Các bước khởi động trước khi tập squat

cac-buoc-khoi-dong-truoc-khi-tap-squat

Trong bất cứ môn tập thể dục thể thao nào nói chung hay trước những buổi tập gym bạn đều bắt buộc phải thực hiện các bước khởi động. Hãy cùng Titan Sport khám phá một số bài tập khởi động để làm nóng cơ thể và một số điều bạn cần lưu ý nhé.

Một số bài tập khởi động trước khi tập Squat

Các bước khởi động với phần hông

Đối với các bước khởi động này bạn cần lưu ý rằng phần hông và phần thân trên cơ thể phải cùng xoay.

  • Đầu tiên, bạn bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng sao cho đôi chân rộng bằng hông, tiếp đến bạn đặt 2 tay trên hông.
  • Lưu ý bạn nên giữ chân được thẳng và hơi căng gối và liên tiếp xoay 10 lần hông theo chiều kim đồng hồ và lặp lại động tác 10 lần ngược lại theo chiều của kim đồng hồ.
  • Ngoài các bước khởi động với phần hông, bạn cũng có thể kết hợp luyện tập với xe đạp tập gym gia đình giá rẻ để làm nóng cơ thể.

cac-buoc-khoi-dong-truoc-khi-tap-squat

Các bước khởi động với cổ chân

Ngoài việc luyện tập với xe đạp tập gym toàn thân bạn cũng có thể thực hiện các bước khởi động với cổ chân đơn giản như sau:

  • Hai chân dang rộng bằng vai, sau đó nhấc chân phải lên một chút và chân trái giữ vững.
  • Tiếp tục giữ thăng bằng và nhẹ nhàng xoay chân phải sao cho các ngón chân trỏ phải hướng xuống phía dưới thảm. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 2 giây trước khi chuyển chân.
  • Cuối cùng, bạn hãy nhẹ nhàng xoay chân phải ở phần cổ chân lại theo một chiều và ngược lại. Lặp lại tương tự đối với chân trái, bạn nên thực hiện các bước khởi động này từ 20-30 lần.

Các bước khởi động vai và cánh tay

Hãy cùng thực hiện các bước khởi động trước khi tập Squat với vai và cánh tay

  • Đầu tiên bạn ngửa lòng bàn tay và đưa 2 tay sang ngang rồi từ từ gập khuỷu tay lại sao cho các đầu ngón tay chạm vào vai. Tiếp đến, bạn đưa tay ra phía trước mặt, từ từ hít thật sâu và đưa tay lên cao từ từ thở ra mở vai ra phía sau và ép dần xuống Thực hiện bước này 5 lần.
  • Các bước khởi động khuỷu tay, bạn đưa 2 tay sang ngang và từ từ gập khuỷu tay đưa vào trong phía lồng ngực. Cuối cùng, đưa xuống dưới rồi quay về vị trí ban đầu. Hãy thực hiện động tác này liên tục 5 lần.

Một số lưu ý khi tập Squat

Xuống không đủ thấp

Sau khi thực hiện các bước khởi động thì bạn bước vào bài tập chính. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn khi tập squat mà đùi vẫn chưa thể song song với mặt đất. Do đó, việc này sẽ làm giảm đi bớt sức mạnh và kích thích cơ bắp ở chân. Ngoài ra, còn khiến cho bạn bị đau đầu gối bởi vì sức nặng của thanh tạ sẽ không được chuyển lên phần hông. Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp thêm với việc luyện tập xe đạp tập gym tại nhà giá rẻ để nâng cao thể lực.

cac-buoc-khoi-dong-truoc-khi-tap-squat

Nhấc gót chân lên khỏi mặt đất

Trong quá trình tập luyện, các bạn sẽ thường phản xạ theo tự nhiên để nhấc gót chân lên khi hạ trọng tâm xuống. Điều này làm chuyển trọng tâm cơ thể về phía trước, gây tăng độ khó và tạo áp lực lên đầu gối. Do đó, bạn nên cong các ngón chân hướng lên trên để sử dụng gót chân làm trụ. Ngoài ra, bạn hãy thêm các bước khởi động mắt cá chân vào trước mỗi buổi tập chính nhé.

Thực hiện các bước khởi động trước khi tập giúp cơ thể bạn nóng lên các cơ được khởi động. Từ đó, sẽ giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao và sức mạnh cơ bắp. Bên cạnh đó, việc luyện tập với xe đạp tập gym gia đình giá rẻ mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Hãy tìm đến Titan Sport nếu bạn đang có nhu cầu mua các thiết bị tập luyện tại nhà. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua website hoặc hotline 0901 635 656 để được tư vấn chi tiết và tận tình nhất.

Để lại đánh giá bài viết