Top 5 bài tập aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Top 5 bài tập aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Đối với những người muốn giảm mỡ bụng không nhàm chán thì hầu hết họ sẽ chọn bộ môn aerobic với những giờ luyện tập sôi động với âm nhạc. Vậy những bài tập aerobic giảm mỡ bụng nào là tốt nhất? Đừng bỏ qua những gợi ý sau đây của Titan Sport nhé!

Tập aerobic có giảm mỡ bụng hay không?

Trước khi đi khám phá những bài tập aerobic giảm mỡ bụng thì chúng ta cần phải khẳng định lại một lần nữa là tập aerobic có giảm mỡ bụng hay không đã nhé! Giảm mỡ bụng là một điều không hề dễ dàng và nó còn trở nên khó khăn hơn nếu người tập chọn sai bài tập, chọn những bài tập không hiệu quả dẫn đến vừa mất thời gian mà hiệu quả lại không xứng đáng.

Nếu bạn tập luyện aerobic đều đặn bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình thon gọn rất nhanh và cơ tay, chân, đùi, hông cũng trở nên linh hoạt.

Các bài tập aerobic chủ yếu tác động lực vào toàn bộ cơ thể và đặc biệt là phần chân và phần thân dưới. Nếu bạn tập luyện aerobic đều đặn bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình thon gọn rất nhanh và cơ tay, chân, đùi, hông cũng trở nên linh hoạt. Khi cơ thể giảm cân đồng bộ thì mỡ thừa ở vùng bụng chắc chắn cũng sẽ được đào thải nhanh chóng và bạn sẽ sớm có vòng eo thon gọn, cân đối với vóc dáng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như ý thì bạn cần phải có sự kiên trì, kết hợp ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

App tập thể dục tại nhà

Hướng dẫn các bài tập aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh ngay tại nhà

1/ Bài tập aerobic nâng cao đùi tại chỗ

Nâng cao đùi tại chỗ là một bài tập aerobic giảm mỡ bụng khá quen thuộc mà ai cũng có thể thực hiện được. Nâng cao đùi không chỉ tác động vào vùng bụng mà còn giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn và khỏe mạnh nữa đó!

Hướng dẫn tập:

  • Trước khi tập, đừng quên khởi động các khớp cơ thật kỹ để tránh chấn thương
  • Đứng thẳng cơ thể rồi tiến hành nâng cao đùi tại chỗ liên tục. Đồng thời 2 tay đánh liên tục theo nhịp để tạo thể và thăng bằng cơ thể
  • Chạy liên tục như thế trong khoảng 5-10 phút rồi chuyển qua bài tập khác.

2/ Bài tập aerobic đá chân sang 2 bên

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng này không yêu cầu kỹ thuật cao, động tác đơn giản, phù hợp với những người mới bắt đầu tập luyện. Bài tập này tác động vào vùng bụng, vùng mỡ ở 2 bên hông giúp bạn đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Hướng dẫn tập:

  • Giữ người đứng thẳng, hai tay chống hông
  • Giữ một chân làm trụ, chân còn lại đá sang ngang nhẹ nhàng rồi đổi bên
  • Cứ đổi bên như vậy liên tục để tạo thành một bài tập nhịp nhàng, vui vẻ và thoải mái tâm trí.

3/ Bài tập aerobic nhảy dây

Nhảy dây cũng được xem như là một bài tập aerobic hiệu quả mà bạn có thể tập ngay tại nhà. Không chỉ giảm mỡ bụng, nhảy dây giúp bạn giảm cân toàn thân, giải tỏa căng thăng cực kỳ tốt. Chỉ sau 1 tuần chăm chỉ nhảy dây bạn sẽ bất ngờ với cơ thể thon gọn và mỡ thừa giảm đi đáng kể đó.

Bài tập aerobic nhảy dây

Hướng dẫn tập:

  • Chuẩn bị một chiếc dây có chiều dài vòng hết 1 vòng qua cơ thể
  • Đừng quên chọn một đôi giày tốt để giảm chấn thương và nâng cao năng suất tập luyện
  • Bạn có thể nhảy dây liên tục trong 10-15 phút để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Để tránh nhàm chán thì hãy linh hoạt các kiểu nhảy dây như: nhảy dây tiếp xúc bằng 2 chân, nhảy dây chéo, nhảy nâng cao đùi,…

4/ Bài tập aerobic kết hợp với squat

Bài tập này khi tập khá mệt và tốn sức nên nếu bạn không phải là người luyện tập thường xuyên thì chỉ nên tập với cường độ nhẹ nhàng hơn, số lần lặp lại ít hơn nhé! Còn nếu bạn đã quen tập nặng rồi thì hãy luyện tập thường xuyên bài tập này bởi nó giúp đốt mỡ vòng 2 cực kì thần thánh.

Bài tập aerobic kết hợp với squat

Hướng dẫn tập:

  • Đặt 2 chân rộng bằng vai, 2 tay năm hờ, đưa ra phía trước và vào tư thế squat
  • Hạ đầu gối thấp xuống, đẩy mông ra phía sau để thực hiện tư thế squat
  • Thay vì đứng dần lên thì lúc này bạn dùng lực và bật nhảy lên cao, hai tay và hai chân giơ thẳng lên trên. 
  • Tiếp đất và trở về tư thế squat ban đầu. Lặp lại khoảng 15-20 lần.

5/ Bài tập aerobic đạp xe tại nhà

Đạp xe tại nhà giúp bạn giảm mỡ thừa nhanh chóng mà không cần phải đi đâu xa. Bài tập đạp xe cũng vô cùng đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật phức tạp, phù hợp với cả trẻ em, người lớn tuổi và người già.

Bài tập aerobic đạp xe tại nhà

Trước khi dùng xe đạp tập, bạn cần chuẩn bị một đôi giày tập tốt, một bồ đồ thật thoải mái và một bản nhạc thật sôi động để tăng sự hứng khởi. Việc đạp xe có thể diễn ra trong

20-30 phút. Bắt đầu với tần suất chậm rãi sau đó tăng tốc dần lên và hạ tốc độ độ để kết thúc buổi tập.

Bạn đã tập qua bao nhiêu bài trong những bài tập aerobic giảm mỡ bụng mà Titan Sport vừa chia sẻ trên đây rồi? Chúc các bạn giảm mỡ thành công và sớm sở hữu thân hình như mong ước nhé!