Ăn gì giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả, khoa học nhất

Ăn gì giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả, khoa học nhất

Béo bụng từ lâu là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, nó không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn cho rất nhiều những nguy cơ khác về sức khỏe của bạn. Mỡ bụng khiến bạn đau đầu không biết nên làm gì để xử lý chúng. Bạn phân vân không biết “ăn gì giảm mỡ bụng?”. Dưới đây là chia sẻ về vấn đề này của Titan mà bạn không nên bỏ qua. Theo dõi ngay bài viết để biết mình nên ăn gì và ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn nhất nhé!

Nguy cơ tiềm ẩn mà mỡ bụng có thể gây nên

Nguy cơ tiềm ẩn mà mỡ bụng có thể gây nên

Mỡ bụng tưởng chừng đơn giản nhưng lại là một trong những vấn đề không hề dễ dàng giải quyết. Việc bạn bị mỡ bụng có thể tiềm ẩn khá nhiều những tác động không tốt tới sức khoẻ.

  • Bệnh tim: Một nghiên cứu đã chỉ ra, những người có phần mỡ bụng dư thừa sẽ có nguy cơ bị đau tim cao hơn, cho dù bản thân họ có chỉ số BMI bình thường. Phụ nữ nặng cân hơn ở tuổi trung niên cũng có nguy cơ đau tim cao hơn so với phụ nữ khác.
  • Bệnh gan nhiễm mỡ: Chất béo dư thừa có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu không được kiểm soát, nó có thể dẫn đến xơ gan, suy gan và ung thư gan.
  • Tăng nguy cơ ung thư: Thực tế có rất nhiều bệnh ung thư xuất phát từ việc dư thừa mỡ bụng như: Ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư cổ tử cung.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Việc bạn quá nhiều mỡ bụng sẽ tạo ra nhiều insulin hơn mức cần thiết và lượng insulin dẫn tới các bệnh như ung thư và tiểu đường”.
  • Bệnh thận mãn tính: Theo nghiên cứu những người có nhiều mỡ bụng có huyết áp ở trong thận cao hơn. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng lọc chất độc ra khỏi màu và phá hỏng các mạch máu trong thận.

Ăn gì giúp giảm mỡ bụng trong 1 tuần?

Vậy nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ trong 1 tuần? Cùng theo dõi ngay 3 chế độ ăn uống giúp bạn giải quyết mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Không ăn, không uống đồ có đường

Theo nghiên cứu chỉ ra đường rất không tốt cho sức khỏe và có tác hại đối với sức khỏe trong việc trao đổi chất. Trong cơ thể có 1 nửa lượng đường là glucose và 1 nửa là fructose. Trong đó, fructose là đường chỉ có thể chuyển hóa ồ ạt qua gan. Thực tế khi bạn ăn quá nhiều đường nhân tạo, sẽ hình thành chất béo và hầu hết lượng đường này chính là fructose. Những người dư lượng đường này trong cơ thể sẽ gây nên tình trạng tích tụ mỡ ở bụng gan và bụng.

Không ăn, không uống đồ có đường

Khi tăng mỡ bụng và mỡ gan sẽ dẫn đến kháng lại insulin và gặp phải nhiều những vấn đề về chuyển hóa. Khi bạn uống đồ uống có đường, bản thân bạn đã nạp vào cơ thể nhiều calo hơn. Cũng có nghiên cứu cho rằng, việc tiêu thụ đồ uống có đường hàng ngày sẽ gây nên tình trạng béo phì.

Việc giảm lượng đường có trong chế độ ăn uống và loại bỏ hoàn toàn những đồ uống có đường là một trong những điều rất tốt. Những đồ uống có đường nhiều chính là trà sữa, nước ngọt, nước hoa quả,…

Vậy bạn nên ăn gì giảm mỡ bụng? Hãy ăn trái cây nhé. Trái cây được đánh giá là thực phẩm lành mạnh hơn gấp nhiều lần đồ uống. Chúng giàu chất xơ và có thể làm giảm bớt những tác động tiêu cực của đường fructose. Tuy nhiên, bạn cần tiến hành ăn trái cây điều độ và tìm hiểu rõ trước khi ăn để xem chúng có chứa nhiều đường hay không.

Ăn, uống nhiều protein hơn

Khi giảm cân, việc nạp vào cơ thể chất dinh dưỡng như protein là quan trọng nhất. Protein là chất giúp làm giảm thiểu đến 60% cảm giác đói. Đồng thời protein cũng giúp bạn có thể tiêu thụ 80-100 calo dùng cho việc chuyển hóa thức ăn mỗi ngày và đốt cháy 441 calo chất béo tự thân cho năng lượng mỗi ngày.

Ăn, uống nhiều protein hơn

Nếu bạn đặt ra mục tiêu cho mình chính là giảm cân thì việc bổ sung protein chính là sự thay đổi nên làm nhất trong chế độ ăn uống của chính bạn. Protein không chỉ là chất có thể giúp bạn tiến hành giảm cân mà còn giúp bạn tránh tối đa việc bị tăng cân trở lại.

  • Có một số bằng chứng xác thực rằng protein có tác dụng rất đặc biệt đối với điều chỉnh giảm mỡ bụng. Số lượng và chất lượng của protein tiêu thụ sẽ tỷ lệ nghịch với mỡ bụng. Điều đó có nghĩa là, những người thường xuyên ăn nhiều protein hơn sẽ có ít mỡ bụng hơn.
  • Theo nghiên cứu, lượng calo protein cần thiết nên chiếm 25-30% tổng calo của cả khẩu phần ăn của bạn. Đồng thời, trong số đó, rau củ quả cũng có quan hệ quan trọng với việc đốt cháy mỡ bụng. Nếu tiến hành thực hiện lâu dài, có thể giảm nguy cơ tăng mỡ bụng tới 5 năm.
  • Vì vậy, bạn hãy ăn nhiều những thực phẩm giàu protein nhất mỗi ngày. Protein có nhiều trong những thực phẩm có chức năng giảm mỡ bụng như: trứng, hải sản, cá, đậu, thịt, các loại hạt và sản phẩm từ sữa. Những nguồn protein tốt nhất được đánh giá cao từ chuyên gia trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn bổ sung đủ chất mỗi ngày và thuận tiện giảm mỡ bụng lành mạnh và an toàn.

Lời khuyên thêm: Bạn nên dùng dầu dừa để chế biến thức ăn bởi theo nghiên cứu khoa học chỉ rõ rằng 30ml dầu dừa (khoảng 2 muỗng canh) mỗi ngày sẽ có thể giảm nhẹ phần mỡ bụng.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Chất xơ có trong các loại thực phẩm chủ yếu là chất dinh dưỡng thực vật khó tiêu. Rất nhiều người cho rằng việc ăn nhiều chất xơ sẽ có thể giúp giảm cân. Có thể đúng nhưng không phải tất cả mọi loại sợi đều sẽ có giá trị như nhau.

Trong đó, giá trị nhất chính là chất xơ hòa tan và chất xơ nhớt. Chúng là thành phần giúp bạn giảm béo hiệu quả nhất. Những chất xơ này kết hợp với nước và tạo thành 1 lớp gel dày có trong đường ruột. Loại gel này sẽ làm chậm đáng kể được sự di chuyển của hệ thống thức ăn có trong hệ tiêu hóa. Đồng thời cũng sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và tiến hành hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhờ đó mà bản thân bạn sẽ cảm thấy no lâu và giảm tối đa được cảm giác thèm ăn.

Theo như 1 nghiên cứu khoa học, việc bổ sung 14 gam chất xơ mỗi ngày trong vòng 4 tháng sẽ có thể giảm tới 10% lượng calo hàng ngày của bạn và tương ứng có thể giúp bạn giảm 2 kg.

Như vậy có thể thấy, chất xơ hòa tan có thể mang đến hiệu quả đặc biệt trong việc giảm mỡ bụng. Để có thể tiêu thụ nhiều chất xơ nhất có thể, cách tốt nhất chính là ăn nhiều những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, như rau và trái cây. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể tiến hành lựa chọn những sản phẩm như đậu và ngũ cốc yến mạch tự nhiên.

Bắt đầu thói quen tập luyện thể dục, thể thao

Bắt đầu thói quen tập luyện thể dục, thể thao

Lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao giảm mỡ bụng

Ngoài việc ăn gì giảm mỡ bụng, việc luyện tập thể dục thể thao cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn chỉ đơn giản là kiểm soát chế độ ăn uống hay tiến hành ăn kiêng độc lập thì không thể đạt tới hiệu quả tối đa và an toàn nhất. Bạn cần chú ý việc kết hợp với tập luyện để đạt tới hiệu quả.

Việc ăn uống có thể giúp bạn gầy đi, nhưng việc tập luyện sẽ giúp bạn khỏe mạnh, săn chắc và giữ vóc dáng lâu nhất. Có một câu nói rằng: “5 điểm cho việc tập luyện, 5 điểm cho chế độ ăn kiêng, 90 điểm cho sự kiên trì” nên đừng quên kiên trì tập luyện.

Bạn đang muốn mình trẻ mãi không già và tránh được những bệnh tật thì hãy tiến hành tập luyện từ ngay hôm nay. Luyện tập và ăn kiêng song song có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, lại không phải chỉ tiến hành tập bụng. Giảm mỡ chỉ 1 phần gần như bằng 0 và nếu cứ tiến hành tập luyện những bài tập bụng liên tục thì hiệu quả sẽ không như ý.

Rất nhiều những bài tập cùng thiết bị máy móc đã được ra đời để hỗ trợ giảm mỡ bụng và săn chắc cơ thể tốt hơn. Những thiết bị máy móc đa chức năng có thể giúp người dùng giảm mỡ toàn thân, đa bộ phận tốt hơn. Tuy nhiên, tốc độ giảm mỡ với từng bộ phận là hoàn toàn khác nhau nên tránh hoang mang.

=>> Xem thêm:

Thiết bị hỗ trợ tập luyện giảm mỡ bụng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiến hành kết hợp các bài tập với nhau để giảm mỡ bụng nhanh chóng và tốt nhất. Titan có thể gợi ý tới bạn một số thiết bị máy móc có khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng hết sức hiệu quả.

Những sản phẩm được ứng dụng hoàn hảo các công nghệ tân tiến nhất chính là giải pháp và người đồng hành tốt nhất trong hành trình giảm mỡ bụng của bạn. Hầu hết các sản phẩm của nhà Titan đều được thiết kế thông minh, có màn hình theo dõi những chỉ số cần thiết về sức khỏe, thời gian tập luyện và thành tích đạt được.

Luyện tập với máy chạy bộ, máy đi bộ của Titan Sport

Đây cũng chính là một trong những thiết bị được rất nhiều người chọn lựa. Máy luyện tập không chị giúp giảm mỡ vùng bụng mà còn tác động đến cả những bộ phận liên quan. Nhờ đó mà việc tập luyện có hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, dòng máy tập bụng TITAN Ab Coaster TF-168 đang “lên ngôi” bởi nhiều tính năng với mức giá rất mềm. Bạn có thể tham khảo cho lựa chọn của mình.

Tập luyện giảm mỡ bụng với máy tập bụng chuyên dụng

  • Giảm mỡ bụng với nhiều phụ kiện tập luyện bổ trợ

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành những bài tập giảm mỡ bụng với tạ, bóng massage hay những phụ kiện khác tuỳ theo mức độ. Bạn có thể tham khảo rất nhiều sản phẩm tại website của Titan Sport và nhận tư vấn từ chuyên viên.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc “ăn gì giảm mỡ bụng” của Titan Sport muốn gửi tới quý khách hàng. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình những phương pháp và “người đồng hành” tuyệt vời.

Nếu bạn còn có bất cứ những thắc mắc hoặc thông tin gì về sản phẩm đang muốn tìm mua cho quá trình rèn luyện sức khỏe, hãy liên hệ nhanh chóng với Titan Sport qua

  • Hotline: 0901 635 656 – 0977 165 775
  • Website: https//titansport.com.vn/.

Chuyên viên Titan Sport rất vui lòng được giải đáp và tư vấn giúp bạn.

Để lại đánh giá bài viết