5 cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần cực đơn giản cho các nàng bận rộn

Cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần đang là vấn đề mà rất nhiều nàng đang tìm kiếm. Bởi không phải ai cũng có đủ thời gian đến các phòng tập và theo một lịch trình tập luyện dày đặc. Cùng Titan Sports khám phá 5 bài tập hiệu quả sau đây giúp hiện thực hóa ước mơ sở hữu cánh tay thon gọn, bờ vai nuột nà nhé!

1/ Bài tập yoga làm nhỏ bắp tay

Yoga được biết đến là bộ môn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, tập yoga còn giúp các nàng đánh bay lớp mỡ đáng ghét tại bắp tay, vai và nách. Bài tập yoga đơn giản ngay sau đây là cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả.

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp, duỗi mũi chân ra phía sau,
  • Từ từ nâng người lên cao, đồng thời duỗi thẳng hai cánh tay, mắt hướng lên trên,
  • Căng ngực, hít thở đều sau đó trở về tư thế ban đầu,
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần, trong 3 hiệp để hoàn thành bài tập.

2/ Bài tập chống đẩy tay với bóng

Bài tập chống đẩy tay với bóng tác động trực tiếp đến cơ bắp tay, thúc đẩy quá trình vận động đốt cháy mỡ thừa, chất béo dưới da, cải thiện size cánh tay hiệu quả.

Bài tập chống đẩy tay với bóng

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Dùng 2 tay chống lên bóng, cố định thân người, lưng và cổ giữ thẳng,
  • Hai chân khép vào nhau, cách bóng khoảng 60 cm,
  • Hạ mông xuống một cách chậm rãi, đồng thời hít vào thật sâu,
  • Sau đó, nâng người lên từ từ và thở mạnh ra bằng miệng,
  • Lặp lại động tác từ 10-15 lần để hoàn thành bài tập.

>>> Tham khảo: 6 bài tập tay sau với tạ đơn tại nhà giúp cơ bắp tay săn chắc, thon gọn

3/ Bài tập plank giữ thăng bằng

Plank được xem là “bài tập thần thánh” không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn đánh tan mỡ cánh tay cực tốt. Đây cũng là cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần được rất nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi đơn giản, dễ tập luyện ngay tại nhà.

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Đặt 2 tay xuống sàn, khoảng cách rộng bằng vai, để gối chạm sàn,
  • Kiễng 2 mũi chân lên sao cho vùng hông thấp hơn lưng nhằm tạo tư thế vững chắc,
  • Đẩy cơ thể lên bằng tay và hạ thấp người xuống từ từ, đồng thời hít vào – thở ra đều đặn,
  • Lặp lại động tác khoảng 10-15 lần để hoàn thành bài tập.

4/ Bài tập chống đẩy ngược với ghế

Đây là một trong các cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả, giúp giảm mỡ cả ở bắp tay và bắp chân. Bài tập này là biến thể của bài tập chống đẩy truyền thống, nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện.

Bài tập chống đẩy ngược với ghế

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc ghế cố định, đứng phía trước ghế,
  • Hai tay chống lên ghế phía sau, chân giữ thẳng và hạ người xuống từ từ cho đến khi mông chạm sàn,
  • Nâng người lên ngang ghế và lặp lại động tác tương tự trong khoảng 10 lần để đảm bảo hiệu quả.

5/ Bài tập nâng tạ

Tạ chính là dụng cụ hỗ trợ tập luyện giúp làm thon gọn bắp tay, thúc đẩy phát triển cơ ngực hiệu quả. Bài tập nâng tạ cũng là một cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần mà các bạn nữ nên thử để cảm nhận rõ sự thay đổi nhé!

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Chuẩn bị quả tạ có trọng lượng phù hợp với thể lực của bản thân,
  • Ngồi hoặc đứng thoải mái, cầm tạ trên tay, nâng tạ lên theo đường tròn, 
  • Cho đến khi tạ lên gần vai thì giữ và xoay nhẹ cổ tay nhằm giúp các khớp vận động,
  • Từ từ đưa tạ trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác trong khoảng 15 lần để đảm bảo hiệu quả.

Trên đây, Titan Sports chia sẻ cùng bạn cách làm thon gọn bắp tay trong 1 tuần cho các nàng bận rộn với 5 bài tập đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay hôm nay để sở hữu cánh thon gọn, bờ vai mảnh mai?

>>> Tham khảo: 19+ loại ta tay trọng lượng từ 0.5kg đến 20kg phù hợp cho người tập gym tại nhà