6 bài tập với máy tập mông tại phòng gym cho vòng 3 căng tròn, hấp dẫn

máy tập mông tại phòng gym

Vóc dáng thon gọn, săn chắc với số đo 3 vòng lý tưởng luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ và các đấng mày râu. Vòng 3 chính là sức hút “chết người”, cũng là điều mà dân tập gym rất quan tâm. Vậy đâu là các bài tập với máy tập mông tại phòng gym hiệu quả giúp bạn sở hữu bờ mông căng tròn? Cùng Titan Sport tìm hiểu và khám phá ngay nhé!

Lợi ích khi tập luyện với máy tập mông tại phòng gym

Mông được xem là vùng cơ thể khó tập luyện và cải thiện nhất. Máy tập mông tại phòng gym sẽ giúp làm sắc nét vùng mông, giảm mỡ thừa tích tụ ở vùng đùi và hông. Đồng thời, làm thon gọn và săn chắc vóc dáng toàn thân một cách hiệu quả. Thiết bị này thích hợp cho mọi đối tượng tập luyện kể cả nam, nữ có mong muốn sở hữu một sức khỏe tốt và thân hình lý tưởng.

6 bài tập với máy tập mông tại phòng gym cho cả nam và nữ

1/ Back Extension

  • Nằm sấp trên ghế tập mông, đặt cổ chân phía dưới miếng đệm đỡ. Hai tay giữ trước ngực hoặc cầm bánh tạ. Giữ thân người luôn thẳng.
  • Dùng cơ hông từ từ hạ thấp phần thân trên, duy trì lưng luôn giữ thẳng.
  • Cuối cùng là dùng cơ mông nâng người trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác trong nhiều lần để hoàn thành bài tập.

máy tập mông tại phòng gym

2/ Barbell Hip Thrust

  • Ngồi tựa lưng vào ghế tập đa năng sao cho chỉ có phần bả vai ở trên ghế. Đặt thanh tạ đòn nằm ngay trên hông.
  • Dùng lực của bàn chân đẩy hông lên càng cao càng tốt và giữ trong vài giây.
  • Từ từ hạ mông trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác trong nhiều lần để hoàn thành bài tập.

3/ Barbell Squat

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng mở rộng hai chân bằng vai, mũi chân chĩa ra ngoài một góc 30 độ. Hai tay giữ thanh đòn tạ đặt cân bằng trên vai.
  • Từ từ hạ hông, chú ý giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Tiếp tục hạ hông cho đến khi đùi song song với mặt sàn, luôn giữ lưng thẳng.
  • Dùng lực gót chân đẩy người về vị trí ban đầu rồi lặp lại động tác trong nhiều lần để hoàn thành bài tập.

máy tập mông tại phòng gym

4/ Cable Hip Abduction

  • Đứng mở rộng 2 chân bằng vai trước máy kéo cáp. Cột đầu dây kéo cáp vào cổ bên chân gần máy kéo cáp nhất, tựa tay vào máy để giữ thăng bằng.
  • Kéo chân sang ngang càng xa càng tốt và giữ trong vài giây.
  • Từ từ thả chân về vị trí ban đầu rồi lặp lại động tác nhiều lần, sau đó đổi bên chân để hoàn thành bài tập.

5/ Stiff – Legged Barbell Deadlift

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng, mở rộng hai chân bằng vai. Đặt thanh tạ đòn trên sàn, càng sát chân càng tốt.
  • Từ từ hạ hông cho đến khi tay chạm được vào thanh đòn, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Dùng lực gót chân đẩy đẩy người thẳng về vị trí ban đầu.
  • Thẳng tay, ưỡn ngực, giữ thanh tạ đòn rồi từ từ gập hông để thanh tạ đòn trượt dọc xuống chân.
  • Khi thanh đòn chạm đến cổ chân và cơ đùi sau căng hết cỡ thì siết mông và dùng cơ hông đẩy người thẳng về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để hoàn thành bài tập.

máy tập mông tại phòng gym

6/ Wide Stance Leg Press

  • Ngồi vào máy tập mông tại phòng gym, đặt chân vào bàn đạp của máy với khoảng cách rộng.
  • Dùng lực gót chân đẩy thẳng đầu gối rồi tháo chốt an toàn.
  • Siết cơ mông và đùi, từ từ hạ chân xuống thấp nhất có thể và giữ trong 1 giây.
  • Dùng lực cơ mông, đùi và gót chân để đẩy máy về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để hoàn thành bài tập.

Trên đây, Titan chia sẻ cùng bạn về lợi ích khi tập luyện với máy tập mông tại phòng gym và 6 bài tập hiệu quả nhất. Áp dụng ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu vòng 3 căng tròn, quyến rũ nhé!

>>> Tham khảo: Một số dụng cụ và máy tập gym đa năng giá rẻ nhất 2020