Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không? Tình trạng tập gym bị đau cơ rát phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với những bạn mới tập hay tự tập. Đau nhức cơ có nên tập tiếp hay không? TiTanSport sẽ chia sẻ nội dung đó trong bài viết này

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?
Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Khi mới đầu tập gym, cơ thể của bạn vẫn chưa quen nên trong quá trình tập không thể không bị đau nhức cơ, đây cũng là tình trạng rất phổ biến

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không? câu trả lời là CÓ! Hiện tượng cơ bị đau bị nhức, đau ê ẩm cả người chứng tỏ cơ bắp chúng ta vẫn đang sẵn sàng để phát triển to hơn, mạnh mẽ hơn

Bạn nên tập thường xuyên và bình thường để nhóm cơ trên cơ thể quen dần tốc độ hay cường độ tập, bạn có tập các bài tập nhẹ, giảm thời gian tập để cơ thể quen và thích nghi

Nếu tình trạng quá đau thì bạn cần nghỉ ngơi 1-2 ngày để cơ bắp được phục hồi tốt. Bạn muốn tập tiếp thì hãy áp dụng những bài tập lên các nhóm cơ khác. Cùng TiTanSport xem tiếp phần sau “ những cách giải quyết tình trạng bị đau cơ khi tập Gym “

8 Cách giảm đau cơ khi mới tập Gym hiệu quả không cần dùng thuốc.

Khởi động kỹ trước khi tập:

Khởi động luôn là bài tập đầu tiên và khá quan trọng, khởi động giúp cơ thể bạn nóng lên, máu lưu thông, nhóm cơ giãn ra. Khởi động kỹ trước khi tập là cách đơn giản nhất ai cũng có thể áp dụng để giảm tình trạng đau nhức cơ khi tập Gym

Uống đủ nước:

Khi tập Gym cơ thể sẽ mất nước, bạn cần nạp nước vào cơ thể, lưu ý không uống nước quá nhiều khi tập sẽ khiến bạn nặng bụng, hãy uống ngụm nhỏ.

Khi tập Gym bạn không uống nước sẽ dẫn đến rối loạn thân nhiệt, giảm khả năng tự làm mát của cơ thể, tác hại xấu đến cơ bắp và thần kinh. Uống đủ nước là giải pháp đơn giản nhất để giải quyết tình trạng tập Gym bị đau cơ

>>1 tuần nên tập Gym mấy lần là phù hợp và đảm bảo cho sức khỏe

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?
Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Ngâm mình trong nước ấm:

Ngâm mình trong nước ấm để thư giãn, giúp khí huyết được lưu thông, các cơ, gân cũng được kích thích giảm đau nhức hay căng cơ

Chườm nước đá:

Chườm nước đá làm giảm lưu thông máu, giảm tình trạng chảy máu trong hay co thắt cơ. Chườm nước đá là phương pháp giảm bị đau cơ được rất nhiều người tham gia thi đấu áp dụng đến

Massage cơ thể:

Massage cơ thể giúp giảm đau nhức cơ rất tốt, giúp bạn giảm đau nhanh, thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

Giảm mức độ bài tập:

Bạn nên hạn chế hay giảm bài tập cũng như cường độ tập, hãy tập bài nhẹ nhàng vừa sức, khi cơ của bạn đã quen dần bạn có thể áp dụng những bài tập có độ khó, độ nặng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và ngủ đủ giấc:

Đối với những người tập Gym cần bổ sung ăn thêm cá, các loại đậu, thịt gà, thịt bò và trứng để tăng lượng Protein nạp vào cơ thể giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn, bạn cũng cần hạn chế các thức uống như rượu, bia hay các chất kích thích

>>Sau khi tập gym nên làm gì? Sau khi tập gym nên ăn gì?

Ngủ đủ giấc để cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi, ngủ đủ 7 – 8 tiếng trong một đêm

Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?
Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Liên hệ tư vấn TiTanSport.

“Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?” đã được TiTanSport chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng rằng với chia sẻ này sẽ giúp các bạn tập gym có thêm hiểu biết và giảm tình trạng bị đau nhức cơ hiệu quả không cần dùng thuốc giảm đau

TiTanSport là địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ tập gym tại nhà, cung cấp thiết bị tập gym tại phòng thể hình, lắp đặt thiết kế phòng tập gym đẹp ấn tượng, thu hút khách hàng

TiTanSport là đơn vị phân phối dụng cụ tập Gym uy tín, nhiều mẫu mã và giá rẻ nhất tại Việt Nam như máy tập bụng tại nhà, xe đạp tập thể đa năng, máy chạy bộ điện tốt nhất giá rẻ và chất lượng

Gọi ngay 097 27 29387-0938 93 23 63 để được chúng tôi tư vấn và báo giá sản phẩm. Hẹn gặp bạn tại tin tức khác