Xe đạp tập giảm béo có mang lại hiệu quả? Cách đạp xe giảm mỡ tốt nhất

Xe đạp tập giảm béo có mang lại hiệu quả? Cách đạp xe giảm mỡ tốt nhất

Xe đạp tập giảm béo có mang lại hiệu quả hay không và đâu là cách tập luyện để đạt được mục tiêu giảm mỡ nhanh chóng nhất? Để giải đáp những băn khoăn này của phần lớn người dùng hiện nay, mời các bạn tham khảo những thông tin hữu ích mà Titan Sport đã tổng hợp lại qua bài viết này nhé! 

1/ Xe đạp tập giảm béo có hiệu quả thật hay không?

Theo những nghiên cứu khoa học cho biết, tập luyện cùng xe đạp tập giảm béo có khả năng đốt cháy đến 500 Calo trong vòng 1 giờ. Khi cơ thể đốt cháy được nhiều calories đồng nghĩa với việc lượng calories thâm hụt sẽ tăng lên rất thuận lợi cho việc giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, xe đạp tập còn có khả năng tác động lực lên toàn bộ cơ thể và tập trung chuyên sâu nhất ở vùng cánh tay, vùng mông, vùng cơ đùi giúp đánh tan mỡ thừa và hình thành những lớp cơ bắp săn chắc hơn. Như vậy, xe đạp tập giảm béo chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả giảm béo như ý nếu bạn duy trì được lịch tập đều đặn và xây dựng một chế độ ăn uống khoa học.

>>> Tham khảo: 10+ Mẫu xe đạp tập giảm béo giá rẻ, phù hợp luyện tập tại nhà cho các chị em

Xe đạp tập giảm béo có hiệu quả thật hay không?

Bên cạnh tác dụng giảm béo, xe đạp tập còn mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe phải kể đến như: Tăng cường trao đổi chất, cải thiện sức khỏe tim mạch, duy trì sự dẻo dai của xương khớp, giải tỏa căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. 

2/ Cách đạp xe đạp tập giảm béo giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất 

Tuy vậy, không phải ai cũng biết các đạp xe đạp tập giảm béo đúng cách để giảm thiểu nguy cơ rủi ro đồng thời giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân trong thời gian ngắn hơn. Vậy thì hãy áp dụng ngay các cách đạp xe hiệu quả nhất sau đây nhé!

Đạp xe với tốc độ ổn định

Duy trì một tốc độ đạp xe ổn định trong suốt quá trình tập luyện là bạn đang đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy calories, tuy đạp xe không tác động mạnh và trực tiếp vào cơ bụng hay cơ tay như các bài tập gập bụng và chống đẩy, tuy nhiên đạp xe ổn định là một tập cardio rất hiệu quả giúp bạn đốt cháy calories ngay cả khi bạn đã ngừng tập luyện sau đó. 

Xen kẽ đạp xe ngắt quãng

Đạp xe ngắt quãng là việc bạn tập trung tăng tốc đạp xe với cường độ cao trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 2 phút), sau đó nghỉ 30 giây và tiếp tục lặp lại những vòng lặp tiếp theo. Việt đạp xe ngắt quãng sẽ giúp quá trình trao đổi chất tăng cao trong suốt 12 giờ tiếp theo, điều này đồng nghĩa với việc sau khi đã kết thúc buổi tập, quá trình đốt cháy calo có thể diễn ra suốt một ngày sau đó, hiệu quả giảm cân cũng đến nhanh hơn.

Kết hợp đạp xe cùng với hoạt động khác

Để gia tăng khả năng đốt cháy chất béo, bạn có thể kết hợp việc đạp xe với các bài tập khác như chạy bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập luyện xen kẽ giữa chạy bộ và đạp xe có khả năng thúc đẩy tiêu hao một lượng calories nhiều hơn. Như vậy, để làm đa dạng hơn bài tập của mình, bạn có thể chọn cách luyện tập xen kẽ các bộ môn khác nhau nhé!

3/ Những lưu ý khi tập luyện cùng xe đạp tập giảm béo

Những lưu ý khi tập luyện cùng xe đạp tập giảm béo

Duy trì thói quen đạp xe hàng ngày

Chìa khóa của việc giảm cân và xây dựng vóc dáng thành công đó chính là sự đều đặn. Kết quả dù có nhanh chóng đến mấy thì cũng không thể đến ngày 1 ngày 2 mà cần phải trải qua một quá trình rèn luyện chăm chỉ. Chính vì thế, hãy duy trì đạp xe khoảng 15-30 phút và khoảng 4-5 buổi/tuần.

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học

Song song với việc đạp xe, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và tăng cường các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Kết hợp cả ăn uống và tập luyện bạn sẽ thấy được hiệu quả giảm cân đến nhanh chóng.

Tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy nhiều calories nhất

Nếu mục tiêu của bạn đang là giảm cân nhanh chóng nhất, hãy kết hợp việc tập luyện xe đạp tập giảm béo với các bài tập thể dục tại nhà khác như nhảy aerobic, chạy bộ và duy trì chúng thường xuyên. Điều này sẽ tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calories nhiều hơn bao giờ hết. 

Để cơ thể phục hồi sau khi đạp xe

Sau mỗi buổi tập, cơ thể cần được nghỉ ngơi và phục hồi, vì thế trong một tuần bạn có thể dành 1-2 buổi để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc khoảng 6-8 tiếng/ngày là rất quan trọng để cơ thể được tái tạo năng lượng và phục hồi cơ bắp.

Tập luyện với cường độ tăng dần

Hầu hết chúng ta thường nôn nóng đạt được kết quả sớm nên bắt đầu từ cường độ cao ngay từ đầu. Điều này có thể dẫn đến những nguy cơ về chấn thương, chưa kể khi đã đuối sức từ những ngày đầu tiên, chúng ta rất dễ bỏ cuộc giữa chừng sau những ngày sau đó.

Như vậy, bài viết này của Titan Sport đã giúp bạn hiểu hơn về xe đạp tập giảm béo,  cách luyện tập cũng như những lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua xe đạp tập để giảm cân nhanh chóng. Hãy ghé thăm các loại xe đạp tập trên website của Titan Sport hoặc gọi đến hotline 0901 635 656 – 0977 165 775 để được tư vấn nhé!