Nguyên tắc giảm cân sau sinh, mẹ bỉm không thể bỏ qua!

Nguyên tắc giảm cân sau sinh

Tăng cân sau sinh là nỗi lo chung mà không chị em nào có thể tránh khỏi, bên cạnh đó còn kèm theo các vết rạn nứt, chảy xệ trên da làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của mẹ bỉm. Một số bạn may mắn lấy lại được vóc dáng chỉ sau 1-2 tháng, nhưng cũng có những chị em không được may mắn, phải chịu mang vác theo lượng mỡ thừa trên cơ thể không tài nào loại bỏ được. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Để Titan Sport chia sẽ cho bạn các nguyên tắc giảm cân sau sinh vô cùng hiệu quả, giúp  bạn lấy lại vóc dáng thiếu nữ chỉ sau vài tháng nhé!

Thời điểm nào sau sinh thì nên bắt đầu giảm cân?

Cơ thể phụ nữ cần một khoảng thời gian để hồi phục sức khỏe, thể lực và tinh thần sau khi trải qua quá trình sinh nở, vì vậy bạn chỉ nên bắt đầu lộ trình giảm cân sau 6-8 tuần sinh. Các chị sinh mổ thì cần tối thiểu 2 tháng để đủ sức khỏe và thể lực cho việc tập luyện giảm cân. Tuy nhiên đối với những người gặp các vấn đề về bệnh lý hoặc chưa kịp hồi phục sức khỏe thì cần đến bác sĩ, chuyên gia tư vấn để có lời khuyên trước khi bắt đầu giảm cân.

Thời điểm nào sau sinh thì nên bắt đầu giảm cân?

Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh cũng chỉ nên áp dụng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên kiêng ăn, nhịn ăn mà hãy theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đủ chất kết hợp với tập luyện để vừa khỏe, vừa đẹp.

> Mời bạn xem thêm:

5 cách giảm cân sau sinh nhanh gọn hiệu quả nhất của mẹ 9X

Lý do tại sao tập thể dục nhiều nhưng không giảm cân?

Nguyên tắc giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả

Sau khi sinh, nhiều bạn chỉ tăng vài ký nhưng cũng có nhiều chị em tăng lên đến vài chục ký, nếu không có phương pháp giảm cân hiệu quả thì không những không giảm được cân mà còn gây nên các vấn đề về tâm lý, trầm cảm… Nắm vững 5 nguyên tắc sau để lấy lại vóc dáng sớm nhất chị em nhé!

Thả lỏng tinh thần

Thay đổi nội tiết tố dẫn đến tăng cân, kèm theo lo lắng, mất ngủ dẫn đến tâm lý buồn bã, áp lực sau sinh, có thể dẫn đến trầm cảm. Chị em cần phải chú ý đến tinh thần và cảm xúc của bản thân. Tinh thần lạc quan là yếu tố quan trọng nhất để bạn có năng lượng và xây dựng mục tiêu giảm cân, thay vì áp lực vì ngoại hình, hãy dành thời gian đó để chăm sóc em bé của bạn và lên kế hoạch để cải thiện vóc dáng.

Đừng ngại cho bé bú sữa mẹ

Các chị em thường truyền tai nhau bí quyết giảm cân cực kì đơn giản là cho em bé tích cực bú sữa mẹ. Điều này vừa giúp bạn giảm cân tự nhiên, vừa giúp cho bé nhà bạn khỏe mạnh, cứng cáp và hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng từ mẹ.

Đừng ngại cho bé bú sữa mẹ

Ăn uống khoa học

Nếu bạn đang quen với chế độ ăn nhiều dinh dưỡng từ khi mang thai thì hãy bắt đầu hành trình trở về chế độ ăn bình thường bằng cách chia nhỏ lượng thức ăn để giảm cảm giác đói và thèm ăn, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột, thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn…ưu tiên thực phẩm giàu dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Ăn đủ các nhóm chất đạm, đường bột, chất xơ, vitamin, khoáng chất, nên nạp vào cơ thể các chất béo lành mạnh từ thực vật, cá hồi, cá ngừ… để cơ thể mẹ và bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Ăn uống khoa học

Uống nhiều nước

Các chị em sau sinh rất cần thiết uống nước để cung cấp cho bản thân và em bé. Uống nước nhiều cũng là cách giúp cho lượng sữa mẹ dồi dào, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cho quá trình giảm cân, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Ngoài nước lọc thì có thể uống nước trái cây, thảo dược để mát gan, lợi sữa.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục là phương pháp phổ biến dành cho mọi người khi có mục tiêu giảm cân. Đối với các mẹ bỉm, tập thể dục giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, giảm căng thẳng, hồi phục sức khỏe nhanh chóng cho cơ thể.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Bạn nên bắt đầu vận động với những bài tập tại chỗ nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, hít thở… Chỉ nên đẩy nhanh tiến độ giảm cân khi bạn đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn, nếu tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ sau này.

Bạn có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà để vừa tập luyện cho bản thân, vừa chăm sóc bé: Máy chạy bộ, xe đạp tập, dây kháng lực, thảm tập, máy rung massage toàn thân, ghế massage… Tập luyện cũng là cách khiến cho cơ thể lẫn tinh thần thư giãn, chống lại cảm giác tiêu cực và trầm cảm sau sinh.

Trên đây Titan đã chia sẻ những nguyên tắc giảm cân sau sinh cho chị em. Hãy áp dụng ngay để sớm hồi phục sức khỏe và vóc dáng bạn nhé! Tham khảo thêm tại https://titansport.com.vn/ để biết thêm nhiều bài tập hiệu quả!