Cách dùng máy tập cơ bụng tại nhà an toàn, HIỆU QUẢ NHANH

Máy tập cơ bụng tại nhà muốn sử dụng an toàn và hiệu quả cần kết hợp chế độ, nguyên tắc tập luyện khoa học.

Máy tập cơ bụng tại nhà là sự lựa chọn tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tập. Thay vì phải đến phòng tập thì giữa cuộc sống bận rộn, con người vẫn có thể sở hữu sắc vóc hoàn hảo chỉ với vài phút mỗi ngày.

Tuy nhiên, máy tập cơ bụng tại nhà dù hiệu quả nhưng cần phải được tập đúng – tập đủ. Dù bạn là người mới hay đã từng có kinh nghiệm tập thể hình thì khi tự mình lên kế hoạch cho cá nhân với thiết bị hỗ trợ, cũng cần lưu ý những điều dưới đây.

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Với những người có nhu cầu giảm cân, việc đầu tiên cần làm chính là điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế nạp vào cơ thể chất béo. Riêng với người tập bụng, có ý định tăng cơ cho phần này thì chế độ ăn cũng cần nghiêm ngặt hơn, tập trung vào các nhóm chất bổ trợ.

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhất là sau khi luyện tập
  • Cung cấp Carbohydrate: chuối, lúa mạch, đậu, gạo nâu, đậu xanh, đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống, gạo nâu, táo, dâu, dứa,..
  • Bổ sung Protein:  cá hồi, gà tây, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt.
  • Cần tránh: rượu, đồ uống có đường, đồ chiên rán,…

Kết hợp các bài tập cùng máy tập bụng tại nhà

Máy tập cơ bụng tại nhà, với những dòng sản phẩm đa năng thì để mang lại hiệu quả cao, cần kết hợp linh hoạt nhiều bài tập.

  • Bài tập gập bụng
  • Bài tập chống đẩy
  • Bài tập xoay eo
  • Bài tập nằm đẩy tạ
  • Bài tập cơ chân
  • Bài tập với dây kéo,…

Máy tập cơ bụng tại nhà-1

Những bài tập này sẽ tác động lên toàn diện cơ thể, đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, đồng thời giúp các nhóm cơ vận động nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy tập cơ bụng tại nhà

Tìm hiểu và đọc hướng dẫn sử dụng

Bất kỳ loại máy tập cơ bụng tại nhà nào, trước khi mua cũng cần phải tìm hiểu kỹ về chức năng, thông số kỹ thuật, đối tượng người dùng thích hợp. Trước khi sử dụng, phải đọc hướng dẫn, các thao tác cơ bản với máy hoặc để lắp ráp máy, đảm bảo an toàn.

Chọn vị trí tập luyện

Máy nên đặt ở nơi bằng phẳng, có đủ không gian cho các chuyển động. Tốt hơn, có thể chọn nơi tập đủ sáng, có độ thông gió tự nhiên. Kiểm tra kỹ các chốt khóa, ốc vít trước khi tiến hành các bài tập.

Thời gian tập hợp lý

Không phải vì là tập với máy tập cơ bụng tại nhà mà bạn có thể bắt đầu bất kỳ lúc nào. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quá sức hoặc tập vào những khung giờ thể lực kém, dẫn đến hiệu quả tập luyện không cao.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, thời gian tập lý tưởng là từ 5 – 8 giờ sáng, chiều từ 15 – 18 giờ. Lưu ý, không ăn trước khi tập, nếu có phải cách ít nhất 2 giờ.

Đối với những bài tập bụng, chiếc bụng đói sẽ dễ dàng tập luyện hơn so với khi đã ăn no, vừa phản khoa học, vừa gây hại cho hệ tiêu hóa và quá trình cử động rất khó khăn.

Máy tập cơ bụng tại nhà-2

Đừng bỏ qua bước khởi động

Nhiều người chủ quan, lên máy là bắt đầu tập luyện ngay mà bỏ qua bước làm nóng cơ thể. Khởi động trong tập luyện thể dục thể thao rất hay bị xem nhẹ, nhất là với người không chuyên. Nên dành 10 – 15 phút để vận động nhẹ nhàng, kéo giãn các cơ, điều này giúp hạn chế tối đa các chấn thương.

Tập với cường độ thích hợp

Các chuyên gia cảnh báo, việc tập luyện liên tục ở một vùng và tập nặng lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nhẹ thì mệt mỏi nhưng nặng có thể là tổn thương các vùng cơ, cơ thể phát triển thiếu cân đối.

Sau khi tập, bạn cũng nên thư giãn, nghỉ ngơi nhẹ nhàng, tránh dừng đột ngột. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào như khó thở, nhịp tim tăng, chóng mặt,… thì cần phải liên hệ với bác sĩ để điều chỉnh chế độ tập hợp lý.

Máy tập cơ bụng tại nhà là lựa chọn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Chỉ cần để ý một vài luu ý, bạn sẽ biết cách sử dụng an toàn, hiệu quả và trở thành trợ thủ đắc lực để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Để lại đánh giá bài viết