Bật mí 3 cách sử dụng dây kháng lực tập tay để có thân hình hoàn hảo

Bật mí 3 cách sử dụng dây kháng lực tập tay để có thân hình hoàn hảo

Song song với tạ tay, dây kháng lực tập tay trở thành một dụng cụ không thể thiếu dành cho những ai đam mê thể hình, mong muốn sở hữu thân hình rắn chắn quyến rũ. Vậy, bạn đã hiểu rõ về dây kháng lực, những ưu điểm của nó mang lại và các bài tập hiệu quả nhất chưa? Cùng Titan Ssport tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1/ Khái niệm dây kháng lực tập tay

Dây kháng lực tập tay hay dây ngũ sắc, dây đàn hồi, là một loại dây cao su cực bền và dẻo. Chúng được thiết kế tay cầm ở 2 đầu dây, có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Độ dài của dây sẽ ảnh hưởng đến lực kéo của dây, dây càng ngắn thì lực kéo càng lớn và ngược lại.

Khái niệm dây kháng lực tập tay

Dây kháng lực tập tay được sử dụng trong các bài tập sức bền với khả năng cung cấp cho người tập rất nhiều bài tập với mức cường độ, độ khó khác nhau. Dây kháng lực được phái nữ ưa chuộng hơn bởi so với tạ tay bởi chúng tiện lợi hơn, dễ dàng mang đi xa đồng thời có thể tập luyện tích hợp nhiều cấp độ chỉ trong 1 dụng cụ.

Tuy nhiên, dây kháng lực rất dễ biến đổi kháng lực trong quá trình luyện tập nên những ai muốn tập luyện ở mức kháng lực tối đa và ổn định thì nên lựa chọn tạ tay để đạt được mục đích của mình.

2/ Những lý do các gymer mê mẩn sử dụng dây kháng lực tập tay

Trong một cuộc sống luôn phải chuyển động, vội vã về mặt thời gian, người ta có xu hướng lựa chọn những dụng cụ tập gym nhỏ gọn, tiện lợi và dây kháng lực tập tay chắc chắn là một “nhân vật” không thể thiểu bởi:

Những lý do các gymer mê mẩn sử dụng dây kháng lực tập tay

  • Chúng dễ dàng mang đi xa: Dây kháng lực có trọng lượng nhẹ, khi không sử dụng có thể cuộn chúng lại và cất vào trong giỏ xách, trong balo. Nếu bạn đi du lịch hay đi công tác xa nhưng không muốn gián đoạn việc tập luyện thì chỉ cần mang theo một chiếc dây kháng lực là đủ. 
  • Có thể gia tăng dần áp lực: Đối với những ai bị chấn thương đang từng bước quay lại quá trình luyện tập của mình thì dây kháng lực tập tay chính là lựa chọn hoàn hảo. Dụng cụ này có thể giúp bạn gia tăng dần áp lực tránh gây tổn thương lên cơ bắp. Bên cạnh đó, bạn còn dễ dàng kiểm soát lực tác động lên cơ thể khi sử dụng dây kháng lực. 
  • Đảm bảo an toàn: Những trường hợp bị chấn thương do sử dụng dây kháng lực tập tay là rất ít bới chúng có bề mặt mềm mại, lực tác động tăng dần, không gây tổn thương lên cơ thể. Điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn an toàn hơn so với tạ tay. 
  • Hỗ trợ luyện tập phối hợp: Luyện tập cùng dây kháng lực được chứng minh là có khả năng phát triển cơ bắp rất hiệu quả. Chúng còn hỗ trợ người tập luyện tập các bài tập phối hợp, tăng cường sức mạnh toàn thân. 
  • Giá thành rẻ: Giá một chiếc dây kháng lực tập tay chỉ giao động khoảng dưới 500.000 VND, so với những dụng cụ tập gym khác thì đây là một mức giá khá rẻ nhưng hiệu quả mang lại là rất tốt.

3/ Gợi ý những bài tập dây kháng lực tập tay hiệu quả, dễ thực hiện

Với những lợi ích tuyệt vời mà dây kháng lực mang lại, bạn đã sẵn sàng để luyện tập chưa? Sau đây Titan Sport sẽ gợi ý bạn cách sử dụng dây kháng lực tập tay hiệu quả nhất, cùng tham khảo ngay nhé:

Gợi ý những bài tập dây kháng lực tập tay hiệu quả, dễ thực hiện

Bài tập tăng sức mạnh cơ tay

Đây là một bài tập khá cơ bản, dễ thực hiện cho cả nam lẫn nữ. Bài tập này giúp bạn giảm mỡ và tăng cường cơ bắp vùng cánh tay vô cùng hiệu quả. 

  • Người đứng thẳng, hai chân mở rộng ngang vai, mắt nhìn thẳng về phía trước. Hai tay nắm hai đầu của dây kháng lực 
  • Đưa tay lên ngang vai đồng thời kéo dây kháng lực căng ra, cảm nhận lực tác động rất mạnh vào vùng cánh tay. 
  • Giữ nguyên động tác trong vòng 3-5 giây sau đó đưa về tư thế ban đầu.

Bài tập cho vùng bắp tay sau

Bài tập này có tác dụng giảm mỡ thừa ở vùng bắp tay sau và vùng lưng. Trong quá trình tập, nên thực hiện một cách từ từ để tránh gây chấn thương bởi bạn sẽ phải đưa tay vòng về phía sau. 

  • Đứng thẳng người, hai chân khép lại và mắt nhìn về phía trước. 
  • Tay trái lồng vào đầu dây kháng lực sau đó đưa về phía sau lưng. 
  • Tay phải cầm đầu dây còn lại của dây kháng lực sau đó kéo dãn lên phía trên sao cho tay phải vươn thẳng lên cao. 
  • Giữ nguyên động tác trong khoảng 3-5 giây sau đó di chuyển về vị trí ban đầu.

Bài tập cho vùng ngực

Để thực hiện bài tập này thì đầu tiên bạn phải cố định một đầu dây để tạo điểm tựa trong quá trình kéo căng dây. Bài tập này sẽ giúp bạn săn chắc phần cánh tay và phần cơ ngực trước.

  • Mở rộng 2 chân rộng ngang bằng vai, thẳng lưng và mắt nhìn về phía trước.
  • Khi đã cố định 1 đầu dây kháng lực, lồng 2 tay vào đầu dây còn lại. 
  • Kéo căng dây sao cho hết biên độ của cánh tay, hai tay đặt song song với mặt sàn. 
  • Giữ nguyên động tác trong vòng 3 giây sau đó quay trở về tư thế ban đầu.

4/ Mua dây kháng lực tập tay ở đâu?

Dây kháng lực tập tay được bán ở rất nhiều nơi nhưng không phải ở đâu cũng có chất lượng tốt. Những sản phẩm kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da, dễ đứt khi kéo ở mức lực cao dẫn đến chấn thương không mong muốn. Để mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng, bạn hãy ghé đến Titan Sport. Tại đây, chúng tôi cam kết cung cấp đến tay người dùng sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ nhất.

Hy vọng những thông tin cũng như hướng dẫn sử dụng dây kháng lực tập tay mà Titan Sport đem đến cho bạn trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể giúp bạn thực hiện những buổi tập hiệu quả, an toàn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dây kháng lực, hãy liên hệ với Titan Sport qua hotline  0901 635 656 – 0977 165 775, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Xem thêm: phụ kiện tập gym gồm thảm tập, dây tập, dây nhảy chuyên dụng cho luyện tập tại nhà

Để lại đánh giá bài viết