Những bài tập giúp vai thon nhỏ tại nhà

nhung-bai-tap-giup-vai-thon-nho-tai-nha

Một bờ vai thon gọn, mỏng manh sẽ giúp chị em trở nên nữ tính và thu hút hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân nên có rất nhiều chị em sở hữu một bờ vai khá thô, vai u thịt bắp. Do đó, cách hiệu quả nhất để giúp bạn nhanh chóng có được một bờ vai như ý chính là tập luyện với các loại tạ. Hãy tham khảo 3 bài tập giúp vai thon nhỏ dưới đây để cùng tập luyện nhé.

Một số bài tập giúp vai thon nhỏ

Dumbbell Front Raise là một trong những bài tập giúp vai thon nhỏ

Bài tập giúp vai thon nhỏ Dumbbell Front Raise không cần dùng đến các dụng cụ tập luyện chuyên nghiệp. Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn các loại tạ tay 2kg hoặc tạ tay 3kg để có thể thực hiện được bài tập này. Hãy tập theo sự hướng dẫn bên dưới:

nhung-bai-tap-giup-vai-thon-nho-tai-nha

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, sao cho 2 chân rộng bằng hông. Mỗi tay bạn cầm 1 tạ tay có trọng lượng phù hợp và bắt đầu duỗi thẳng 2 tay dọc theo thân người. Tiếp theo, đặt tạ lên trên đùi trước sao cho lòng bàn tay hướng vào trong đùi. Đây sẽ là tư thế bắt đầu.
  • Bạn hãy giữ cho thân người luôn cố định, bắt đầu nâng tạ bên phải lên trước mặt, để cùi chỏ hơi cong sao cho lòng bàn tay hướng xuống dưới. Phải dùng lực ở cơ vai trước và nâng tạ lên cao để song song với mặt sàn một. 
  • Sau đó, dừng lại khoảng 1 giây ở vị trí cao nhất. Hạ xuống từ từ và trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện lại động tác này với tay trái. Thực hiện mỗi bên 10-12 lần cho mỗi hiệp.

Bài tập giúp vai thon nhỏ Dumbbell lateral raise

nhung-bai-tap-giup-vai-thon-nho-tai-nha

Dumbbell Lateral Raise là bài tập giúp vai thon nhỏ với cách thực hiện khá đơn giản nhưng lại giúp săn chắc cơ vai hiệu quả. Với bài tập này thì bạn cần chuẩn bị 2 quả tạ tay 2kg sau đó thực hiện như sau:

  • Bạn phải đứng với tư thế thẳng người, mỗi tay cầm 1 quả tạ đơn. Tiếp đó, bạn đặt hai tay xuôi dọc theo thân người sao cho lòng bàn tay hướng vào trong. Để hai chân bạn dang rộng bằng vai.
  • Bắt đầu thở ra và từ từ nâng hai tay lên theo hình vòng cung cho đến khi cả hai tay đều ngang vai và song song với nền nhà.
  • Cuối cùng bạn từ từ hạ 2 tay về với vị trí ban đầu. 
  • Lắp lại động tác này cho đến khi đủ số lượng yêu cầu.

Plank là bài tập giúp vai thon nhỏ

Plank thường được nhiều người biết đến như 1 bài tập giúp vai thon nhỏ. Ngoài ra, với bài tập này cũng được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng để có thể giúp vai trở nên thon gọn hơn. Bởi vì bài tập này có tác dụng đánh tan mỡ ở phần vai rất hiệu quả với cách tập đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy chống khuỷu tay xuống thảm và đồng thời hai mũi chân cũng chống lên thảm.
  • Tiếp đến là, nâng hông lên sao cho cả thân người bạn tạo thành một đường thẳng từ trên vai xuống mông rồi đến chân.
  • Để cho mắt nhìn thẳng và hai tay phải đan trước mặt. Hãy giữ tư thế này ít nhất 60 giây.
  • Lặp lại động tác này từ 13-15 lần cho mỗi hiệp. Mỗi buổi tập có thể tập từ 2-3 hiệp.

Những lưu ý khi thực hiện những bài tập giúp vai thon nhỏ

Để các bài tập giúp vai thon nhỏ có thể phát huy tối đa tác dụng, thì bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Phải luôn khởi động kỹ trước khi tập luyện với các bộ môn và bài tập nào.
  • Tham khảo và nhờ sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tập đúng kỹ thuật, động tác trước khi tăng cường độ tập luyện.
  • Hạn chế tập vai quá nhiều trong 1 tuần, vì cơ vai của bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi. 

Trên đây là một số chia sẻ về những bài tập giúp vai thon nhỏ cực hiệu quả mà bạn có thể tập luyện tại nhà. Để có thể tập luyện đạt được hiệu quả cao thì đừng quên kết hợp với chế độ ăn phù hợp. Ngoài tập luyện với các loại tạ bạn cũng có thể tập luyện thêm với máy chạy bộ và xe đạp tập gym để đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập luyện hãy đến ngay với Titan Sport. Ở đây chúng tôi chuyên cung cấp đầy đủ các dụng cụ, thiết bị tập gym phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline 0901 635 656 để được tư vấn.

Để lại đánh giá bài viết