7 sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ và cách khắc phục

sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ

Để đạt được mục tiêu đốt cháy lượng calo nạp vào, giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng, cải thiện tình trạng giảm cân của cơ thể, nhiều người đã dành 1 khoản tiền mua máy chạy bộ điện để hỗ trợ cho mục tiêu đó. Mặc dù, nhiều người đã bỏ ra rất nhiều nỗ lực, cố gắng tập luyện trên máy chạy bộ trong 1 thời gian dài nhưng kết quả sau quá trình tập luyện không được như mong muốn hay cơ thể không cải thiện chút nào rõ rệt. Hôm nay, Titan Sport sẽ giúp bạn nhận diện 7 sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ và cách khắc phục những điều này nhé!

Các lưu ý khi luyện tập với máy chạy bộ

Các lưu ý khi luyện tập với máy chạy bộ

Việc tập luyện trên máy chạy bộ để hỗ trợ việc giảm cân là nhu cầu chính đáng của nhiều người để có thân hình, vóc dáng săn chắc, thon gọn, cân đối. Trong quá trình luyện tập trên máy chạy bộ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, cho cảm giác dễ chịu như quần áo thể dục, quần áo thể thao…  Bạn nên tránh mặc đồ quá bó gây ra sự không thoải mái, khó khăn trong việc luyện tập trên máy chạy bộ và hạn chế lưu thông máu trong cơ thể.
  • Bạn nên trang bị thêm cho mình chiếc giày thể thao hiện đại, vừa chân, không chật chội để bảo vệ bàn chân tốt hơn khi luyện tập trên máy chạy bộ.
  • Bạn nên dành ra 10-20 phút để làm nóng cơ thể,cơ thể sẵn sàng khởi động ở trạng thái tốt nhất trước khi tập các bài tập gym và trên máy chạy bộ. Bạn nên thực hiện 1 số bài tập khởi động từ 5-10 lần như đi bộ, gập cơ bụng, cơ lưng, xoay cổ chân…
  • Bạn nên thay đổi chế độ tập luyện theo thời gian để có được hiệu quả tốt nhất. Khi bắt đầu buổi tập, bạn điều chỉnh độ nâng dốc bằng phẳng; khi cơ thể đã thích ứng được trên máy chạy bộ, bạn hãy bắt đầu điều chỉnh độ nâng dốc và tăng tốc độ chạy để buổi tập thêm phần đặc sắc và nâng cao kết quả đạt được; khi buổi chạy kết thúc, bạn nên thực hiện việc điều chỉnh độ nâng dốc như khi bắt đầu và đi bộ từ 10-20 phút để cơ thể bắt đầu hô hấp trở lại bình thường tránh các nguy cơ xấu ảnh hưởng tới cơ thể.
  • Bạn nên tập luyện với cường độ cao hơn cường độ trước trên máy chạy bộ, việc tập luyện theo phương pháp này đã được khoa học chứng minh là cải thiện hệ thống tim mạch, lưu thông tuần hoàn máu, đốt cháy mỡ thừa hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả so với việc tập luyện liên tục ở 1 cường độ.

> Mời bạn xem thêm:

Thời gian khi luyện tập với máy chạy bộ

Mỗi người đều có tình trạng cơ thể và mục tiêu tập luyện khác nhau, do đó mà thời gian khi tập luyện với máy chạy bộ sẽ riêng biệt với từng người. Theo khuyến cáo của các huấn luyện viên chuyên nghiệp thì mỗi ngày bạn nên dành ra tầm 20-30 phút luyện tập với máy chạy bộ nhằm nâng cao hiệu quả cải thiện thân hình, vóc dáng cơ thể và hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 3-5 lần là phù hợp với hầu hết mọi người. Mỗi buổi sáng bạn nên luyện tập trước bữa ăn 20-40 phút và sau khi ăn khoảng 1 tiếng rưỡi để sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, tinh thần thoải mái nhất. Mỗi buổi tối bạn không nên luyện tập trên máy chạy bộ ở cường độ cao và nặng vì sẽ dẫn đến mất ngủ, cảm giác stress, mệt mỏi sau khi luyện tập. Mặt khác, bạn sẽ có nguy cơ đau dạ dày nếu chạy bộ ngay sau các bữa ăn.

Thời gian khi luyện tập với máy chạy bộ

Cách khắc phục 7 sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ hiệu quả

Không khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy

Khởi động trước khi tập luyện là 1 việc vô cùng cần thiết, bởi vì công dụng của nó là làm giãn xương khớp, chuyển đổi trạng thái cơ thể từ nghỉ ngơi sang hoạt động. Khi khởi động, bạn sẽ dần thích ứng với việc tập luyện trên máy chạy bộ dù ở cường độ cao hay giảm vẫn sẽ hiệu quả. Nếu bạn bỏ qua bước quan trọng này sẽ làm căng cơ, dễ bị chuột rút khi luyện tập. Do đó, bạn nên dành ra 10-20 phút để làm nóng, khởi động cơ thể

Không khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy

Bắt đầu chạy với tốc độ nhanh

Nếu bạn chạy với tốc độ nhanh ngay từ đầu thì sẽ dẫn đến cơ thể bạn không thể thích ứng kịp với cường độ cao dễ dẫn đến chấn thương và xảy ra tình trạng chuột rút, hệ thống hô hấp rối loạn. Vì vậy, bạn nên tập luyện trên máy chạy bộ từ cường độ thấp đến cao để cơ thể thích ứng với thay đổi này..

Không thay đổi độ nâng dốc

Bạn không nên giữ 1 độ nâng dốc liên tục vì sẽ cải thiện chậm hơn so với việc thay đổi độ nâng dốc liên tục theo thời gian. Việc chạy bộ trên đường dóc sẽ giúp bạn đốt cháy calo và mỡ thừa nhiều hơn, thúc đẩy hiệu quả việc tập luyện tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành mục tiêu luyện tập của mình.

Giữ nguyên tốc độ của máy trong suốt buổi tập

Bạn không nên giữ 1 vận tốc bởi vì khi bạn tập luyện trong thời gian dài, cơ thể dần sẽ thích ứng với cường độ tập luyện cố định, do đó mục tiêu giảm cân đã đặt ra sẽ khó có hiệu quả được. Vì vậy, bạn nên thay đổi vận tốc liên tục, để cơ thể đốt cháy lượng calo và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể bạn được nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Không uống đủ nước khi chạy bộ

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế cơn thèm ăn, thanh lọc, giải độc và cho các quá trình sinh hóa trong cơ thể. Nước là điều kiện cần để xây dựng cơ bắp, sản sinh năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Bạn hãy uống đủ nước thường xuyên trong mọi giai đoạn tập luyện với máy chạy bộ, có thể chia ra nhiều lần để uống với 1 lượng thích hợp nhằm gia tăng hiệu suất chạy bộ và tăng cường quá trình trao đổi chất, làm sạch cơ thể, cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Không uống đủ nước khi chạy bộ

Nhịn ăn sau khi chạy bộ giảm cân

Nếu bạn không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì quá trình tập luyện sẽ nhanh chóng bị kiệt sức, thậm chỉ bị ngất xỉu liên tục, tinh thần stress, căng thẳng nhiều hơn vì không đủ năng lượng để hoạt động. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm tinh bột và protein vào cơ thể để đầy đủ năng lượng hoạt động và tăng cường hỗ trợ xây dựng cơ bắp, hỗ trợ hồi phục cơ thể nhanh hơn.

Không nghe khuyến cáo của bác sĩ, chuyên gia y khoa

Nếu bạn có bệnh nền như bệnh tim mạch, xơ gan… việc tập luyện mà không hỏi qua bác sĩ, chuyên gia y khoa là 1 sai lầm lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Bạn nên cùng với bác sĩ, chuyên gia y khoa vạch ra lộ trình, kế hoạch tập luyện trên máy chạy bộ 1 cách chi tiết, rõ ràng và khoa học; giúp đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

Titan Sport – địa chỉ cung cấp dòng máy chạy bộ nổi tiếng, chất lượng cao

Titan Sport là địa chỉ cung cấp dòng máy chạy bộ nổi tiếng, chất lượng cao với nhiều năm kinh nghiệm. Các dòng máy chạy bộ tại Titan Sport được nhập khẩu hoàn toàn chính hãng từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng quốc tế nghiêm ngặt. Bên cạnh đó còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ giao hàng, lắp đặt, bảo hành bảo dưỡng…

Trên đây là 7 sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ cần khắc phục mà Titan đã chia sẽ cho bạn. Theo dõi website https://titansport.com.vn để biết thêm nhiều kiến thức tập luyện bổ ích!