Thân hình thon gọn sau sinh, bạn sẽ không muốn bỏ qua 3 bài tập sau đây đâu

Tăng cân không kiểm soát khiến thân hình “mi nhon” biến mất thay vào đó là ba vòng ngoại cỡ là tình trạng không quá khó để gặp của các mẹ sau sinh. Để lấy lại body đúng chuẩn của mình, có không ít mẹ đã tìm đến các biện pháp giảm cân cấp tốc.

Tuy nhiên điều này lại tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm đến sức khoẻ của cả mẹ và bé. Vậy đâu là phương pháp giảm cân an toàn lại hiệu quả? Hãy cùng Titan Sport tìm hiểu những bài tập lấy lại vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé. 

Có cần thiết phải tập gym giảm cân sau sinh không? 

Mang thai là giai đoạn thiêng liêng trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Trong khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày, người phụ nữ sẽ phải chịu đựng rất nhiều thứ, áp lực bên ngoài từ công việc, cuộc sống và quá trình thai nghén bên trong. Bởi vậy nên việc gặp phải những căng thẳng, mệt mỏi, stress là điều tự nhiên. 

Trong quá trình mang thai, chị em sẽ có rất nhiều sự thay đổi về mặt thể chất, ngoại hình, nội tiết tố bên trong. Điều này giúp đảm bảo cung cấp đẩy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khoẻ mạnh của thai nhi. 

Thông thường trong quá trình mang thai, chị em thường sẽ tăng từ 10-15kg và vẫn duy trì số cân nặng này khoảng 3-4 tháng sau sinh nữa. Mặc dù cân nặng có thể giảm đi một ít, tuy nhiên không đáng kể và lượng mỡ thừa trong cơ thể chị em vẫn rất nhiều. Những bộ cánh xinh đẹp, hay các bộ đồ body ôm sát cơ thể sẽ không còn đẹp như trước khi mang thai. Điều này càng khiến cho chị em cảm thấy stress hơn.

Có cần thiết phải tập gym giảm cân sau sinh không? 

Đó là chưa kể đến việc nếu duy trì cân nặng sau sinh thì khả năng mắc phải bệnh béo phì sẽ rất cao. Sau khi sinh nở, nhiều người tìm đến phương pháp giảm cân cấp tốc nhờ thực phẩm chức năng. Tuy nhiên theo nghiên cứu đã được chứng minh thì thực phẩm c chức năng chỉ khiến cơ thể bị mất nước mà không tác động quá nhiều vào lớp mỡ trong cơ thể. Khi ngưng uống thì tình trạng mất nước sẽ mất đi và lượng mỡ trong cơ thể cũng sẽ tăng lên theo chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chị em. Từ đó khiến cho việc kểmểm soát cân nặng càng trở nên khó khăn hơn. 

Tập Gym giảm cân sau sinh là điều cần thiết bởi không chỉ giúp chị em lấy lại body xinh đẹp để tự tin diện những bộ cánh mà mình yêu thích. Bên cạnh đó việc giảm cân sau sinh còn giúp giảm stress, trầm cảm sau sinh và ngăn ngừa tình trạng béo phì – nguyên nhân có thể gây nên rất nhiều bệnh không tốt cho cơ thể như mỡ máu, huyết áp, tim mạch… 

3 bài tập giảm cân đánh bay mỡ thừa sau sinh hiệu quả 

Thời gian khoảng 1 năm sau sinh, các mẹ thường khá bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ. Bởi vậy nên việc dành thời gian riêng cho bản thân để lấy lại vóc dáng là chuyện rất khó khăn, đặc biệt là với mẹ nào có ý định quay trở lại các phòng tập gym.

Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể đánh bay mỡ thừa để lấy lại vóc dáng trong mơ của mình nhờ những bài tập hiệu quả dưới đây:  

Bài tập dành cho phần thân dưới

  • Dạng hai chân bằng vai, hai bàn chân hướng ra hai bên tạo thành một góc 30độ 
  • Ngồi xuống đồng thời chân dang rộng hết cỡ, ngực ướn, vai đưa về phía trước. 
  • Đứng lên, ngồi xuống theo tư thế chuẩn phía trên, kết hợp với hít thở đều đặn. 
  • Lặp lại động tác khoảng 8-12 lần mỗi nhịp và nghỉ giữa mỗi nhịp tập khoảng 2-3 phút. 

Khi mới bắt đầu tập, chị em có thể khởi động với các động tác, sau đó nâng dần cường độ tập luyện để mang đến hiệu quả một cách nhanh nhất. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa ở chân, đùi, mông một cách hiệu quả, đồng thời giúp chúng trở nên dẻo dai và săn chắc nhất. Đặc biệt động tác đứng lên, ngồi xuống sẽ tác động lực vào khối cơ bụng và đánh bay hiệu quả  mỡ thừa ở khu vực này. 

Bài tập Yoga với tư thế Plank cơ bản 

Với những mẹ sinh mổ thì bài tập Yoga với tư thế Plank cơ bản sẽ mang đến hiệu quả rất tốt mà không khiến bạn cảm thấy đau nhức hay khó chịu đâu. Động tác này sẽ tác động trực tiếp vào vào hông, bụng, bắp tay, chân… không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giảm tình trạng đau lưng sau sinh hiệu quả. 

hướng dẫn Bài tập Yoga với tư thế Plank cơ bản 

Để thực hiện tốt nhất bài tập này, chị em nên chuẩn bị một thảm tập Yoga, điện thoại để tính thời gian tập luyện. 

Thực hiện: 

  • Nằm sấp xuống sản, hai khuỷu tay chống xuống sàn và vuông góc với vai
  • Nhón hai mũi chân để nâng người lên, giữ lưng, cổ, hông thẳng hàng và giữ nguyên tư thế trong ít nhất là 30s
  • Không đặt hai tay quá gần nhau mà nên mở rộng bằng vai
  • Thực hiện tư thế này 3 hiệp và nếu có thể thì nên tăng thời gian mỗi hiệp tập. 

Tư thế rắn hổ mang 

Nghe thì có vẻ đáng  sợ nhưng đây lại là bài tập khôi phục vóc dáng vô cùng hiệu quả cho chị em sau sinh đấy. Các động tác đòi hỏi phải có sự tác động mạnh mẽ đến các nhóm cơ, đồng thời giúp lưu thông máu trong cơ thể và tạo thói quen vận động dần dần cho các cơ. 

hướng dẫn tập tư thế rắn hổ mang 

Cách thức thực hiện: 

  • Hãy bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp, hai tay đặt dưới vai, ấn tay xuống, nâng cao đầu và hít vào. Đầu ngẩng về phía sau và uốn cong người hết sức có thể. 
  • Giữ nguyên tư thế trong khoả-ng 10s rồi đưa người trở về tư thế ban đầu 
  • Thực hiện lặp lại động tác từ 8-10 lần.

Bên cạnh các bài tập đơn giản, bạn cũng có thể trang bị và tập luyện với máy tập gym Titan Sport để mang đến hiệu quả đánh tan mỡ thừa tốt hơn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây chị em có thể nhanh chóng lấy lại body của mình để tự tin diện những bộ đồ yêu thích, đặc biệt là khi tết đến xuân sang, năm mới đang gần kề. 

0977 165 775