Cách làm thon gọn bắp tay bắp chân giúp các nàng tự tin khoe dáng chuẩn

Bắp tay, bắp chân được xem là vùng dễ tích tụ mỡ thừa nhất trên cơ thể. Việc sở hữu “tay lực sĩ, chân cột đình” khiến các nàng ngại mặc những bộ đồ sexy, hợp thời trang. Cùng Titan Sports tìm hiểu cách làm thon gọn bắp tay bắp chân đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà giúp các nàng tự tin khoe dáng chuẩn nhé!

Vì sao nên có cách làm thon gọn bắp tay bắp chân đúng?

Các nàng cứ đâm đầu vào tập luyện đến toát mồ hôi nhưng chẳng có một phương pháp cụ thể nào sẽ chẳng những dễ khiến cho tay không gọn, chân không thon, mất cân đối mà còn làm nhão cơ, mỡ thừa thì vẫn ở đó.

Bắp tay, bắp chân thường được xem là vùng khó giảm mỡ nhất bởi đan xen mỡ còn là những bó cơ rắn chắc. Để có được phương pháp tập luyện đúng cách, bạn phải đặt mục tiêu đánh tan mỡ thừa, đồng thời làm săn chắc cơ, cải thiện sức mạnh cơ bắp.

Áp dụng bài tập dành riêng cho tay và chân

Bạn cần áp dụng những bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp tay và chân, thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể để giúp đánh bay mỡ thừa, làm nhỏ tay và chân hiệu quả.

Một số bài tập có thể kể đến như đi bộ nhanh, chạy bộ, nâng tạ, chống đẩy, nâng cao đùi, bài tập cardio… giúp làm săn chắc cơ, đánh tan mỡ thừa vùng tay và chân hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng muốn giảm mỡ bắp tay bắp chân thì cần giảm mỡ toàn thân nhằm sở hữu một vóc dáng cân đối và một sức khỏe dẻo dai. Vì vậy, các nàng nên kết hợp thêm với các bài tập giảm mỡ toàn thân thì bắp tay và chân cũng sẽ nhanh chóng thon gọn theo.

>>> Tham khảo: Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất chỉ trong 1 tuần tập luyện

Điều chỉnh chế độ ăn uống ít calo

Một số các nàng mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào tập luyện mà không quan tâm đến chế độ ăn uống trong cách làm thon gọn bắp tay bắp chân hiệu quả. Chế độ ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân chủ yếu gây tích tụ mỡ thừa ở bắp tay và bắp chân.

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào tập luyện mà không điều chỉnh chế độ ăn có thể khiến tăng cân, tích mỡ nhiều hơn. Bởi việc vận động nhiều có thể kích thích ăn ngon miệng, cơ thể hấp thu lượng dinh dưỡng cao hơn.

Việc bạn kết hợp tập luyện với một chế độ ăn lành mạnh, nói không với chất béo, tinh bột, nước ngọt,.. sẽ tác động tích cực đến quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Có như vậy, cách làm thon gọn bắp tay bắp chân của bạn mới thực sự thành công như mong muốn.

Điều chỉnh thói quen đi đứng

Thói quen đi đứng của nữ giới cũng phần nào tác động lên bắp chân. Nhiều bạn nữ khi đi hoặc đứng thường để gót chân chạm đất còn mũi chân thì lơ lửng khiến cho trọng lực toàn cơ thể dồn xuống bắp chân, làm vùng này to ra.

Bạn nên điều chỉnh lại thói quen đi đứng bằng mũi chân là chủ yếu, dồn trọng lực cơ thể về phía các ngón chân để giảm áp lực lên bắp chân, đôi chân cũng trở nên thon gọn hơn.

Đồng thời, tránh ngồi bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân quá lâu bởi tư thế này sẽ khiến mạch máu ở chân bị chèn ép, làm tích tụ các tế bào mỡ, khiến bắp chân to ra nhanh chóng.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày

Bạn sẽ không thể giảm mỡ bắp tay bắp chân nếu cứ giữ thói quen thức khuya, ngồi nhiều, ít vận động, hay ăn vặt và ngủ không đủ giấc. Những thói quen xấu này khiến cơ chế đào thải mỡ thừa, chất độc của cơ thể bị trì trệ, khiến mỡ thừa nhanh chóng tích tụ.

Một thời gian biểu sinh hoạt hợp lý, uống nhiều nước, nghỉ ngơi khoa học, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn luôn trong trạng thái thoải mái nhất, cải thiện sức khỏe, thúc đẩy trao đổi chất, đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Trên đây, Titan Sports chia sẻ cùng bạn cách làm thon gọn bắp tay bắp chân đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà cho các nàng sở hữu “tay lực sĩ, chân cột đình” tự tin hơn về vóc dáng. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay hôm nay để sở hữu bắp tay, bắp chân mảnh mai, cân đối nhất?

>>> Tham khảo: 11 mẫu tạ tay tập gym cao cấp với kích thước từ 1kg ,2kg đến 20kg phù hợp với mọi bài tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao