Mở phòng tập gym tại nhà với chi phí phải chăng

Bạn rất muốn có một body chuẩn soái ca và dáng đẹp chuẩn 3 vòng nhưng lại không có thời gian đi tập gym, bởi thời gian làm việc và bận việc gia đình đã chiếm trọn thời gian của bạn. Bạn có kinh phí thì tại sao lại không thiết kế phòng gym tại nhà  cho mình với những thiết bị tập gym phù hợp nhất. Vậy điều kiện để mở được một phòng gym tại nhà lý tưởng thì cần các điều kiện sau.

1. Không gian:

Bạn có thể dành hẳn 1 phòng tách biệt cho việc luyện tập thể thao, không quá gần với các khu vực yên tĩnh khác như tầng trên cùng, gác mái.. và đảm bảo được các yếu tố: thoáng đãng, mát mẻ, thoải mái, tránh các hướng gió lùa để không bị cảm lúc tập gym vì mồ hôi ra nhiều.

2. Cách bày trí:

Bạn có thể sắp xếp khéo léo các dụng cụ tại các vị trí phù hợp của phòng khách, phòng sinh hoạt chung… như các dụng cụ cỡ lớn ở gần cửa sổ, sát vách tường; các dụng cụ nhỏ hơn ở bên trong và khoảng giữa phòng dành cho các bài tập tay chân cơ bản, nghỉ ngơi và đi lại. Quan trọng nhất vẫn là đảm bảo đủ diện tích để cất xếp các thiết bị trước, trong và sau khi luyện tập như khăn bẩn, găng tay boxing, dây thừng nhảy, tạ.

Để tăng cảm hứng luyện tập, hãy trang các bức tường với tranh ảnh thiên nhiên, các poster thể thao, các giải thưởng thể thao cá nhân hoặc đồ vật kỉ niệm với đội thể thao bạn yêu thích. Ngoài ra, còn có các máy ghi âm, thiết bị nghe nhạc cầm tay, tivi.. thường được lắp đặt ngay trước tầm mắt để thuận tiện khi giải trí.

Sàn trong phòng tập thường được lát gỗ hoặc trải thảm cao su với các màu sắc đa dạng phù hợp với thiết kế thẩm mỹ chung, giảm bớt hư tổn trực tiếp đến sàn.

3. Những thiết bị phù hợp với ngôi nhà của bạn

Tùy không gian và điều kiện tài chính của bạn mà chọn những dụng cụ phù hợp. Nhưng những thiết bị cần thiết phải có là

  • Máy chạy bộ
  • Ghế tập lưng
  • Ghế tập tay
  • Giàn tạ đa năng
  • Máy tập đùi
  • Máy tập cơ ngực

Trên đây là những thông tin về kinh doanh mở phòng tập gym chuyên dùng cho nam có nên hay không qua sự chia sẻ của Titansport. Nếu các bạn muốn tham khảo thêm thông tin về mở phòng tập gym cho nữ hãy truy cập trực tiếp vào website: https://titansport.com.vn/ hoặc  để lại thông tin để nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí

 

Để lại đánh giá bài viết

All in one
Liên hệ ngay