Cách sử dụng xe đạp thể thao đúng cách, hiệu quả tăng cơ giảm mỡ 100%

Cách sử dụng xe đạp thể thao đúng cách, hiệu quả tăng cơ giảm mỡ 100%

Sử dụng xe đạp thể thao tại nhà là một trong xu hướng tập luyện ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng đem lại rất nhiều lợi ích như giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe, phục hồi chức năng, cải thiện giấc ngủ,…Trong bài viết này, Titan Sport sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng xe đạp thể thao giúp bạn đạt hiệu quả tăng cơ giảm mỡ tốt nhất, cùng khám phá ngay nhé!

1/ Chuẩn bị trước gì khi tập luyện cùng xe đạp thể thao?

Khâu chuẩn bị trước khi tập luyện thường bị mọi người bỏ qua, tuy nhiên, bước này lại rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập cùng như sự an toàn trong suốt quá trình tập luyện. Những lưu ý trước khi tập luyện bao gồm:

Chuẩn bị trước gì khi tập luyện cùng xe đạp thể thao?

  • Chuẩn bị giày tập: Đối với việc luyện tập tại nhà thì không cần quá chú trọng đến vẻ ngoài của đôi giày, tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo giày tập có chất liệu thoáng mát, êm ái và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Lựa chọn trang phục: Lựa chọn quần áo phù hợp, có khả năng co giãn tốt sẽ giúp bạn tập luyện một cách thoải mái nhất. Ngoài ra, khi sử dụng xe đạp thể thao, chân và đùi là bộ phần di chuyển nhiều nhất vì thế mà bạn nên chú ý lựa chọn trang phục thoải mái ở vùng này.
  • Ăn nhẹ và bổ sung nước trước khi tập: Trước khi bắt tay vào tập luyện thì bạn nên ăn nhẹ và uống một ly nước để cơ thể được cung cấp năng lượng. Không nên để cơ thể bị đói, điều này sẽ khiến bạn kiệt sức và không thể đạt được hiệu quả tập luyện như mong đợi.
  • Khởi động làm ấm cơ thể: Đây là một bước chuẩn bị vô cùng quan trọng, bạn nên khởi động trong khoảng 5-10 phút để kích thích các khớp cơ, hạn chế chấn thương trong quá trình đạp xe. 

2/ Cách sử dụng xe đạp thể thao để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất

Luyện tập cùng xe đạp thể thao tuy đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả tăng cơ giảm mỡ 100% thì không phải ai cũng nắm rõ. Theo các dân tập gym chuyên nghiệp, sau đây là cách sử dụng xe đạp thể thao hiệu quả nhất:

Cách sử dụng xe đạp thể thao để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất

Đạp xe với tư thế chuẩn: Bạn cần điều chỉnh tư thế sao cho toàn bộ cơ thể hơi đổ về phía trước. Hai tay duỗi thẳng thoải mái, bụng luôn hóp chặt và điều tiết nhịp thở nhịp nhàng bằng bụng. Hai đùi phải song song với bộ phần thanh ngang của xe đạp. Vận động nhịp nhàng giữa đầu gối và hông để tạo ra chuyển động đồng nhất và hiệu quả.

Động tác đạp xe: Động tác đạp xe như thế nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả sử dụng xe đạp thể thao tại nhà. Đạp xe không chỉ đơn giản là đạp xuống, mà nó là sự phối hợp giữa 4 động tác: đạp xuống, kéo, nâng và đẩy. Đầu tiên, bạn đạp bàn đạp xuống dưới, rồi co chân lại kéo bàn đạp chuyển động lên trên, tiếp theo là nâng bàn đạp rồi đẩy lại xuống dưới để hoàn thành trong một vòng đạp xe.

Chú ý đến tốc độ: Nếu bạn đạp xe với tốc độ quá chậm thì hiệu quả mang lại sẽ không cao và ngược lại, tốc độ quá cao sẽ khiến bạn đuối sức và có thể gây chấn thương. Nếu bạn đạp xe trong 30 phút thì 10 phút đầu bạn tập với tốc độ nhẹ nhàng để cơ thể kịp làm quen với tốc độ. 10 phút tiếp theo bạn đạp xe với tốc độ cao, hết sức mình và 10 phút cuối đạp xe nhẹ nhàng và kết thúc buổi tập.

Đạp xe kết hợp với nhịp thở: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hệ hô hấp và tim mạch, bạn cần đạp xe kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Hít thật sâu vào và thở ra đều đặn sẽ giúp cơ thể được cung cấp oxy phục vụ cho quá trình đạp xe một cách an toàn.

Đạp xe bằng lòng bàn chân: Lòng bàn chân là vị trí chứa rất nhiều huyệt đạo, vì thế bạn nên kết hợp đạp xe bằng lòng bàn chân để góp phần xoa bóp huyệt đạo, giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calories hơn và các khớp xương cũng được giảm đau nhức đáng kể.

3/ Một số lưu ý khi sử dụng xe đạp thể thao tại nhà

Một số lưu ý khi sử dụng xe đạp thể thao tại nhà

  • Luôn làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu sử dụng xe đạp thể thao để tránh những chấn thương không đáng có. 
  • Đạp xe với tốc độ chậm dần rồi tăng tốc độ lên tùy theo sức lực và mục tiêu tập luyện. Trước khi kết thúc buổi tập, không nên dừng lại đột ngột mà cần giảm tốc độ xuống từ từ. 
  • Duy trì việc đạp xe đều đặn từ 4-5 buổi/tuần để đạt được kết quả tăng cơ giảm mỡ tốt nhất
  • Để tăng thêm sự thú vị giảm thiểu cảm giác nhàm chán,  bạn có thể đạp xe kết hợp với xem TV, nghe nhạc, chương trình truyền hình yêu thích.
  • Luôn chú ý đến nhịp thở. Hít thở sâu và trong và thở ra nhịp nhàng để tăng sức khỏe tim mạch và cải thiện hệ hô hấp.

Có thể sử dụng máy xe đạp tập tại nhà thay cho xe đạp thể thao

  • Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
  • Chủ động thời gian luyện tập.
  • Máy xe đạp tập tại nhà có hệ thống theo dõi nhịp tim, calo, số KM luyện tập.
  • Phù hợp với mọi thành viên trong gia đình có thể luyện tập.
  • Giá thành phù hợp với nhiều người, thậm chí còn rẻ hơn so với xe đạp thể thao.

>>> Tham khảo: 20+ mẫu máy xe đạp tập thương hiệu Titan phù hợp luyện tập tại nhà.

Cách sử dụng xe đạp thể thao cùng những lưu ý khi đạp xe tại nhà trên đây hy vọng đã có thể giúp bạn tự tin để bắt đầu chặng hành trình chinh phục vóc dáng và sức khỏe của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về xe đạp thể thao hoặc các thiết bị tập gym tại nhà khác, liên hệ Titan Sport qua HOTLINE 0901 635 656 – 0977 165 775 để được tư vấn chi tiết nhất.