5 Bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ tại nhà 

5-bai-tap-ta-tay-giup-tang-co-giam-mo-tai-nha

Tập tạ tay là một trong những bài tập đơn giản tại nhà mà nhiều người lựa chọn. Các bài tập tạ tay này nó có thể  tác động đến tất cả các nhóm cơ giúp bạn có một cơ bắp chắc khỏe. Dưới đây là 5 bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ tại nhà, bạn có thể tham khảo để việc tập luyện trở nên tốt hơn.

Những bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ 

Bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ – Dumbbell Bent Over Row 

Với bài tập cùng các loại tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ này có thể tác động mạnh mẽ đến các vùng cơ lưng giữa, cơ xô và cơ tay trước.

Bằng cách thực hiện như sau:

  • Hai tay cầm tạ, sao cho lòng bàn tay luôn hướng vào nhau. Bạn đẩy hông ra sau, hơi chúi người về trước và giữ cho lưng thẳng. 
  • Ngoài ra, cánh tay phải vuông góc với sàn để cho lực tập trung về phía trước.
  • Phải giữ cho thân cố định và nâng tạ lên gần sát ngực đồng thời thở ra. Khi nâng tạ tay lên cao nhất, bạn hãy siết chặt cơ và giữ yên trong 1 giây.
  • Hít vào và từ từ hạ xuống quay về vị trí ban đầu. Lặp lại 8-10 lần cho mỗi hiệp.

Bài tập tạ Lateral raise – Đứng nâng tạ 2 bên

Lateral Raise là bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ và phát triển các nhóm cơ như vai, hông, lưng trở nên săn chắc, khỏe mạnh.

Thực hiện bài tập như các bước sau:

  • Tư thế đứng thẳng, hai tay cầm một tạ, sao cho khuỷu tay gần thân người.
  • Lưu ý lòng bàn tay luôn hướng vào nhau và đặt chân ngang bằng vai.
  • Giữ thân người cố định đồng thời nâng tạ tay sang bên cạnh. Tiếp tục cho đến khi tay song song với mặt đất cùng lúc đó thở ra.
  • Hạ tạ xuống vị trí bắt đầu và lặp lại động tác.

Dumbbell Side Bend – Bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ bụng dưới

5-bai-tap-ta-tay-giup-tang-co-giam-mo-tai-nha

Đây là một trong các bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ tại nhà tốt nhất, nó tác động lên vùng cơ bụng giúp vùng bụng săn chắc hơn.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Phải đứng thẳng, giữ một quả tạ trên tay trái và sao cho lòng bàn tay luôn hướng vào thân người, tay phải giữ vào eo. 
  • Hai chân mở rộng ngang vai và ngẩng đầu lên. Bạn phải uốn cong ở thắt lưng bên phải càng căng càng tốt. Sau đó giữ yên 1 giây và trở lại vị trí ban đầu và thở nhẹ.
  • Lặp lại động tác cho đến khi đủ số lần mong muốn.

Bài tập tạ với động tác nhón chân – Standing Calf Raises 

Bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ Standing Calf Raises giúp phát triển cơ bắp chân sau, cho bạn một đôi chân to tròn và chắc khỏe hơn.

Thực hiện bài tập như sau :

  • Luôn đứng thẳng, mỗi tay giữ 1 tạ tay, sao cho 2 cánh tay đặt dọc theo thân người. Tiếp đó, mũi chân đặt trên 1 ván tập và lưu ý gót chân phải chạm sàn.
  • Hãy nâng hai gót chân lên khỏi sàn và căng cứng mũi chân.
  • Sau đó, từ từ hạ thân người xuống quay về vị trí ban đầu và lặp lại động tác nhiều lần để hoàn thành bài tập.

Bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ – Cross Body Hammer Curl 

5-bai-tap-ta-tay-giup-tang-co-giam-mo-tai-nha

Hãy mua tạ tay để luyện tập bài Cross Body Hammer Curl sẽ giúp bạn sở hữu cho mình một cánh tay chắc khỏe với phần cơ tay trước to tròn.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Luôn đứng thẳng, cũng như các bài tập trên, mỗi tay cầm 1 tạ tay và để lòng bàn tay hướng vào thân người.
  • Khi thở ra và cuộn tay cầm tạ trái về phía bên phải. Sau đó, bạn cần phải nâng tạ lên gần vai và giữ trong 1 nhịp.
  • Bạn hạ xuống từ từ và hít vào, sau đó đổi tay.
  • Có thể lặp lại động tác này từ 12-15 lần mỗi hiệp

Lợi ích khi tập tạ

  • Nâng cao sức khỏe tim mạch: Ngày nay, bệnh tim là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tử vong ở phụ nữ. Tập tạ tay hay luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng lượng cholesterol tốt nhờ đó tim mạch được cải thiện và nâng cao sức khỏe hơn. 
  • Giảm căng thẳng: Tập luyện tạ tay thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đi những căng thẳng nhất là đối với chị em phụ nữ. Do đó, các bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ cũng phần nào đó giúp bạn có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới suôn sẻ và tốt đẹp. 
  • Giúp tăng tuổi thọ: Có một vài nghiên cứu cho thấy đối với những người tập thể dục thường xuyên thì sẽ có tỉ lệ tử vong thấp. Chính vì vậy, bạn hãy dành thời gian để tập luyện với các bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ. Từ đó, có một sức khỏe tốt hơn.

Trên đây, Titan Sport vừa chia sẻ với bạn 5 bài tập tạ tay giúp tăng cơ giảm mỡ tại nhà có thể giúp bạn sở hữu body quyến rũ hơn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi vấn đề thắc mắc hãy liên hệ đến hotline 0901 635 656 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.

Để lại đánh giá bài viết