Lịch tập với máy tập gym đa năng tại nhà giúp tăng cân, giảm mỡ hiệu quả

 Máy tập gym đa năng tại nhà là thiết bị mà bạn không thể không sở hữu với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà chúng mang lại. Tuy nhiên, bạn cần có một lịch trình tập luyện phù hợp thì mới có thể tăng cân, giảm mỡ như mong muốn. Cùng Titan Sport tìm hiểu và khám phá ngay sau đây nhé!

3 loại máy tập gym đa năng tại nhà phổ biến

Máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện là thiết bị phổ biến, được nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản trong tập luyện và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn nên ưu tiên chọn một chiếc máy đa năng kết hợp nhiều bài tập tác động lên bụng, mông, eo, đùi,…

Bài tập chạy bộ sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa. Đồng thời, tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt của xương khớp, cải thiện hoạt động của hệ tim mạch và tạo sự thoải mái về mặt tinh thần.

Máy chạy bộ điện đa năng tại nhà

Máy rung toàn thân

Máy rung toàn thân không những giúp loại bỏ mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp trên nhiều vùng trên cơ thể mà còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn tinh thần. Bên cạnh đó, máy kích thích lưu thông máu, tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Với cơ chế rung và rung, bạn chỉ cần đeo dây đai và đứng vào máy rồi điều chỉnh cường độ theo ý muốn và tận hưởng là xong. Loại máy này phù hợp với rất nhiều đối tượng, từ già đến trẻ đều có thể tập luyện và thư giãn một cách tối đa nhất.

Máy rung toàn thân

Ghế đa năng

Một chiếc ghế đa năng sẽ hỗ trợ bạn các bài tập với tạ nặng hoặc tay không. Ngoài ra, ghế có thiết kế thanh kê chân giúp bạn có thể thực hiện bài tập gập bụng một cách hiệu quả. Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ của ghế, giúp bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi tùy thích với đa dạng các bài tập, tác động vào nhiều vùng trên cơ thể như bụng, eo, mông, đùi,….

Lịch tập tăng cơ, giảm mỡ với máy tập gym đa năng

Sau khi nắm được cách sử dụng và tác dụng của các loại máy tập gym đa năng tại nhà phổ biến, việc tiếp theo bạn cần làm là lên cụ thể một lịch trình tập luyện hàng ngày để đảm bảo hiệu quả của quá trình tập luyện.

Sau đây là gợi ý về lịch tập tăng cơ, giảm mỡ 2 buổi mỗi ngày với các bài tập cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi bài tập với máy tập gym đa năng tại nhà tùy theo mục đích tập luyện và cơ địa của bản thân. Không nên tập luyện quá sức nhưng cũng không được quá hời hợt vì chẳng mang lại tác dụng gì. Chỉ khiến bạn mất thời gian và công sức mà thôi.

Lịch tập tăng cơ, giảm mỡ với máy tập gym đa năng

Gợi ý lịch tập cụ thể như sau:

Buổi sáng

Buổi sáng nếu thời gian quá eo hẹp, bạn nên tập với máy chạy bộ 20 phút và máy rung toàn thân 15 phút là đủ. Bài tập chạy bộ và massage này sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng, giúp loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc cơ bắp hiệu quả. Tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Buổi chiều

Vào buổi chiều, bạn có thể sắp xếp được nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện thì cũng nên tăng cường thêm bài tập nhé. Hãy bắt đầu với 15 phút chạy bộ, tiếp theo là các bài tập với tạ trong khoảng 3 phút mỗi hiệp, nên tập 3-4 hiệp. Kế đến, bạn ngồi lên ghế đa năng và thực hiện các bài tập gập bụng từ 10-15 lần mỗi hiệp. Cuối cùng là thư giãn và làm săn chắc cơ bắp với máy rung toàn thân trong 15 phút.

Bạn có thể thay đổi bài tập tùy theo mục địch tập luyện để tạo sự đa dạng và tránh gây nhàm chán. Có thể sắp xếp lịch tập 1 tuần 3-4 ngày và nghỉ ngơi các ngày còn lại trong tuần để cơ bắp có thời gian hồi phục, dần thích nghi với cường độ tập luyện cao và tránh gây nhức mỏi.

Trên đây, Titan chia sẻ cùng bạn lịch trình tập luyện với máy tập gym đa năng tại nhà. Chúc các bạn sớm thành công và sở hữu thân hình lý tưởng nhé!