Thiết kế lịch tập cá nhân phù hợp cho người mới bắt đầu

thiet-ke-lich-tap-ca-nhan-phu-hop-cho-nguoi-moi-bat-dau

Nhiều người nghĩ rằng thiết kế lịch tập cá nhân cho những người mới bắt đầu không cần thiết. Bởi vì họ có thể tập bất kỳ lúc nào họ muốn và tập có thể tập theo những người đã luyện tập lâu năm. Tuy nhiên, khi muốn bắt đầu tập luyện hay làm bất cứ việc gì bạn đều phải có trình tự ngay cả lịch tập cũng vậy.

Hôm nay Titan Sport sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu thiết kế lịch tập cá nhân cho những người mới bắt đầu luyện tập.

Người mới bắt đầu tập cần chuẩn bị những gì?

Trước khi bắt đầu tập gym, bạn hãy chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng cho quá trình tập luyện, nhưng bạn có tự tin rằng mình đã chuẩn bị kỹ những thứ cần thiết chưa? Nếu chưa thì hãy đọc thông tin bên dưới nhé:

Thiết kế lịch tập cá nhân cho người mới bắt đầu một cách hợp lý

Đầu tiên, bạn cần phải biết thời gian là một điều rất cần thiết và là thứ khiến bạn phải bỏ ra trong quá trình tập luyện. Bạn cần lưu ý mỗi tuần bạn phải dành ít nhất 4 buổi hoặc có thể tối đa là 6 buổi để tập luyện và có thể sắp xếp bài tập một cách khoa học nhất. Hãy luôn luân phiên và thiết kế lịch tập cá nhân phù hợp giữa luyện tập và nghỉ ngơi để giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

thiet-ke-lich-tap-ca-nhan-phu-hop-cho-nguoi-moi-bat-dau

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn

Khi quyết định tập gym là đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ những thói quen không lành mạnh như rượu, bia và các chất gây kích thích. Hãy luôn luyện tập cho mình một cuộc sống lành mạnh, luôn ăn uống điều độ và đặc biệt ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Bạn cũng có thể tập luyện thêm với tạ ấm để có thể nâng cao sức khỏe và giúp cơ thể được săn chắc. Ngoài ra, bạn cần phải kết hợp với thiết kế lịch tập cá nhân để có kết quả tốt nhé.

Chuẩn bị tài chính để đầu tư cho việc tập luyện

Bạn không thể tập luyện thể dục trong một bộ đồ ngủ hay một đôi dép lê. Bạn cần đầu tư cho mình một không gian cũng như sắm những dụng cụ, thiết bị tập cần thiết như tạ ấm, găng tay, quần áo, máy chạy bộ tập gym. Nếu được bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn các bước ban đầu với kỹ thuật đúng để hạn chế các chấn thương không đáng có. 

Một số cách thiết kế lịch tập cá nhân đơn giản và hiệu quả

Cách tập gym hiệu quả khi thiết kế lịch tập cá nhân với 4 buổi 1 tuần

Nếu bạn là một người khá bận rộn thì bạn cũng có thể áp dụng thiết kế lịch tập cá nhân này để tập luyện nhé.

  • Buổi 1: Bạn tập cơ lưng và bắp tay trước với tạ ấm
  • Buổi 2: Tập cơ ngực, bắp tay sau với tạ 
  • Buổi 3: Nghỉ ngơi
  • Buổi 4: Tiếp đến buổi 3 là tập mông, cẳng chân, cơ bụng 
  • Buổi 5: Tập cầu vai, bắp chân, cơ tay sau
  • Buổi 6,7: Nghỉ ngơi, thư giãn

thiet-ke-lich-tap-ca-nhan-phu-hop-cho-nguoi-moi-bat-dau

Cách tập gym hiệu quả khi thiết kế lịch tập cá nhân 5 buổi 1 tuần

Với thiết kế lịch tập cá nhân này bạn sẽ tác động đến toàn bộ nhóm cơ trong một tuần.

  • Buổi 1: Đầu tiên, bạn tập cơ ngực 10-12 lần cho mỗi hiệp, tập từ 3-4 hiệp
  • Buổi 2: Ngày tiếp theo sẽ tập cơ lưng xô 5-6 lần cho mỗi hiệp, buổi tập này tập 3-4 hiệp
  • Buổi 3: Nghỉ ngơi
  • Buổi 4: Tập luyện bả vai 4-5 bài, từ 6-12 lần cho một hiệp.
  • Buổi 5: Tập cơ chân, bắp chuối, đùi từ 4-5 hiệp, 10-12 lần cho mỗi hiệp.
  • Buổi 6: Tập cánh tay với tạ ấm
  • Buổi 7: Nghỉ ngơi, thư giãn cơ bắp

Trên đây, một một số thứ cần thiết và cách thiết kế lịch tập cá nhân phù hợp cho người mới bắt đầu. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua tạ ấm hoặc các thiết bị hỗ trợ tập gym khác.

Hãy đến với cửa hàng Titan Sport để có thể sở hữu cho mình một món đồ ưng ý nhất nhé. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ qua hotline 0901 635 656 để được tư vấn nhanh nhất.

Để lại đánh giá bài viết