6 tác dụng tuyệt vời mà máy tập thể dục leo cầu thang mang đến

Bạn đang băn khoăn vì không biết có nên trang bị máy tập thể dục leo cầu thang để tập luyện tại nhà hay không? Mỗi dòng máy lại mang đến những công dụng khác nhau. Cùng tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời mà máy tập thể dục leo cầu thang mang đến nhé! 

6 tác dụng tuyệt vời mà máy tập thể dục leo cầu thang mang đến

6 lợi ích mà máy tập thể dục leo cầu thang mang đến 

Máy tập thể dục leo cầu thang giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn

Bạn có biết leo cầu thang giúp tiêu thụ được lượng calo năng lượng cao gấp nhiều lần so với đi bộ bình thường không. Cụ thể cứ 10 phút đi cầu thang bộ là bạn đã tiêu hao được khoảng 100 calo năng lượng cho cơ thể. Lượng calo này được đánh giá là bằng việc bạn chạy bộ trên các máy tập chuyên dụng trong khoảng thời gian 20 phút.

Bên cạnh đó việc sử dụng các máy tập thể dục leo cầu thang còn giúp tác động lên các nhóm cơ trên toàn thân. Bởi vậy nên đây được xem là một hoạt động thể chất có cường độ mạnh với khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa và calo năng lượng cho cơ thể rất tốt. Từ đó giúp cho quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn. 

Đi cầu thang bộ nhiều giúp bạn sống thọ hơn 

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng điều này đã được chứng minh qua một cuộc nghiên cứu được Mỹ tiến hành. Theo nghiên cứu này thì việc leo một tầng cầu thang sẽ giúp bạn sống thọ thêm được 15 giây tuổi thọ. Bởi vậy nên nếu bạn đều đặn mỗi ngày bạn dành ra 20 phút để tập luyện với máy tập thể dục leo cầu thang thì tuổi thọ có thể kéo dài thêm được 3 năm. 

Đi cầu thang bộ nhiều giúp bạn sống thọ hơn

Làm tăng mật độ xương

Bạn có biết rằng việc tập luyện với máy tập thể dục leo cầu thang hàng ngày đòi hỏi cơ thể phải thích ứng với điều kiện di chuyển và luyện tập với cường độ cao không? Một khi cơ thể đã được thích nghi thì các khối cơ bắp và hệ xương khớp của mọi người sẽ trở nên vững chắc hơn bởi mật độ của xương đã được cải thiện để thích nghi. 

Ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các bệnh về tim mạch 

Các vấn đề liên quan đến hệ tim mạch, hệ hô hấp… luôn được khá nhiều người quan tâm.  Bởi vậy nên việc sử dụng máy tập thể dục leo cầu thang thường xuyên sẽ các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu các loại bệnh liên quan đến động mạch vành, đột quỵ… Nếu mỗi ngày bạn tập với máy tập thể dục leo cầu thang tầm 15-20 phút, tương đương với việc leo 10 tầng cầu thang thì có thể giảm được hơn 30{c8dc48d906aff985fa170424df02efbbd5f8b8e506cc7434e628e1682816d75d} nguy cơ bị đột quỵ đấy. 

Ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các bệnh về tim mạch

Giúp cho vòng 3 và cơ đùi thêm săn chắc 

Chắc hẳn có không ít chị em ngại leo hoặc phải di chuyển bằng cầu thang phải không. Tuy nhiên một tin vui mà có lẽ nhiều chị em không biết đó chính là việc di chuyển hay tập luyện nhiều bằng cầu thang, máy tập thể dục leo cầu thang sẽ làm các cơ phần đùi và vòng 3 của bạn vừa săn chắc vừa khoẻ khoắn hơn rất nhiều đấy.

Giảm áp lực, stress từ công việc 

Bạn làm việc 8 tiếng một ngày, phải đối mặt với nhiều công văn, giấy tờ khiến cho đầu óc trở nên mụ mị, stress từ công việc và cuộc sống khiến bạn mệt mỏi… Đừng lo lắng, việc tập luyện nhiều bằng máy tập thể dục leo cầu thang có thể giúp giảm căng thẳng mệt mỏi một cách hiệu quả đấy. Chỉ cần bỏ ra từ 5-10 phút mỗi ngày là bạn đã thấy hiệu quả cải thiện rất tuyệt vời từ việc tập luyện này rồi.

Hướng dẫn bạn cách sử dụng máy tập thể dục leo cầu thang đúng cách 

Máy tập thể dục leo cầu thang thường được mọi người sử dụng với mục đích rèn luyện sức khoẻ và đặc biệt là để đánh tan mỡ thừa toàn cơ thể. Tuy nhiên nhiều chị em sau một thời gian luyện tập lại không thấy mang đến nhiều hiệu quả? Vậy nguyên nhân là do đâu? Một phần có thể là do bạn đã tập luyện sai cách hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý. 

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong việc tập luyện đó chính là lượng calo tiêu hao luôn lớn hơn lượng calo tiếp nạp từ thức ăn và đồ uống. Điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng và giúp cơ không bị béo phì. Việc sử dụng máy tập thể dục leo cầu thang cũng không phải là một ngoại lệ. 

 Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

 Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Nếu muốn quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là xem xét lại quá trình giảm cân của bạn. Cần phải tìm hiểu xem nó đã khoa học rồi hay chưa? Nếu bạn chăm chỉ luyện tập nhưng chế độ ăn uống, giảm cân của bạn không khoa học thì hiệu quả giảm cân của bạn chắc chắn sẽ không hiệu quả lắm đâu. 

Mốt chế độ ăn uống khoa học, bạn cần phải: 

  • Ăn nhiều hoa quả tươi để cung cấp thêm vitamin và các chất xơ cần thiết cho cơ thể
  • Ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Tốt nhất nên bổ xung các thực phẩm giàu canxi, kim loại cần thiết nhưng hạn chế các chất béo hay cholesterol có hại. 
  • Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày và cố gắng không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng và bữa trưa. Nên hạn chế ăn vào buổi tối hoặc cách thời điểm nghỉ ngơi của bạn ít nhất 2 tiếng đồng hồ. 
  • Bổ xung lượng nước cần thiết để cơ thể thanh lọc hàng ngày. Theo khuyến nghị của các chuyên gia thì bạn nên bổ xung ít nhất 40ml/1kg trọng lượng cơ thể, với những người nặng tầm 50kg thì nên uống khoảng 2L nước/ ngày. 
  • Nên hạn chế các chất kích thích, đồ đóng chai có các chất bảo quản không có lợi cho cơ thể như rượu, bia, trà sữa … 

Sự kết hợp tập luyện giữa máy tập thể dục leo cầu thang với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho quá trình rèn luyện sức khỏe và giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin mà Titan Fitness chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích để áp dụng khi cần thiết. 
>>> Tham khảo : 100+ máy tập thể dục Titan Sport hỗ trợ tập luyện năng cao sức khỏe