5 bài tập yoga tăng sức đề kháng đơn giản, hữu ích trong mùa dịch bệnh

bài tập yoga tăng sức đề kháng

Giữa mùa dịch bệnh hoành hành, khi sức đề kháng của cơ thể suy yếu sẽ rất dễ mắc phải nhiều loại bệnh nguy hiểm, sức khỏe cũng suy giảm rõ rệt. Vậy làm thế nào để xây dựng “hàng rào” miễn dịch nhằm ngăn chặn sự tấn công từ các vi khuẩn, virus gây bệnh là điều mà nhiều người thắc mắc. Titan Sports chia sẻ cùng bạn 5 bài tập yoga tăng sức đề kháng đơn giản, hữu ích, có thể luyện tập hiệu quả ngay tại nhà.

1/ Tư thế quả núi

Bài tập yoga tăng sức đề kháng vô cùng dễ thực hiện này không những giúp hỗ trợ lưu thông máu huyết, ổn định hơi thở mà còn tăng cường năng lượng, tạo sự hưng phấn tinh thần, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi.

Thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng trên sàn, hai bàn chân sát vào nhau.
  • Hít vào sâu, hai tay duỗi thẳng đưa lên đầu.
  • Bấm chặt gót chân và các ngón chân xuống sàn. Giữ thăng bằng trên phần trước của bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở.
  • Cuối cùng thở ra và thả lỏng cơ thể.

2/ Tư thế nghỉ ngơi

Ưu điểm của bài tập yoga tăng sức đề kháng này là dễ thực hiện, giúp toàn thân được thư giãn đến mức tối đa, hỗ trợ lưu thông máu huyết, thanh lọc phổi, cải thiện sức khỏe của hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

bài tập yoga tăng sức đề kháng

Thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, quỳ trên sàn và ngồi lên gót chân.
  • Cúi người về phía trước để đưa trán chạm xuống thảm. Nếu trán không thể chạm đến thảm, bạn chỉ cần uốn cong hết mức có thể.
  • Đặt tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên.
  • Giữ yên tư thế và hít thở sâu trong khoảng 5-10 nhịp thở.

>>>Xem thêm: 7 loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

3/ Tư thế cây cầu

Bài tập yoga tăng sức đề kháng hữu hiệu này không những tốt cho hệ tim mạch, tăng cường lưu thông máu huyết, cải thiện sức đề kháng mà còn mang đến cho bạn lối sống thư thái và một cơ thể khỏe mạnh.

Thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn. Cong đầu gối, đặt hai chân xuống thảm sao cho mắt cá chân và đầu gối thẳng hàng.
  • Đặt tay dọc cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống dưới.
  • Nâng hông và lưng lên khỏi sàn, cao hết mức có thể.
  • Hít vào và giữ nguyên tư thế từ 30 – 60 giây. Sau đó, thở ra và từ từ hạ lưng đặt xuống sàn.
  • Lặp lại động tác từ 6 đến 8 nhịp.

4/ Tư thế con cá

Bài tập yoga tăng sức đề kháng “thần thánh” này được mệnh danh là giải pháp giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, ngăn ngừa và loại bỏ bệnh tật, tăng khả năng miễn nhiễm của cơ thể. Động tác này còn giúp nở ngực và kích thích tuyến ức hiệu quả.

bài tập yoga tăng sức đề kháng

Thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa lên thảm. Hai tay dọc theo cơ thể.
  • Đặt hai bàn tay xuống dưới hông. Đưa dần khuỷu tay về phía eo, cố định từ bàn tay đến khuỷu tay để trụ.
  • Đẩy thân trên lên và thở ra.
  • Hít vào, nâng ngực lên và ngửa đầu về phía sau chạm sàn.
  • Giữ nguyên vị trí từ 5 – 10 giây.

5/ Tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập yoga tăng sức đề kháng giúp giải phóng bạch cầu, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, động tác này còn giúp giảm stress, cải thiện lưu thông máu huyết, xoa dịu tinh thần, thư giãn đầu óc.

Thực hiện như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn. Hai chân khép, hai tay co và lòng bàn tay úp.
  • Từ từ di chuyển tay lên phía trên ngang vai, chống lòng bàn tay xuống sàn.
  • Nâng người lên bằng tay, hít vào và nâng đầu lên cao.
  • Ngửa cổ về sau sao cho tư thế giống con rắn hổ mang.
  • Mở rộng vai và siết cơ bụng, đùi. Hai chân chạm sàn.
  • Giữ tư thế trong vòng 15-30 giây với hơi thở đều bình thường.
  • Thả lỏng cơ thể, về tư thế nằm sấp, hai tay cạnh đầu. Hít thở đều.

Trên đây, Titan Sports chia sẻ cùng bạn 5 bài tập yoga tăng sức đề kháng đơn giản, hữu hiệu có thể tập luyện ngay tại nhà. Còn chần chờ gì mà không áp dụng để phòng tránh khỏi bệnh tật giữa mùa dịch bệnh đang hoành hành như thế này?

>>> Tham khảo: Dụng cụ tập máy tập gym đa năng giá rẻ thích hợp tập luyện tại nha

Để lại đánh giá bài viết