5 bài tập thể hình cơ bản cho người mới mà bạn không nên bỏ qua

Bài tập thể hình cơ bản tại nhà

5 bài tập thể hình cơ bản cho người mới bắt đầu tập đều khá đơn giản và dễ dàng để có thể thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người lại thường mắc sai lầm bỏ qua những bài tập này bởi đây là những bài tập khởi động, giúp nâng cao thể lực. Cùng Titan Sports tìm hiểu và khám phá cụ thể trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập thể hình cơ bản cho người mới đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật và giúp nâng cao thể lực khá tốt. Ngay cả khi bạn không phải là dân tập thể hình chuyên sâu thì chạy bộ vẫn là bộ môn vận động phù hợp với mọi đối tượng cả nam lẫn nữ, từ già đến trẻ.

Chạy bộ với máy chạy bộ giúp bạn có thể điều chỉnh tốc độ, thời gian và chế độ tập sao cho phù hợp nhất với thể trạng của bản thân. Theo nhiều nghiên cứu, cứ sau một giờ đồng hồ chạy bộ với máy chạy bộ sẽ tiêu hao khoảng 150 – 200 calo và có thể nhiều hơn với tốc độ chạy nhanh. Chạy bộ còn giúp cơ thể săn chắc, tốt cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

>>> Xem chi tiết: 20+ máy chạy bộ dùng cho gia đình có giá dưới 10 triệu thích hợp cho việc tập luyện tại nhà

2/ Đạp xe

Đừng nhầm tưởng rằng, đạp xe không phải là một bài tập thể hình. Đây được xem là bài tập thể hình cơ bản cho người mới giúp tăng cường vận động, không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật mà đòi hỏi thể lực tốt, sức bền cao. 

Đạp xe thường xuyên rất tốt cho sức khỏe lại có tác dụng tốt trong việc xây dựng vóc dáng cân đối, săn chắc. Đặc biệt, khi sử dụng xe đạp tập thể dục, người tập còn có thể điều chỉnh được trọng lượng và đảm bảo hiệu quả tập luyện một cách tối đa.

Bài tập thể hình cơ bản tại nhà

3/ Chống đẩy/Hít đất

Chắc chắn không còn ai xa lạ gì với bài tập chống đẩy hay còn gọi là hít đất. Hầu hết các bạn nam đều chọn đây là bài tập thường xuyên mỗi ngày nhằm giúp phát triển, làm săn chắc cơ bắp tay và cơ ngực. Đây là bài tập thể hình cơ bản cho người mới phù hợp với cả nam lẫn nữ, phát triển các vùng bắp tay, cánh tay, cơ ngực, tăng sức mạnh của cánh tay.

Tư thế chống đẩy tiêu chuẩn là 2 hai tay rộng bằng vai, mũi chân tì xuống nền, lưng duỗi thẳng, có thể tạo thành một đường thẳng từ gót chân tới đầu. Từ từ hạ người xuống, ngực cách sàn khoảng 2cm thì nâng lên. Lặp lại động tác nhiều lần để hoàn thành bài tập.

4/ Nâng tạ

Bài tập nâng tạ cũng là một trong những bài tập thể hình cơ bản cho người mới vô cùng quen thuộc. Nâng tạ sẽ chia thành 2 loại chính là: nâng tạ đơn và nâng thanh tạ. Người mới tập gym thì nên bắt đầu bằng tạ đơn với các bài tập dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao như nâng tạ hai bên, squat tạ tay, gập bắp tay. 

Sau đó thì mới tăng độ khó bằng cách nâng thanh tạ. Nếu là người mới bắt đầu tập, bạn nên chọn trọng lượng tạ từ nhẹ rồi tăng dần để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tập luyện.

>>> Tham khảo: Các mẫu tạ tay cao su với nhiều kích thước khác nhau phù hợp với mọi bài tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

Bài tập thể hình cơ bản tại nhà

5/ Gập bụng

Một trong những bài tập thể hình cơ bản cho người mới không thể thiếu đó chính là gập bụng. Bài tập đơn giản này giúp làm săn chắc cơ bụng, thon gọn vòng eo, hình thành cơ bụng 6 múi không mỡ thừa.

Khi gập bụng, bạn nên thực hiện đúng tư thế và kỹ thuật, cần cuộn cơ bụng lại, không được để thẳng lưng vì sẽ làm giảm hiệu quả của bài tập này. Gập bụng có một số biến thể khác nhau như: gập bụng trên sàn, gập bụng chân để trên ghế, nâng chân trên ghế, plank, ….giúp tác động lên nhiều nhóm cơ khác nhau tại vùng bụng.

Với 5 bài tập thể hình cơ bản cho người mới này, bạn có thể tập luyện đơn giản ngay tại nhà và mang lại hiệu quả rất cao. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ có được hình thể cân đối và khỏe mạnh. Chúc bạn thành công nhé!