Việc tập thể dục là hoàn toàn tốt cho bất cứ ai, ngay cả những người phụ nữ đang mang bầu. Nhiều người quan niệm rằng có bầu không nên cử động nhiều hay tập thể dục, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến đứa bé. Tuy nhiên, họ chỉ biết được một khía cạnh nhỏ của việc tập thể dục mà không biết được nhiều lợi ích mà nó mang lại. Các bài tập thể dục tại nhà cho bà bầu không những giúp đỡ đau lưng, tăng cường sức khỏe, dễ sinh, mà còn giúp tinh thần thoải mái, góp phần phát triển tốt cho cả mẹ và thai nhi. Hôm nay mình sẽ giới thiệu 5 bài tập thể dục cho bà bầu tốt nhất.

 

1.Động tác cọc

-Cơ thể đứng song song với mặt lưng ghế tựa, một tay vịn vào ghế, hai chân song song, hông mở rộng.

-Ngón chân và đầu gối tạo thành góc 45 độ, đẩy bụng dưới lên, gập đầu gối và hạ cơ thể xuống thấp nhất có thể trong khi vẫn giữ lưng thẳng.

-Sau đó duỗi chân và trở về vị trí ban đầu.

-Tiếp tục lặp lại động tác trên.

Động tác cọc có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ, hệ thống dây chằng, mông và cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

2.Động tác nằm nghiêng nâng cao đùi

-Nằm nghiêng bên phải, dùng tay gối đầu, chân phải gập lại thành góc 45 độ, chân trái duỗi thẳng.

-Tay còn lại đặt trên sàn để giữ tư thế ổn định, nâng chân trái lên bằng chiều cao của hông và lặp lại.

-Uốn cong đầu gối trái và kê thêm gối để hỗ trợ, nâng chân phải lên cao nhất có thể. Đổi chân và lặp lại động tác.

Tác dụng: Tăng cường sức mạnh của cơ đùi.

3.Động tác tấm ván

-Dùng tay và đầu gối hạ người xuống, cổ tay thẳng đặt trên sàn.

-Nâng đầu gối, giữ chân thẳng cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng, không được cong lưng hoặc để bụng xuống sàn.

-Giữ trong 1-2 nhịp thở, nếu có thể giữ khoảng 5 nhịp thở.

Giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, cánh tay và lưng.

4.Động tác nâng tạ tay

-Ngồi trên ghế tựa, thẳng lưng, chân chạm sàn, tay đặt hai bên người.

-Mỗi tay cầm một quả tạ nặng từ 2-3 kg, lòng bàn tay hướng vào trong, gập khuỷu tay để tạo thành góc 90 độ.

-Giữ khuỷu tay cong và nâng tạ lên ngang vai. Sau đó hạ cánh tay xuống và duỗi thẳng về vị trí ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác.

Tác dụng: Tăng cường sức mạng của bắp tay và vai.

5. Động tác cánh tay thẳng

– Dùng một chiếc ghế tựa, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái lên sàn.

– Cúi người xuống, lưng song song với sàn, đặt tay phải lên ghế. Cầm một quả tạ nặng khoảng 2-4 kg ở tay trái, duỗi tay xuống thẳng hàng với vai, lòng bàn tay hướng vào trong.

– Gập khuỷu tay trái, cánh tay tạo thành góc 90 độ. Giữ nguyên sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại và đổi bên.

Tác dụng: Tăng cường sức mạnh của lưng, bắp tay và cơ tam đầu.

Hi vọng rằng thông qua 5 bài tập thể dục cho bà bầu sắp sinh ở trên sẽ giúp hỗ trợ việc sinh con dễ dàng hơn. Lưu ý rằng, các mẹ bầu nên phối hợp đồng nhất để có hiệu quả cao hơn. Khi đang nằm ngửa, muốn chuyển qua từ thế đứng thì phải nghiêng qua một bên rồi mới từ từ đứng dậy. Chắc chắn đây chính là liệu pháp tốt nhất cho mẹ dễ sinh em bé hơn và giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Và các mẹ nào muốn giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn thì tham khảo tại đây nhé!

Các mẹ bầu có thể xem thêm: Các biện pháp giảm stress sau sinh hiệu quả.

Chúc các mẹ thành công nhé!

Đánh Giá Dịch Vụ
recipe image
Tên Dịch Vụ
5 bài tập thể dục cho bà bầu
Tác Giả
Ngày Đăng
Chất Lượng
51star1star1star1star1star Based on 2 Review(s)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *