Thực đơn giảm cân với khoai lang dành cho người đủ quyết tâm

thực đơn giảm cân với khoai lang

Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi việc ăn uống trở nên cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi nhờ các app công nghệ. Thực đơn giảm cân với khoai lang hay bất cứ một phương pháp nào cũng cần tới sự quyết tâm của bạn.

1/ Tại sao chọn khoai lang để hỗ trợ giảm cân?

Trung bình, trong một củ khoai lang kích thước vừa phải cung cấp 119 calo, 26g tinh bột – chỉ bằng ⅓ lượng tinh bột trong cơm trắng và ½ so với khoai tây. Ngoài ra khoai lang còn có chỉ số GI (đường huyết) thấp nên khi tiêu thụ, đường trong cơ thể sẽ tăng lên và giảm xuống từ từ, ổn định rất tốt cho sức khỏe.

Dù có mức năng lượng thấp nhưng trong khoai lang lại rất giàu các vitamin và khoáng chất có lợi. Trong một củ khoai lang trung bình có chứa khoảng 18,443 IU vitamin A, 3mg vitamin C, 0.3mg vitamin B6, 438 mg kali, 39 mg calcium, 32 mg magie,…  và chất béo gần như không tồn tại. Đặc biệt là chất xơ có tới 3,9gr làm tăng cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn và tốt cho hệ tiêu hóa.

2/ Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân?

Nếu những chế độ ăn kiêng khiến bạn bị gò bó và cảm thấy không thoải mái thì thiết kế thực đơn ăn kiêng với khoai lang cũng sẽ có đôi chút khó khăn. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, không thể theo được các chế độ ăn cầu kỳ thì đây sẽ là chìa khóa giảm cân cho bạn.

thực đơn giảm cân với khoai lang

Ăn khoai lang vào bữa sáng

1-2 củ khoai lang để thay thế cho các món ăn vặt buổi sáng như bánh mỳ, bún, phở,… giúp cung cấp đủ năng lượng đến tận buổi trưa mà không hề cảm thấy nhanh đói. Đơn giản, không cần chuẩn bị quá lâu mà bạn đã giảm được rất nhiều calo nạp vào cơ thể, hiệu quả gấp 4 lần đấy.

Nếu chỉ ăn khoai không thấy ngon miệng thì bạn có thể ăn cùng với sữa chua, sữa nguyên kem hoặc một đĩa salad rau củ, trái cây. Nhưng khi này bạn chỉ nên ăn 1 củ khoai có kích thước vừa phải thôi nhé.

Ăn khoai lang vào bữa trưa

Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn ăn khoai lang bởi một phần giống bữa sáng, bạn cần có năng lượng để làm việc vào bữa chiều. Ngoài ra lượng chất trong khoai lang, đặc biệt là canxi sẽ cần hấp thụ vào cơ thể sau 4-5 giờ mới có thể hấp thụ được, và ánh sáng mặt trời vào buổi chiều có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình này.

Bữa tối không thích hợp với món ăn này cho lắm bởi bạn sẽ bị khó tiêu và ợ chua nếu khoai lang chưa được tiêu thụ hết. Thay vào đó hãy ăn rau củ luộc hoặc trái cây để giảm cân nhé.

3/ Lưu ý khi ăn khoai lang để giảm cân

thực đơn giảm cân với khoai lang

  • Nên chọn đa dạng các loại khoai như khoai vàng, khoai tím,… để tận dụng hết nguồn dưỡng chất trong khoai. Lý do là bởi các loại khoai có màu sắc khác nhau có liên quan tới hàm lượng hợp chất thực vật phytonutrients. Theo đó, loại khoai lang vàng có lượng beta caroten cao nhất trong khi khoai lang tím lại có chứa nhiều anthocyanins. 
  • Khoai lang nên sử dụng thay thế cho nguồn cung cấp tinh bột phổ biến là cơm trắng, còn lại các chất quan trọng khác như protein, rau củ quả vẫn cần bổ sung đầy đủ để cân đối dinh dưỡng.
  • Tốt nhất vẫn nên ăn khoai lang bằng cách luộc hay hấp. Các cách ăn khác như làm bánh, chiên rán nên hạn chế.

Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân mà sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn, da dẻ mịn màng hơn nhờ những tác dụng không thể chối cãi mà khoai lang đem lại.

>>> Xem thêm: Máy tập gym giảm mỡ bụng cho nữ giảm cân