Plank là gì? Hướng dẫn tập plank chuẩn, đúng cách cho người mới

Plank là gì? Hướng dẫn tập plank chuẩn, đúng cách cho người mới

Gần đây, bài tập plank nổi lên như một hiện tượng của giới trẻ với động tác vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả đốt mỡ cực kì cao. Vậy nhưng tập plank có thật sự đánh tan mỡ thừa? Làm thế nào để tập được plank chuẩn? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn điều đấy!

Plank là gì?

Plank là một dạng bài tập phổ biến có tác dụng đánh tan mỡ thừa. Đây là bài tập được xem là khá đơn giản, không kén người tập, hiệu quả thu được lại cao. Chính vì thế, plank đang dần được phổ biến và trở thành “trend” khi nhiều bạn trẻ tích cực hưởng ứng và thậm chí đặt ra những thử thách với bài tập này.

Plank là gì? 

Plank là dạng bài luyện tập giúp siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế suốt một khoảng thời gian nhất định. Tư thế plank có thể được hình dung là việc chống đẩy cơ thể bằng khuỷu tay. Khi đấy, cơ bụng cùng với cơ sườn ngang sẽ tiến hành đốt mỡ thừa nhanh chóng. Được biết, plank là bài tập tác động rất nhiều đến các nhóm cơ. Hiểu theo cách đơn giản hơn, plank chính là tấm ván. Bạn chỉ cần giữ cơ thể thẳng như tấm ván là được.

Tập plank sẽ mang đến cho người tập những lợi ích vô cùng tốt như giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp cơ thể săn chắc hơn, giảm chấn thương cột sống và lưng, mang lại một cơ thể dẻo dai, giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến một tinh thần thoải mái…

Với lợi thế sở hữu như tư thế tập dễ dàng, thời gian luyện tập ngắn (dao động từ 1 phút đến 3 phút), có thể luyện tập tại nhiều nơi, chỉ cần thảm yoga hỗ trợ giúp tiết kiệm chi phí hơn, hiệu quả mang lại cao. Đã giúp plank trở thành bài tập “quốc dân” được ưu tiên lựa chọn.

Như thế nào là động tác plank chuẩn

Tập plank thì dễ nhưng để tập đúng cách với plank chuẩn thi không phải ai cũng biết. Để Titan hướng dẫn bạn cách tập plank chuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị một chiếc thảm yoga phù hợp với chiều cao của bạn và lựa chọn trang phục thoải mái cho việc luyện tập.

chuẩn bị một chiếc thảm yoga phù hợp

  • Bước 2: Nhẹ nhàng quỳ gối xuống thảm yoga, nghiêng người về phía trước ở mức độ nhẹ. Hạ thấp người xuống, sau đó bạn chống hai tay lên mặt thảm sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay. Giữ mắt nhìn thẳng, hai bàn tay đan nhau hoặc nắm hờ.
  • Bước 3: Lúc này, bạn hãy siết chặt cơ bụng của mình, tiến hành kiễng 2 mũi chân lên. Hãy giữ lưng, hông tạo thành một đường thẳng tắp. Tuyệt đối không được để lưng hay hông hạ xuống thấp.

siết chặt cơ bụng

  • Bước 4: Bạn hãy giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu đang luyện tập ở mức độ dễ, 30 giây đến 1 phút là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn muốn nâng cao mức luyện tập, 1 phút đến 3 phút là khoảng thời gian thích hợp.

giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định

Đây là động tác plank cơ bản nhất dành cho những bạn mới luyện tập hoặc muốn tập động tác đơn giản. Ngoài động tác cơ bản này, các bạn có thể tham khảo một số động tác khác như plank đầu gối, plank lên – xuống, plank cao, plank nghiêng, plank đảo ngược, plank kết hợp nhảy bật 2 chân.

=>> Xem thêm: 5 phút plank mỗi ngày: Hóa chuẩn gymer khiến ai cũng bất ngờ

Những sai lầm cần tránh khi tập plank

Dù là người mới bắt đầu tập plank hay đã tập dài lâu cũng không tránh khỏi việc mắc các lỗi. Nhận biết và khắc phục lỗi sai sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn, tránh bị tổn thương hơn trong quá trình luyện tập.

Mông hạ quá thấp: Khi mông hạ thấp, cơ bụng của bạn sẽ theo đấy mà tiếp xúc gần với mặt sàn hơn, dẫn đến không hoạt động hiệu quả. Thậm chí, lỗi sai này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng đau nhức cột sống, khớp và lưng dưới của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều bạn vì quá mỏi hoặc sợ mỏi nên rất thường xuyên mắc phải sai lầm này.

Hai tay không vuông góc với mặt sàn: Việc đặt tay đúng sẽ giúp cơ thể có một điểm tựa vững chắc, giúp nâng cao thời gian luyện tập hơn. Còn nếu tay không được đặt vuông góc với mặt sàn, điểm tựa của cơ thể sẽ không còn an toàn. Việc này rất dễ dẫn đến tình trạng chấn thương khi luyện tập và gây mỏi cơ.

Nâng mông quá cao: Nếu mông nâng quá cao, cơ bụng sẽ không được giữ chặt dẫn đến không hoạt động nhiều.
Ngửa đầu lên quá cao: Đây là một yếu tố tác động đến tư thế luyện tập của bạn đang bị sai khi dồn quá nhiều lực xuống phần xương cột sống.

Gập gối: Bạn phải lưu ý rằng, lưng, chân và gối thành một đường thẳng trong suốt quá trình luyện tập.

Để đạt được hiệu quả luyện tập cao, bạn hãy cố gắng tập theo động tác plank chuẩn và tránh mắc những sai lầm như trên. Mong là bài viết hướng dẫn cách tập động tác plank chuẩn này sẽ giúp ích cho quá trình luyện tập của bạn.

Nếu bạn cần hỗ trợ về thiết bị tập và giải pháp cho một cơ thể chuẩn chỉnh thì, hãy liên hệ với Titan Sport, chúng tôi sẽ giúp bạn chinh phục được vóc dáng mơ ước!

  • Hotline: 0901 635 656 – 0977 165 775
  • ShowRoom – 1: 516 Luỹ Bán Bích, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú – 0972 729 387
  • ShowRoom – 2: 418 Cộng Hòa, Phường 13, Tân Bình, TPHCM – 0908 421 188
  • Email: thietbitaptitan@gmail.com

Bài viết được chia sẻ bởi Titan Sport, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao và thiết kế phòng tập gym chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành, Titan Sport tự hào là đối tác độc quyền của thương hiệu Impulse, mang đến những giải pháp tập luyện hiệu quả và an toàn cho khách hàng.

Liên hệ với Titan Sport ngay hôm nay để được tư vấn về giải pháp tập luyện phù hợp với bạn.

Để lại đánh giá bài viết

All in one
Liên hệ ngay