4 bài tập với máy tập mông ở phòng gym dành cho nữ

máy tập mông ở phòng gym

Chị em chúng mình luôn mong muốn có được một thân hình cân đối, lý tưởng. Tuy nhiên, chúng ta lại lo sợ việc tập gym tăng vòng 3 lại khiến đùi to, thô kệch. Vậy đâu là những bài tập với máy tập mông ở phòng gym giúp mông căng đầy, quyến rũ mà lại không lo to đùi? Titan Sport sẽ bật mí ngay với bạn đây!

Thực hiện các bài tập với máy tập mông ở phòng gym có tác dụng gì?

Chị em phụ nữ chúng mình tham gia tập gym không chỉ với mong muốn tăng cường sức khỏe, cải thiện độ dẻo dai của xương khớp mà còn với mục tiêu sở hữu một thân hình với 3 vòng cân đối, quyến rũ nhất. Thân hình “đồng hồ cát” với vòng 1,3 căng tròn và vòng 2 thon gọn luôn là ước mơ rất lớn của chúng ta có phải không nào các chị em? 

máy tập mông ở phòng gym

Và việc thực hiện các bài tập với máy tập mông ở phòng gym cũng không nằm ngoài mục đích đó. Những bài tập này không những giúp giảm cân, làm săn chắc vùng mông mà còn kích thích vòng 3 phát triển, căng tròn mà không lo đùi bị to ra. Chăm chỉ tập luyện với một lịch trình phù hợp, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp chị em nhanh chóng sở hữu thân hình lý tưởng. Vậy đâu là những bài tập với máy tập mông ở phòng gym hiệu quả nhất dành cho nữ?

4 bài tập với máy tập mông ở phòng gym hiệu quả nhất dành cho nữ

Hyper Extentions

Một chiếc ghế nghiêng và một bánh tạ với trọng lượng vừa phải cũng đủ trở thành chiếc máy tập mông ở phòng gym đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Thực hiện tương tự như bài tập lưng dưới, bạn đứng vào ghế nghiêng, cố định vị trí, tay cầm bánh tạ. Bài tập này bạn không cần phải xuống tạ sâu, chỉ cần xuống ở mức vừa đủ và cũng không cần phải vươn lên quá cao.

Yêu cầu đặc biệt của bài tập này là khi vươn lên cao phải siết chặt được phần mông đấy nhé. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1-3 giây. Nhớ hít vào khi xuống tạ và thở ra khi nâng lên. Thực hiện 10 lần trong 4 hiệp là hoàn thành bài tập.

Kéo tạ ngược tay

Chiếc máy tập mông ở phòng gym mà bạn cần ở đây là máy kéo cáp. Thực hiện bài tập như sau: đứng đối diện với máy, hai chân mở rộng hơn vai, một chân đặt lên chỗ đệm mút của máy, chân còn lại giữ cố định trên sàn. Một tay chống lên đệm mút, tay còn lại cầm tạ với trọng lượng vừa phải.

Giữ thẳng lưng, gồng mông để kéo tạ lên đồng thời thở ra và giữ nguyên tư thế sao cho đầu, cổ và lưng thẳng hàng trong khoảng 3 giây. Từ từ xuống tạ để trở về tư thế ban đầu rồi hít vào. Không nên cúi xuống hay ngẩng lên quá cao sẽ gây mỏi cổ trong quá trình tập luyện. Thực hiện bài tập khoảng 10 lần trong 4 hiệp.

máy tập mông ở phòng gym

Banh chân với máy

Thực hiện bài tập banh chân với máy tập mông ở phòng gym sẽ có tác động nhất định đến vòng 3 của bạn. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể đeo thêm dây kháng lực ở giữa đùi. Áp dụng mức tạ khoảng 60% trọng lượng tạ nặng nhất mà bạn có thể nâng khi không đeo kháng lực. Ngồi thẳng lưng rồi dùng lực hông để đẩy hai chân về phía hai bên đồng thời thở ra, sau đó thu hẹp chân lại trở về vị trí ban đầu và hít vào. Thực hiện 10 lần trong 4 hiệp là hoàn thành bài tập.

Nâng hông với tạ

Đây được xem là một trong những bài tập nổi tiếng và phổ biến nhất với máy tập mông ở phòng gym mà bất cứ dân gymer nào cũng phải biết. Dùng 2 tay làm điểm tựa hoặc tựa vào đệm mút cao su của máy tập mông. Đặt tạ ngang hông, hai tay cầm tạ để tránh bị trượt.

máy tập mông ở phòng gymNâng tạ, hông lên điểm cao nhất và siết chặt mông trong khoảng 3 giây đồng thời thở ra, sau đó, từ từ hạ tạ, hông xuống để trở về tư thế ban đầu rồi hít vào. Thực hiện tương tự khoảng 10 lần trong 4 hiệp. Bạn hoàn toàn có thể tăng độ khó của bài tập này bằng cách đặt chân lên bục cao để đảm bảo hiệu quả của bài tập.

Trên đây là 4 bài tập phổ biến với máy tập mông ở phòng gym mà chị em chúng ta có thể áp dụng để nhanh chóng sở hữu vòng 3 căng tròn, quyến rũ nhất nhé!

>>> Tham khảo: các dòng máy tập gym cho nữ hổ trợ chị em tập luyện tại nhà hiệu quả đánh tan mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng