cần chuẩn bị ghế tập đa năng, thảm tập để hỗ trợ tập luyện hiệu quả và hạn chế chấn thương.

Trên đây Titan Sport đã chia sẻ cho bạn bí quyết tập bụng bằng tạ đơn hiệu quả 100%. Tham khảo thêm kiến thức và các thiết bị tập luyện tại https://titansport.com.vn/. Hân hạnh được phục vụ quý khách!