Tạ đơn #5 lợi ích VÀNG cho người tập

Tạ đơn không chỉ tăng độ dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp người tập duy trì sức khỏe tốt, thoải mái về mặt tinh thần.

Nhắc đến tập tạ, không chỉ có các gymer hay người luyện tập chuyên nghiệp mới cần đến. Tạ đơn được xem như món phụ kiện thể thao dễ sử dụng và mang lại hiệu quả rõ nét, phù hợp cho nhiều bộ môn với cường độ khác nhau.

Người luyện tập với tạ đơn duy trì được thói quen sinh hoạt tốt, lành mạnh, cải thiện sức khỏe lẫn vóc dáng.

05 lợi ích từ việc tập luyện cùng tạ đơn

Tạ đơn góp mặt ở nhiều bài tập và phương pháp tập luyện. Tùy theo độ tuổi, giới tính và nhu cầu mà người tập có cách khai thác hiệu quả từ tạ đơn khác nhau. 

Người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với tạ đơn nhận được những lợi ích sau đây.

Thứ nhất, hiệu quả rõ ràng trong việc giảm cân. Khi tập cùng với tạ, cơ thể sẽ được vận động kết hợp cùng lúc nhiều nhóm cơ, nhiều vùng. Đây là cơ chế quan trọng để đánh tan mỡ, tiêu hao calo. Đồng thời, tập tạ đơn còn tăng cường quá trình trao đổi chất, loại bỏ cholesterol có hại cho cơ thể.

Thứ hai, tăng cường giảm mỡ bụng. Những bài tập tạ đơn kết hợp sâu vùng cơ bụng, cường độ tập luyện 2 lần/tuần sẽ giúp đạt hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng; tập cùng với tạ sẽ tăng mức độ tác động mạnh mẽ hơn. Nhờ đó, hạn chế mắc các bệnh về tiểu đường.

Thứ ba, giảm tình trạng suy nhược cơ thể. Các cơ như tay, vai, ngực,… nếu được rèn luyện thường xuyên sẽ chống được nhiều loại bệnh, cải thiện tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh,… Vì vậy mà người tập luôn luôn thấy sảng khoái, khỏe khoắn, tăng thể lực theo thời gian.

Tạ đơn -1

Thứ tư, định hình dáng người. Không cần đến các phương pháp thẩm mỹ đắt tiền, bạn vẫn có thể đạt được thân hình mơ ước nhờ luyện tập đúng phương pháp với tạ đơn. Nếu là nam thì hình thành cơ bắp, còn với nữ thì tiêu hao mỡ, các vòng săn chắc, thon gọn.

Thứ năm, nhận thấy giấc ngủ được cải thiện. Có lẽ đây là yếu tố tác động nhiều nhất đến sức khỏe con người. Việc luyện tập tạ đơn giữ tinh thần sảng khoái nhờ đó người tập ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. Khi có giấc ngủ đạt chuẩn thì bạn có đủ năng lượng để làm việc và tham gia nhiều hoạt động khác.

Ngoài ra, tạ đơn cũng là lựa chọn rất dễ để tập luyện, không yêu cầu cao về mặt kỹ thuật. Do đó, tập cùng tạ đơn cũng như cách để tăng hứng thú cho các bài tập, giúp duy trì lối sống khoa học.

Tập tạ đơn đúng cách để đạt hiệu quả cao

Các bài tập với tạ đơn hiện nay đều có đầy đủ các mức từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là tạ đơn phải phù hợp với người tập và các bài tập được ứng dụng.

Tạ đơn-2

Người tập tạ đơn cần lưu ý:

  • Chọn tạ đơn có trọng lượng phù hợp: tạ đơn hiện có trọng lượng từ 1kg – trên 20kg, tương ứng với các mức độ người tập. Tùy vào khả năng và tính chất chất tập luyện để lựa chọn. Nếu tập hàng ngày, tập nhẹ nhàng thì chỉ nên chọn tạ đơn dưới 10kg.
  • Nắm vững các kỹ năng sử dụng tạ: mặc dù khá đơn giản nhưng tạ đơn yêu cầu phải có kỹ thuật cầm nắm tốt, kết hợp nhịp thở và vận động tay, chân, vai, lưng,… Nhiều người cho rằng nếu tạ đơn không quá nặng thì khó xảy ra chấn thương, nhưng trên thực tế vẫn có trường hợp bị giãn cơ, sưng cơ, trật khớp,…
  • Kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý: tập luyện là hoạt động bổ trợ, cần điều độ và không quá thúc ép bản thân. Ngoài ra, chế độ ăn hợp lý, nghỉ ngơi cân bằng cơ thể cũng góp phần quan trọng trong việc đạt tới mục tiêu. Lời khuyên là bổ sung protein, rau củ và các khoáng chất vào thực đơn, tập 2 – 3 ngày/tuần.

Người tập có thể lựa chọn nhiều loại tạ đơn với chất liệu khác nhau để cảm thấy thoải mái nhất khi tập luyện. Titan Sport chúng tôi hiện đang cung cấp đa dạng dòng sản phẩm tạ đơn chất lượng, hợp thời trang.

>>> Liên hệ Hotline 0901 635 656 để được tư vấn.

Để lại đánh giá bài viết