Cách sử dụng máy tập gym cho nữ, bí quyết cho một thân hình nóng bỏng

cách sử dụng máy tập gym cho nữ

Để sở hữu một thân hình nóng bỏng với các đường nét quyến rũ nhưng không kém phần săn chắc thì việc tập luyện với máy tập gym là điều mà các cô nàng không thể bỏ qua. Tuy nhiên việc làm quen với máy tập, đặc biệt là khi mới đến các phòng gym hay tự mua máy về để sử dụng tại nhà lại khiến cho nhiều chị em phải băn khoăn. Vậy hãy để Titan Sport giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng của một số loại máy tập gym cho nữ phổ biến dưới đây nhé. 

Pec Deck Machine – Máy tập cơ ngực

Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận rằng, đàn ông luôn bị thu hút bởi những người phụ nữ có body quyến rũ với những đường cong hấp dẫn. Và để có thể sở hữu được điều đó thì một cơ ngực nở nang nhưng săn chắc đóng vai trò rất lớn đấy. Bởi vậy nên khi tập gym, hầu hết chị em đều rất chú trọng đến các bài tập cho phần cơ ngực này. 

Máy tập cơ ngực - Pec Deck Machine

 

Pec Deck Machine là loại máy khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn để tập luyện. Không chỉ bởi khả năng cải thiện một cách đáng kể không chỉ riêng phần cơ ngực mà còn các khối cơ liên quan như phần bắp tay trước, sau và cơ lưng xô. Các động tác thực hiện với máy tập này khá giống với lúc bạn thực hiện bài tập hít đất, tuy nhiên với sự hỗ trợ của máy, người tập có thể thực hiện các động tác đúng chuẩn kỹ thuật hơn để tối đa hoá hiệu quả tác động. Từ đó giúp cải thiện việc làm săn chắc và hình thành đường nét cơ. 

Cách sử dụng máy tập gym cho nữ Pec Deck Machine

  • Ngồi trên máy, lưng thẳng ép vào ghế, đầu hướng thẳng, mắt nhìn phía trước
  • Hai tay cầm thoải mái trên phần bản lề của tay cầm, phần lưng và vai thả lỏng. Bạn có thể điều chỉnh máy tập để mình có được một tư thế ngồi thoải mái nhất. 
  • Từ từ đẩy hai tay cầm sát lại với nhau và giữ nguyên tư thế trong 1s để ép ngực co bóp lại khi hít vào. 
  • Sau đó từ từ đưa tay cầm trở lại vị trí ban đầu và thở ra cho đến khi mực của bạn được kéo căng hoàn toàn. 
  • Thực hiện lặp lại động tác cho đến khi đạt được số lần mục tiêu mà bạn đề ra nhé. 

Leg Extension Machine – Máy tập cơ đùi 

Nhiều người cho rằng việc tập luyện để có cơ đùi săn chắc với các nhóm cơ cuồn cuộn chỉ dành cho cánh mày râu. Thế nhưng nếu chị em muốn sở hữu một thân hình quyến rũ, nóng bỏng thì một đôi chân ngấn mỡ chắc chắn sẽ khiến bạn bị mất điểm đấy.

Không cần phải thực hiện những bài tập với cường độ cao để cơ bắp nổi lên cuồn cuộn nhưng bài tập hợp lý với khối lượng vừa phải sẽ giúp chị em sở hữu đôi chân miên man, thon gọn đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào tập luyện ngay thôi nào? 

Máy tập cơ đùi Leg Extension Machine

 

Cách sử dụng máy tập gym cho nữ Leg Extension Machine: 

  • Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, tựa vào phần lưng ghế. Thiết lập máy tập để miếng đệm nằm ở phía trên phần chân dưới (ngay trên mắt cá chân). Giữ đầu gối vuông góc với mặt sàn. 
  • Đặt hai tay trên phần thanh cầm, lựa chọn mức tạ phù hợp với khả năng tập luyện của từng người. 
  • Hít một hơi thật sâu và gồng cơ mông và cơ đùi trước lên căng nhất để đẩy chân và nâng tạ lên cho đến khi hai chân song song với mặt sàn. Không khoá đầu gối trong suốt quá trình tập luyện.
  • Thở ra rồi từ từ đưa chân về -vị trí ban đầu. 
  • Thực hiện lặp lại động tác từ 8-12 lần mỗi hiệp tập. 

Lưu ý: Sau khi đã hoàn thành xong số lần tập mà bạn mong muốn thì bạn nên dừng lại và khoá chốt an toàn của máy lại. Điều này sẽ giúp hạn chế các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó bạn nên nghỉ ngơi khoảng 1-2 phút giữa mỗi hiệp rồi mới bắt đầu tập lại để tránh cơ bị hoạt động quá sức nhé. 

Xe đạp tập thể dục đa năng

Một trong những thiết bị tập không thể thiếu tại các phòng gym hay bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại nhiều gia đình đó chính là xe đạp tập thể dục đa năng. Khi tập luyện với xe đạp tập, cơ thể sẽ phải vận dụng liên hoàn không chỉ các nhóm cơ phần thân dưới như đùi, chân mà còn nhiều nhóm cơ khác như tay, liên sườn, bụng… Các động tác chuyển động lên xuống sẽ giúp đào thải mỡ thừa tại vùng eo, bụng để giúp chị em có thể dễ dàng sở hữu được một vòng 2 săn chắc đấy. 

>>> Tham khảo: BST 15+ Xe đạp tập thể dục hỗ trợ tập luyện hiệu quả, dùng cho mọi thành viên trong gia đình có giá dưới 10tr

Xe đạp tập thể dục đa năng

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp tập đa năng với thiết kế linh hoạt để chị em có thể lựa chọn. Hiện nay trên thị trường đang có 2 dòng máy tập chính với tư thế thẳng đứng, thường được sử dụng cho những người trẻ tuổi để tập luyên cơ bắp nâng cao sức khoẻ. Và một dòng máy tập khác có thiết kế nằm nghiêng có lưng tựa thường được sử dụng với những người có các bệnh về xương, khớp. Loại máy tập này thường được sử dụng với những người đang cần phục hồi chức năng hoặc dành cho người cao tuổi. 

Ở bài viết này, Titan Sport sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng máy tập gym cho nữ với dòng máy xe đạp tập thẳng đứng. 

Cách sử dụng máy tập gym cho nữ với xe đạp tập: 

Trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào, bạn nên khởi động từ 5-10 phút với các bài tập cơ bản để làm trơn các khớp và tránh chấn thương trong quá trình thực bài tập.

  • Lựa chọn dòng xe đạp tập đứng mà bạn muốn tập luyện. 
  • Đặt hai chân vào chính giữa phần bàn đạp, hai tay nắm chặt vào phần tay cầm của xe. 
  • Bạn có thể lựa chọn cường độ tập luyện phù hợp với mình bằng cách sử dụng van điều chỉnh được tích hợp trên thân máy
  • Kết hợp thực hiện đồng thời động tác đạp xe và kéo tay cầm một cách nhịp nhàng để mang đến hiệu quả tập luyện một cách tốt nhất. 

Lưu ý: Sau khi tập luyện người tập nên kết hợp với chế  độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi một cách hợp lý để tối đa hoá hiệu quả tập luyện của bài tập. 

Hy vọng với một số hướng dẫn cách sử dụng máy tập gym cho nữ được tổng hợp ở bài viết trên đây, bạn đã có những kiến thức bổ ích để áp dụng sử dụng khi tập luyện. Chúc các bạn có một quá trình rèn luyện hiệu quả để sở hữu thân hình nóng bỏng khiến nhiều người phải ngước nhìn.

>>> Tham khảo:  100+ máy tập Gym chuyên nghiệp của Titan Sport  rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà