Hướng dẫn tập luyện với tạ ấm tại nhà trong 20 phút

huong-dan-tap-luyen-voi-ta-am-tai-nha-trong-20-phut

Tạ ấm là một trong những dụng cụ tập Gym khá quen thuộc và đem lại rất nhiều hiệu quả tốt. Nhằm giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn các bài tập phù hợp với tạ ấm để rèn luyện sức khỏe. Hôm nay, Titan Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số bài được hướng dẫn tập luyện với tạ ấm một cách chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

3 Bài tập được hướng dẫn tập luyện với tạ ấm chi tiết nhất

Hướng dẫn tập luyện với bài tập giật tạ một tay

Bài tập này có tác dụng giúp bạn phát triển được vai, bắp chân, mông, đùi sau, lưng dưới, sẽ được hướng dẫn tập luyện chi tiết như bên dưới:

  • Đầu tiên, bạn hãy đặt tạ ấm giữa hai chân. Sau đó, co đầu gối và đẩy mông lại phía sau. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.
  • Bạn hãy bắt đầu nhìn về phía trước và đưa tạ ấm ra sau giữa hai chân.
  • Ngay lập tức bạn phải làm ngược lại chuyển động và dùng hai bên hông kết hợp với gối đẩy tốc độ tạ ấm lên trước. 
  • Khi tạ ấm bắt đầu tới vai hãy xoay tay và đấm thẳng lên, lưu ý sử dụng quán tính để khóa tạ trên đầu.
  •  Lặp lại bài này theo hướng dẫn tập luyện như trên cho tới khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Hướng dẫn tập luyện với bài tập vung tạ hai tay

huong-dan-tap-luyen-voi-ta-am-tai-nha-trong-20-phut

Với bài tập vung tạ hai tay có thể giúp bạn phát triển cơ đùi sau, mông, lưng dưới và vai vô cùng hiệu quả. Bài tập này bạn cần chuẩn bị cho mình 2 quả tạ ấm và hãy. Hãy cùng làm theo hướng dẫn tập luyện với tạ ấm như bên dưới nhé:

  • Đầu tiên, bạn hãy dang rộng hai chân rộng hơn vai và lưu ý lòng bàn tay phải hướng xuống dưới.
  • Bắt đầu kéo tạ ấm lên khỏi mặt sàn bằng cách đứng lên. Đồng thời lúc đó, hơi xuống tấn và bạn phải vung tạ hai tay xuống phía dưới hông. Nhanh chóng vung tạ hai tay lên bằng cách thẳng thân trên và chân.
  • Kết thúc bài tập vung tạ và trở lại giữ chân, lưu ý cho phép bạn vung tạ tay lên lại nhưng không để duỗi hông và đầu gối. Hãy giảm dần độ vung của tạ ấm và đặt lên trên sàn.

Hướng dẫn tập luyện với bài tập tấn nâng tạ

Với bài tập này bạn có thể nhờ sự hướng dẫn tập luyện từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bài tập tấn nâng tạ có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước và hỗ trợ tập cẳng chân, và vai khá hiệu quả. Hãy xem hướng dẫn tập luyện với tạ ấm như bên dưới nhé:

  • Nâng tạ ấm bằng hai tay và giữ tạ ở gần ngực. Đây là vị trí để có thể bắt đầu của bài tập.
  • Bạn hãy ngồi xổm xuống, cho đến khi đùi chạm hẳn cẳng chân. Giữ ngực và đầu, lưng luôn được ưỡn thẳng. 
  • Cuối cùng dừng lại khoảng 2-3 giây và sử dụng khuỷu tay để duỗi chân ra và trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại bài tập theo hướng dẫn tập luyện và thực hiện đúng động tác.

Lợi ích của việc nâng tạ 

Giúp đốt cháy nhiều mỡ và đặc biệt là mỡ bụng

huong-dan-tap-luyen-voi-ta-am-tai-nha-trong-20-phut

Nâng tạ ấm có thể làm tăng cơ bắp và tăng lượng calo được đốt cháy trong ngày. Đốt cháy calo sau tập luyện với việc xây dựng cơ bắp, đó chính là một cách tuyệt vời để bạn có một thân hình thon gọn. Bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn tập luyện với tạ ấm trên các video để mang lại hiệu quả cao hơn. 

Bạn sẽ tăng cường xương

Nâng tạ không chỉ giúp bạn có thể rèn luyện được cơ bắp mà nó còn khiến xương của bạn chắc khoẻ hơn. Khi bạn thực hiện các bài tập uốn cong, thì cơ bắp của bạn sẽ bị kéo mạnh. Từ đó, các tế bào trong xương sẽ phản ứng bằng cách tạo ra tế bào xương mới. Với việc thực hiện theo các hướng dẫn tập luyện trên sẽ giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Trên đây là hướng dẫn tập luyện với tạ ấm hiệu quả nhất đã được Titan Sport tham khảo từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hy vọng với 3 bài tập này có thể giúp có được một cơ thể săn chắc và một body thon gọn.

Titan Sport là một địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập gym có đa dạng mẫu mã và giá thành phải chăng. Từ đó, luôn đảm bảo được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hãy liên hệ qua hotline 0901 635 656 của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

Để lại đánh giá bài viết