Xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là nhu cầu cuộc sống ngày một nâng cao, con người dần càng chú trọng vào ngoại hình. Làm thế nào để có một ngoại hình hấp dẫn là điều mà không chỉ có phái yếu quan tâm mà cả phái mạnh cũng chú ý và ngày càng để tâm đến vấn đề này. Việc làm đẹp trở nên vô cùng cần thiết, có người muốn tăng cân và cũng có người lại muốn giảm cân, để làm được những điều đó quả thực không dễ đặc biệt là đối với những người gầy muốn tăng cân. Rất nhiều người đã cố gắng áp dụng nhiều phương pháp tăng cân với hi vọng cải thiện được tình trạng nhưng vẫn không thành công. Vậy dùng các biện pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy nào để cải thiện tình trạng an toàn và hiệu quả nhất?

Tại sao cơ thể của bạn luôn ốm yếu hơn những người khác? Tại sao bạn ăn nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân? Tại sao bạn thử rất nhiều biện pháp tăng cân mà vẫn gầy?… Đó là số ít trong hàng tá những câu hỏi bạn đặt ra để tìm cách tăng cân hiệu quả cho người gầy. Sau đây là những lý do khiến cơ thể của bạn không thể tăng cân và biện pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy mà bài viết dưới đây mang lại giúp bạn nhìn nhận vấn đề của mình rõ hơn và giải đáp các thắc mắc mà bạn đang vướng mắc.

Những lý do có thể khiến cơ thể của bạn gầy gò ốm yếu.

  • Ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Việc ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, chất đạm mà bỏ qua rau củ hay trái cây và ngược lại, điều này làm dẫn đến tình trạng mất cân bằng trong cơ thể và quá trình chuyển hóa hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể không được đảm bảo dẫn đến tình trạng gầy gò.

  • Ăn quá ít lượng thức ăn tối thiểu cho một ngày

Ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn, đa số những người gầy thường biếng ăn, bỏ bữa và ăn uống thất thường không có giờ giấc cố định. Những việc tưởng như đơn giản này làm gây nên tình trạng cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, cơ thể luôn mệt mỏi và ốm yếu.

  • Mất ngủ kéo dài

Sau một ngày sinh hoạt và làm việc căng thẳng thì giấc ngủ sẽ giúp cho cơ thể tái tạo và loại bỏ độc tố ra bên ngoài, giúp cho quá trình hấp thu dưỡng chất ở những ngày tiếp theo được thuận lợi hơn. Nếu thường xuyên bị mất ngủ và ngủ không đủ 8 tiếng một ngày thì cơ thể sẽ thường bị mệt mỏi, không tập trung…dẫn đến tình trạng biếng ăn và rất khó để tăng cân.

  • Chế độ sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh

Sử dụng quá nhiều chất kích thích không tốt cho sức khỏe (rượu bia, thuốc lá, cafe, ma túy,…), lười vận động, lo lắng suy nghĩ quá mức,… những điều đó cũng có thể khiến cho cơ thể mãi không tăng cân được.

  • Cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém

Rất nhiều người gầy không tăng cân được một phần là do cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém hoặc những người mắc bệnh về đường ruột hay tình trạng stress kéo dài cũng là nguyên nhân làm cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất kém.

  • Cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc hại không tốt cho sức khỏe

Các chất độc hại thường được tích tụ có thể là qua các loại thực phẩm bạn ăn hằng ngày không đảm bảo vệ sinh, môi trường bị ô nhiễm dẫn đến tình trạng hệ miễn dịch bị suy giảm, cơ thể không đào thải kịp làm suy nhược cơ thể, mệt mỏi kéo dài,…

Biện pháp tăng cân hiệu quả và an toàn cho người gầy

Sau khi đã xác định được nguyên nhân khiến cơ thể của bạn không thể tăng cân là do đâu thì sử dụng các biện pháp phù hợp với tình trạng của cơ thể để tăng cân hiệu quả và an toàn.

Ăn như thế nào cho hợp lý?

  • Bổ sung các loại thực phẩm nhiều Protein (cá, trứng, thịt, đậu Hà Lan, sữa,…), uống 2 lít nước mỗi ngày ( nước canh, nước lọc, trà, sinh tố,…) nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cần thường xuyên bổ sung rau xanh, thịt cá, trái cây,.. tránh sử dụng các thực phẩm (cafe, nước ngọt, thuốc lá,…).
  • Ăn nhiều để cơ thể hấp thụ dưỡng chất nhiều hơn (ít nhất phải chọn 3 nhóm thức ăn khác nhau). Trung bình một người phải hấp thụ 2000 calo/ngày, nếu muốn tăng cân bạn phải hấp thụ thêm 500 đến 1000 calo mỗi ngày.

  • Không bỏ bữa, các bữa ăn trong ngày đều rất quan trọng vì vậy bạn cần ăn đúng giờ và đủ bữa, tránh bỏ bữa sáng vì bữa sáng cung cấp năng lượng cho một ngày dài, không ăn sáng sẽ khiến cơ thể không có nhiều năng lượng và bị các bệnh liên quan về dạ dày,…
  • Bổ sung các bữa phụ mỗi ngày, ngoài 3 bữa chính phải ăn hằng ngày ra thì bạn phải bổ sung thêm các bữa phụ ( 9h, 3h,… khoảng cách giữa các bữa chính) gồm: trái cây, chè, bánh,….sẽ giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
  • Thường xuyên uống các loại nước có nhiều calo

Chế độ luyện tập phù hợp

  • Tập thể dục, Gym mỗi ngày: Tập luyện thể dục mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh hơn, ăn ngon, ngủ ngon và tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, tập thể dục cũng cần phải có chế độ hợp lí, nếu tập quá sức mà lượng calo nạp vào ít hơn lượng giải phóng ra cũng gây nên tình trạng không thể tăng cân được. Sau mỗi buổi tập nên nạp thêm năng lượng nhằm giúp tăng cân hiệu quả.
  • Điều chỉnh lại lịch trình làm việc và hoạt động cho hợp lí và khoa học: Cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc, tránh làm việc quá sức gây hại cho sức khỏe.
  • Ngủ đủ 8 tiếng một ngày: Ngủ đủ giấc và sâu sẽ giúp cơ thể đào thải nhiều độc chất ra khỏi cơ thể giúp tinh thần sảng khoái và ăn ngon miệng hơn.
  • Tránh lo âu suy nghỉ, cần giữ cho tinh thần lạc quan vui vẻ

Bạn cần lên kế hoạch cụ thể để có thể có được kết quả tốt nhất bằng cách hãy sắm cho mình một cuốn nhật kí để ghi chép lại những món ăn mà mình cần phải ăn và đã ăn, xem lượng calo nạp vào cơ thể có đủ hay không, nếu thiếu thì cần bổ sung bao nhiêu và bổ sung bằng những thực phẩm gì. Có theo dõi chế độ tăng cân hằng ngày mới biết được phương pháp bạn đang sử dụng có hiệu quả hay không.

Lưu ý: Để tăng cân hiệu quả và an toàn, ngoài việc ăn uống đủ chất và đủ bữa bạn cần kết hợp với tập thể dục mỗi ngày để giúp bạn có thể ăn ngon miệng hơn và giảm căng thẳng mệt mỏi. Cuộc sống ngày một tất bật, thời gian để nghỉ ngơi cũng như giải trí ngày một ít đi vì thế để có được thời gian ra phòng tập thể dục dường như là không thể của hầu hết mọi người, Titansport cung cấp các loại máy chạy bộ điện tại nhà tiện lợi để phục vụ nhu cầu cho mọi người. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà Titansport sẽ tư vấn cho các bạn có thể lựa chọn máy tập phù hợp nhất với từng người. Nếu bạn có nhu cầu muốn sở hữu sản phẩm hãy đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để xem sản phẩm và được tư vấn miễn phí theo địa chỉ sau đây:

THIẾT BỊ TẬP THỂ DỤC GIA ĐÌNH TITANSPORT – THIẾT BỊ THỂ HÌNH TITANFITNESS

Showroom: 28 Thành Công, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 62 675 809, 62 675 685

Hotline: 0906 864 479

Email: hungphatsports@gmail.com

Website: https://titansport.com.vn/

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *