10+ loại thực phẩm giải đáp vấn đề sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ

Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ là thắc mắc của rất nhiều dân gymer hiện nay. Với mong muốn sở hữu thân hình săn chắc, cân nặng lý tưởng thì bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày. Sử dụng 10 loại thực phẩm lành mạnh này vào bữa sáng sẽ giúp bạn ngon miệng, lại xây dựng cơ, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

1/ Trứng

Trứng từ lâu đã được xem là “siêu thực phẩm” hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Bởi trứng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vặt, tăng cường xây dựng cơ bắp và hỗ trợ đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Gợi ý

  • Trứng luộc
  • Trứng ốp la
  • Trứng hấp nấm

2/ Chuối

ăn chuối vào buổi sáng giúp tăng cơ giảm mỡ

Một bữa sáng với 2 quả chuối kèm theo 1 cốc nước ấm sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Chuối giúp thúc đẩy cơ bắp phục hồi và phát triển. Bạn có thể sẽ cảm thấy đói trong những ngày đầu áp dụng, nhưng đừng lo lắng, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn và nhanh chóng thích nghi.

3/ Sữa chua không đường

Sữa chua không đường chính là một trong những gợi ý chất lượng cho vấn đề sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ. Khởi đầu ngày mới với hộp sữa chua không đường chẳng những cung cấp thêm protein xây dựng cơ bắp chắc khỏe mà còn làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, giữ gìn vóc dáng cho chị em phụ nữ.

Gợi ý

  • Sữa chua trái cây
  • Sữa chua hạt chia
  • Sữa chua và chuối

4/ Bưởi

Bạn hẳn đã từng nghe qua ăn bưởi giúp giảm cân và đặc biệt tốt hơn khi ăn vào buổi sáng. Bởi bưởi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể. 

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong bưởi giúp bạn no lâu hơn. Sau bữa sáng dinh dưỡng, bạn có thể thưởng thức thêm 1/2 –  1 quả bưởi như món tráng miệng để giúp giảm mỡ bụng nhanh sau vài tuần.

Gợi ý

  • Bưởi ép
  • Salad bưởi và tôm

5/ Khoai lang

Muốn tăng cơ giảm mỡ, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn. Bởi đây là nguồn năng lượng chính thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

ăn khoai lan vào buổi sáng giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Khoai lang chính là nguồn cung cấp tinh bột lành mạnh mà bạn có thể lựa chọn để dùng vào bữa sáng. Kết hợp với việc luyện tập đều đặn, bạn sẽ không lo mỡ thừa tích tụ đâu nhé!

Gợi ý

  • Khoai hấp

6/ Táo

Táo là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người bởi hương vị thanh mát, giòn ngọt. Táo cũng là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ. Táo duy trì cảm giác no lâu, cung cấp thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất, tăng đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Gợi ý

  • Salad táo và hỗn hợp trái cây
  • Táo cắt miếng cho mỗi buổi tập

7/ Cháo yến mạch

Yến mạch cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho những người tham gia tập gym với cường độ cao. Hạt yến mạch giúp tiêu mỡ nhanh chóng nên không sợ tăng cân. Bữa sáng với bát cháo yến mạch sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khi nấu cháo không nêm nhiều muối, tập ăn nhạt sẽ tốt hơn cho mục đích tăng cơ giảm mỡ của bạn.

ăn sáng bằng yến mạch giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Gợi ý

  • Yến mạch sữa chua
  • Cháo yến mạch và sữa tươi không đường
  • Yến mạch ngũ cốc

8/ Cá hồi

Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người nhờ chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào. Đặc biệt, ai đang trong chế độ giảm cân hoặc muốn tập gym tăng cơ giảm mỡ thì nên ăn cá hồi hấp cho bữa sáng vừa đảm bảo đủ năng lượng, dinh dưỡng mà không lo tăng cân.

Gợi ý

  • Cá hồi nướng
  • Cá hồi sốt chanh dây
  • Cá hồi hấp

9/ Ức gà

Ức gà áp chảo ăn kèm với salad rau trộn sẽ là bữa ăn lý tưởng cho hội gymer lâu năm. Ức gà vốn được biết đến là loại thực phẩm giúp phục hồi và xây dựng cơ bắp rất tốt. Duy trì việc sử dụng ức gà vào bữa sáng thì ước mơ sở hữu thân hình lý tưởng sẽ không còn xa rời bạn nữa.

ăn ức gà giúp tăng cơ giảm mỡ rất tốt vào buổi sáng

Gợi ý

  • Ức gà luộc
  • Salad ức gà
  • Ức gà nướng rau củ

10/ Hạt chia

Hạt chia giảm cân “thần thánh” đang trở thành xu hướng giữ vóc dáng của nhiều chị em chính hiện nay. Việc sử dụng hạt chia đơn giản thích hợp cho bữa sáng ít thời gian. Bạn chỉ cần ngâm hạt chia vào nước và thêm vào ly sinh tố bơ không đường là đã có bữa sáng như ý, giúp no lâu mà không sợ tích tụ mỡ thừa.

Gợi ý

  • Trà xanh kèm hạt chia
  • Nước ép trái cây hạt chia
  • Hạt chia ngũ cốc và sữa chua

Mỗi sáng, hãy nạp đủ năng lượng cho cơ thể thì hoạt động trong cả một ngày của bạn mới thực sự hiệu quả. Bạn sẽ không thể tập luyện hiệu quả vào buổi sáng với một chiếc bụng đói, tinh thần mệt mỏi, không tập trung. Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ thì bạn cũng đã biết rồi, bây giờ chỉ còn áp dụng ngay thôi nhé!

>>> Tham khảo: