Tại sao ăn ít vẫn tăng cân? nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Tại sao ăn ít vẫn tăng cân? nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Quy tắc giảm cân phổ biến hiện nay là làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nhiều người vẫn cứ nghĩ ăn ít sẽ giảm cân nhanh chóng nhưng đó là quan niệm rất sai lầm vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Titan Sport sẽ mách bạn cách loại bỏ tình trạng ăn ít nhưng vẫn tăng cân, giúp giảm cân hiệu quả!

Vì sao ăn ít nhưng vẫn tăng cân?

Vấn đề ở nội tiết tố

(Tăng cân do nội tiết tố)

Tuyến giáp là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể giúp việc trao đổi chất diễn ra bình thường, chuyển hóa các chất từ trong thức ăn thành chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ được. Nếu tuyến giáp bị tổn thương do bất kỳ nguyên nhân gì cũng sẽ dẫn đến việc trao đổi chất bị rối loạn, gia tăng cảm giác thèm ăn rất nhiều và khó kiểm soát cân nặng đó cũng là nguyên nhân quan trọng giải thích rõ việc tại sao ăn ít vẫn béo ở nhiều người

Vấn đề ở nội tiết tố

Chọn thực phẩm không đúng cách

(Ăn ít nhưng ăn sai)

Để giảm cân hiệu quả, cơ thể vẫn cần lượng calo nạp vào nhất định để duy trì các chức năng hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện việc giảm khẩu phần ăn ít hơn so với mọi ngày và chọn thực phẩm quá nhiều tinh bột, dầu mỡ sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng và không kiểm soát được cân nặng; nguy cơ mắc bệnh béo phì là rất cao. Vì vậy, việc nạp lượng calo đầy đủ và phù hợp với tình trạng cơ thể là rất cần thiết.

Chọn thực phẩm không đúng cách

Vấn đề di truyền gen

(Tăng cân do di truyền)

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy tình trạng ăn ít vẫn tăng cân có thể bắt nguồn từ gen di truyền. Nếu một người có gen quy định mập lên, khả năng hấp thụ chất béo từ bữa ăn của họ cao hơn so với người bình thường, quá trình trao đổi chất chậm lại khiến việc giảm cân trở nên khó khả thi.

Tâm lý căng thẳng, khó chịu, stress, khó ngủ

(Tăng cân do stress)

Những nhà nghiên cứu từ Đại học Yale năm 2000 đã phát hiện ra rằng khi con người căng thẳng thì hormone cortisol trong cơ thể tăng lên dẫn đến vùng bụng tăng cân, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường… Những người có tâm lý căng thẳng thường hay ăn uống nhiều nhưng quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại khiến họ mắc bệnh béo phì.

âm lý căng thẳng, khó chịu, stress, khó ngủ

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân vì nó có vai trò thiết yếu trong việc phục hồi sức khỏe sau ngày dài hoạt động, đầu óc được làm sạch hoàn toàn trở nên tỉnh táo hơn. Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ đào thải những chất độc hại ra bên ngoài qua con đường bài tiết, điều chỉnh các hormone giảm cân sao cho cân bằng nhất có thể để cơ thể hoạt động bình thường và hỗ trợ việc giảm cân. Nếu bạn mất ngủ, lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn làm cảm giác thèm ăn tăng lên, mắc bệnh béo phì.

Ăn sáng quá trễ

(Ăn sáng sai cách gây tăng cân)

Việc nhiều người ăn sáng quá trễ cũng là nguyên nhân quan trọng xảy ra tình trạng ăn ít vẫn tăng cân. Bởi vì bữa ăn sáng rất cần thiết trong ngày, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để hoạt động trong một ngày dài. Nếu bạn ăn sáng quá trễ sẽ khiến cho những bữa ăn trưa và tối bị ảnh hưởng tiêu cực, làm lượng calo nạp vào chuyển sang trạng thái dự trữ, tích tụ dưới vùng bụng gây mỡ thừa, nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Giải pháp loại bỏ tình trạng ăn ít nhưng vẫn tăng cân

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân

(Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân)

Đây là phương pháp giảm cân đã từng hot một thời, tuy nhiên giờ nó không còn phổ biến nữa vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ngộ độc, chưa kể đến quá nhiều sản phẩm giảm cân được bày bán tràn lan trên thị trường mà chưa được kiểm chứng chất lượng, hiệu quả.
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc được quảng cáo hứa hẹn tăng cơ giảm mỡ khiến nhiều người ngộ nhận về hiệu quả của các loại thuốc này. Các loại thuốc này thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thể là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân từ những thương hiệu uy tín là rất quan trọng.

>> Mời bạn xem thêm: Cách giảm cân nhanh không dùng thuốc hiệu quả nhất

Lập kế hoạch tập thể dục và sinh hoạt điều độ, khoa học

(Tập luyện để giảm cân)

Đây mới chính là giảm cân đúng cách, khoa học đang được mọi người áp dụng. Tập luyện để giảm cân không những giúp bạn có thân hình thon gọn, săn chắc, loại bỏ mỡ thừa mà còn hỗ trợ xây dựng cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Tập luyện để giảm cân

Việc tập thể dục có khả năng đốt cháy mỡ thừa lớn nhất, hỗ trợ giảm cân. Đồng thời, nếu bạn tập thể dục kết hợp với các loại máy chạy bộ, đạp xe sẽ làm hiệu quả giảm cân tốt hơn. Nếu bạn kiên trì tập mỗi ngày sẽ thấy cơ thể của mình được cải thiện rõ rệt. Mặt khác, bạn cũng nên có phương pháp tập hợp lý, tránh luyện tập quá sức và nhịn ăn dẫn đến phản tác dụng cho cơ thể.

Không ăn đồ ăn vặt

(Nói không với đồ ăn vặt)

Đồ ăn vặt bao gồm snack, nước ngọt, nước có ga, cồn, các món ăn lề đường thường chứa nhiều lượng tinh bột nạp vào cơ thể nhưng chúng không có quá nhiều chất dinh dưỡng, không thích hợp cho những người muốn giảm cân triệt để. Bạn nên thay thế đồ ăn vặt bằng các đồ ăn khác lành mạnh hơn như trái cây, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt… để hỗ giảm cân hiệu quả hơn.

Không ăn đồ ăn vặt

Ăn chậm, nhai kỹ

(Ăn chậm, nhai kỹ)

Ăn chậm, nhai kỹ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Một bữa ăn 30 phút sẽ làm bạn giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn, quá trình trao đổi chất tốt hơn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Uống đủ nước

(Uống đủ nước)

Nhịn ăn, nhịn uống không phải là cách khiến cơ thể bạn ốm đi. Thay vào đó hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, bao gồm ăn đủ chất và uống đủ nước.

Uống đủ nước

Cơ thể của chúng ta hơn 70% là nước, do đó bạn nên uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày dù cân nặng của bạn bình thường, giảm hay tăng. Nước đóng vai trò giúp thanh lọc và giải độc trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bạn nên uống một lượng nước trước mỗi bữa ăn để góp phần cải thiện tình trạng cơ thể tốt hơn.

Những lưu ý giúp giảm cân an toàn hiệu quả

Giảm lượng calo nạp vào nhưng không được để quá đói

(Không để cơ thể quá đói)

Nhịn đói là phương pháp giảm cân thiếu khoa học mà nhiều người cứ ngỡ rằng nó hiệu quả. Khi quá đói, cơ thể bạn sẽ không đủ năng lượng để tập luyện và đốt mỡ, thậm chí gây suy nhược và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giảm cân an toàn, hiệu quả, bạn nên giảm lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời hạn chế ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ trái cây, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt… Mặt khác, bạn nên ăn đủ ba bữa chính mỗi ngày giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Giảm lượng calo nạp vào nhưng không được để quá đói

Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

(Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh)

Bạn nên duy trì chế độ ăn uống, khoa học lành mạnh, hạn chế uống nước ngọt, bánh kẹo, đồ ăn vặt, thay vào đó hãy ăn trái cây, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt… để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, hỗ trợ cho việc giảm cân.

Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Tập thể dục kết hợp ăn kiêng

(Tập thể dục kết hợp ăn kiêng)

Ăn kiêng chỉ phù hợp với những người có sức khỏe bình thường, nếu cơ thể bạn đang có bệnh nền như huyết áp, dạ dày… thì không nên ăn kiêng. Nếu bạn vẫn muốn áp dụng phương pháp này thì hãy thử trong vài ngày và theo dõi sức khỏe, nếu bạn có biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt đau dạ dày thì hãy dừng phương pháp này và thực hiện chế độ ăn uống bình thường và tập thể dục. Bạn nên tập thể dục mỗi ngày để thích ứng với việc cơ thể giảm cân nặng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

> Mời bạn xem thêm:

Lên mục tiêu giảm cân rõ ràng, phù hợp

(Lên mục tiêu giảm cân rõ ràng, phù hợp)

Bạn nên lên mục tiêu giảm cân rõ ràng, có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn khác nhau hoặc có thể thay đổi nếu tình trạng cơ thể bạn xuất hiện vấn đề. Ví dụ như thay vì đặt mục tiêu giảm cân trong 2 tuần, bạn có thể điều chỉnh xuống còn 1 tuần hay 10 ngày để kiểm soát việc cân nặng dễ dàng hơn.

Tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia y khoa

(Tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia y khoa)

Bạn nên cân nhắc lời khuyên, tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định dùng thuốc giảm cân để có được phương pháp dùng phù hợp mà không gây tác dụng phụ cho sức khỏe.

Mua máy chạy bộ chất lượng cao tại Titan Fitness

Titan Fitness là đơn vị phân phối thiết bị và dụng cụ thể thao thương hiệu cao cấp. Chúng tôi hiện đang cung cấp các loại máy chạy bộ, ghế massage, xe đạp tập thể dục, giàn tạ đa năng, máy rung massage toàn thân, máy tập bụng… có tính đẳng cấp, sang trọng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và có giá thành vô cùng cạnh tranh trên thị trường hiện nay; giúp đốt cháy mỡ thừa dưới vùng bụng, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả, loại bỏ tình trạng ăn ít vẫn tăng cân. Chúng tôi rất mong có được sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác từ khách hàng.

Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về nguyên nhân cũng như cách loại bỏ tình trạng ăn ít nhưng vẫn tăng cân. Nếu bạn có nhu cầu mua hay tư vấn các loại máy Titan, hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau để được báo giá tốt nhất:

  • ShowRoom 1: 516 Lũy Bán Bích, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM
  • ShowRoom 2: 418 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HƯNG PHÁT

  • Hotline: 1900 9988 75 – 0901 635 656
  • Email: thietbitaptitan@gmail.com
  • Website: https://titansport.com.vn

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!!!