Các bài tập thể hình với tạ đòn giúp bạn nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi

các bài tập thể hình với tạ đòn

Cơ bụng 6 múi luôn là niềm mong ước lớn lao của rất nhiều cánh mày râu. Giải pháp cho vấn đề này là bạn phải tập luyện thật kiên trì và đúng kỹ thuật nhé! Sau đây, Titan chia sẻ cùng bạn các bài tập thể hình với tạ đòn giúp nhanh chóng sở hữu hình thể đẹp.

Vì sao các bài tập thể hình với tạ đòn có thể giúp làm săn chắc cơ bụng?

Cơ bụng vốn là nơi khó tác động làm săn chắc và thon gọn nhất trên cơ thể. Bằng cách dùng thanh tạ đòn, bạn có thể tăng thêm sức mạnh và độ khó cho các bài tập cơ bụng, tăng cường hiệu quả của việc tập luyện. 

Ngoài ra, sử dụng thanh tạ đòn dài để tập luyện thì bạn cũng sẽ tác động được nhiều nhóm cơ cùng một lúc và như thế hiệu quả cũng sẽ cao hơn. Các bài tập thể hình với tạ đòn sẽ giúp tác động đồng thời vào cơ liên sườn, cơ bụng vô cùng hiệu quả.

7 bài tập thể hình với tạ đòn giúp hình thành cơ bụng 6 múi

1/ Đứng đẩy tạ đòn bằng 1 tay

  • Dựng tạ đòn vào 1 góc cố định, 1 tay giữ 1 đầu tạ còn lại ở ngay gần vai.
  • Thở ra và căng cơ bụng đẩy tạ thẳng tới trước.
  • Hít vào và thu tay lại, lặp lại động tác nhiều lần.

2/ Quỳ lăn tạ đòn

  • Quỳ trên sàn, 2 tay cầm thanh tạ đòn có gắn bánh tạ.
  • Thở ra, siết cơ bụng và bắt đầu lăn tạ tới trước, cố gắng lăn xa nhất có thể.
  • Hít vào và thu người trở lại vị trí ban đầu bằng cách gồng cơ mông và bụng.

3/ Nâng tạ qua đầu

  • Giữ tạ đơn qua đầu bằng 2 tay, tay hơi rộng hơn vai, không khóa khớp khuỷu tay, giữ lưng thẳng.
  • Thở ra và từ từ hạ tạ xuống dưới cằm.
  • Hít vào và đẩy tạ lên cao.

các bài tập thể hình với tạ đòn

4/ Gập bụng 2 tay giữ tạ đòn

Bài tập này thực hiện tương tự động tác gập bụng thông thường, tuy nhiên, điểm khác là 2 tay giữ thanh tạ đòn ở trên đầu nhằm tăng độ khó.

  • Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa trên sàn, 2 tay giữ tạ đòn ở trên đầu, cánh tay vuông góc với sàn, 2 chân mở rộng.
  • Siết cơ bụng, thở ra và bật người dậy như lúc gập bụng, giữ 2 tay cố định.
  • Hít vào và từ từ trở về vị trí ban đầu, 2 tay vẫn không hạ xuống.

5/ Squat giữ tạ trước ngực

Squat thường là bài tập tác động nhiều vào mông, đùi, tuy nhiên, bài tập này bạn sẽ phải giữ thanh tạ đòn ở trước ngực, cơ bụng căng ra để tạo độ vững chắc khi đứng tập luyện nên giúp làm săn chắc cơ bụng hiệu quả.

  • Bắt đầu với tư thế 2 chân mở rộng, người đứng thẳng, đặt tạ vào 2 khuỷu tay và giữ sát vào ngực.
  • Thực hiện động tác squat xuống bằng cách đẩy hông ra sau, hạ thân người xuống cho đến khi đùi song song với sàn thì thở ra.
  • Hít vào và từ từ nâng thân người lên lại vị trí ban đầu.

6/ Gánh tạ đòn nghiêng người

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng, đặt thanh tạ đòn lên vai.
  • Thở ra và từ từ nghiêng sang trái.
  • Hít vào và quay lại vị trí ban đầu.
  • Thở ra và từ từ nghiêng sang phải.
  • Cứ thế lặp lại tuần tự trái, phải cho đủ số lần để hoàn thành bài tập.

các bài tập thể hình với tạ đòn

7/ Đứng vặn người với tạ đòn

Bạn cần chuẩn bị 1 thanh tạ đòn với 1 đầu gắn bánh tạ cố định, 1 đầu không. Bài tập giúp tác động mạnh mẽ vào cơ liên sườn, cơ bụng giúp cột sống khỏe, bụng săn chắc.

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai, mặt hướng vào vị trí đầu gắn bánh tạ cố định.
  • 2 tay duỗi thẳng, cầm vào vị trí đầu tạ đòn có gắn bánh tạ cố định và giữ ở vị trí ngang tầm mắt.
  • Vặn người qua bên trái đồng thời 2 tay đánh sang trái. Tay luôn giữ thẳng khi di chuyển.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu, sau đó, vặn người sang bên phải, 2 tay cũng đánh sang phải.
  • Cứ thế lặp lại lần lượt bên trái rồi bên phải cho đủ số lần để hoàn thành bài tập.

Trên đây, Titan chia sẻ cùng bạn các bài tập thể hình với tạ đòn giúp bạn nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi, thân hình săn chắc, lý tưởng. Còn chần chờ gì mà không áp dụng tập luyện ngay hôm nay?

>>> Xem thêm: Máy tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ giảm cân ngay tại nhà

Để lại đánh giá bài viết