Các bài tập khởi động ngày mới cho dân văn phòng

cac-bai-tap-khoi-dong-ngay-moi-cho-dan-van-phong

Đôi khi bạn không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian để tập thể dục vào buổi sáng. Nhưng bạn vẫn sẽ có đủ năng lượng và đem lại lợi cho sức khỏe. Bên cạnh việc luyện tập với xe đạp tập gym tại nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn một số bài tập đơn giản. Bạn hãy thử bắt đầu với một số bài tập khởi động cho ngày mới mà Titan Sport đã chia sẻ dưới đây nhé.

Một số bài tập khởi động cho ngày mới

Bài tập khởi động Squat cho một ngày mới tràn đầy năng lượng

Bài tập khởi động Squat này có thể giúp cải thiện được khả năng vận động tổng thể và khởi động dây chằng. Bạn không nên tập bài tập khởi động này nếu đang bị chấn thương hoặc có vấn đề về đầu gối. Với cách thực hiện như sau:

  • Bạn nên đứng với tư thế hai chân rộng bằng hông, để bàn chân hướng ra ngoài và đầu gối hơi cong. 
  • Giữ cho thân trên luôn thẳng đứng, sao cho ngực và đùi song song với mặt sàn.
  • Bắt đầu siết cơ bụng và đẩy mông về phía sau, rồi từ từ hạ trọng tâm xuống cho đến khi đùi trước và đầu gối có cảm giác căng ra.
  • Bạn nên giữ tư thế Squat trong 5 giây. Lặp lại động tác này từ 10- 15 lần cho mỗi hiệp.

Bài tập khởi động giúp kéo giãn cơ tứ đầu

cac-bai-tap-khoi-dong-ngay-moi-cho-dan-van-phong

Các bài tập khởi động giãn cơ vào buổi sáng là một điều tuyệt vời để giúp “đánh thức” cơ bắp của bạn và sẵn sàng bắt đầu cho ngày mới. Với bài tập kéo giãn này sẽ làm cơ thể của bạn tăng cường khả năng lưu thông máu đến các cơ. Hãy thực hiện theo hướng dẫn bên dưới để đạt hiệu quả nhé:

  • Đầu tiên, bạn phải trong tư thế đứng lên và phải giữ thăng bằng
  • Tiếp theo, bạn hãy cong một bên đầu gối lên và tay nắm lấy mắt cá chân 
  • Sau đó, phải giữ chân của bạn tầm khoảng 15 giây. 
  • Nên thực hiện 5-6 lần cho mỗi bên, sau đó đổi chân. Tiếp tục thực hiện 2-3 hiệp.

Bài tập khởi động với xe đạp tập gym

Khi tập luyện với xe đạp tập gym gia đình giá rẻ bạn sẽ cần đến sự kiên trì, bạn có thể dành 30 phút để tập luyện vào mỗi buổi sáng. Khi bắt đầu với bài tập khởi động, bạn cần đạp xe với tốc độ chậm trong vài phút đầu để cơ thể bắt đầu thích nghi. Sau đó, bạn hãy tăng dần tốc độ, việc tập luyện này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe về tim mạch.

cac-bai-tap-khoi-dong-ngay-moi-cho-dan-van-phong

Những sai lầm khi không thực hiện vào buổi sáng

Ngủ ít hơn 8 tiếng

Việc thiếu ngủ có thể gây ra tình trạng thay đổi các hormone trong cơ thể và bạn sẽ đói bụng hơn bình thường. Bên cạnh đó, khi bạn thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và đầu óc thiếu minh mẫn gây mất tập trung. Do đó, hãy ngủ đủ giấc và hãy bắt đầu luyện tập với các bài tập khởi động cho ngày mới đầy năng lượng.

Không uống đủ nước trước khi thực hiện các bài tập khởi động

Việc bạn nhầm lẫn giữa cơn đói và cơn khát luôn rất dễ dàng xảy ra trong ngày. Sau mỗi lần luyện tập với xe đạp tập gym giá rẻ hoặc bất kỳ bài tập khởi động nào bạn đều sẽ cảm thấy rất khát nước. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện cơ thể bạn vận động tiết ra nhiều mồ hôi gây mất nước. Do đó, vào mỗi buổi sáng bạn hãy bổ sung cho mình một cốc nước để cơ thể được điều tiết tốt nhé.

Trên đây là một số bài tập khởi động vào buổi sáng đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích và năng lượng tích cực cho bạn. Hãy áp dụng đều đặn để thấy sự thay đổi của cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tập luyện thêm với một số thiết bị tập như máy chạy bộ, xe đạp tập gym, máy gập bụng. Bạn nên tham khảo các sản phẩm hỗ trợ tập luyện tại Titan Sport để được đảm bảo hành chính hãng. Hãy liên hệ qua hotline 0901 635 656 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé.

Để lại đánh giá bài viết