Nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym, cách nào tốt và hiệu quả hơn?

Nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym

Việc tập luyện thể dục thể thao đã trở nên phổ biến vì nhu cầu cải thiện sức khỏe hay nâng cao thân hình săn chắc, thon gọn và nhiều lợi ích thiết thực khác. Một số người đang băn khoăn không biết nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym thì cách nào tốt và hiệu quả lâu dài hơn? Hôm nay, Titan Sport sẽ giải đáp giúp bạn hiểu rõ nhé!

Vì sao nên kết hợp chạy bộ với tập gym?

Chạy bộ là trạng thái chuyển động liên tục của đôi chân với tốc độ vừa phải hoặc chậm trong 1 khoảng thời gian được xác định trước. Việc chạy bộ có nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể như đốt cháy lượng calo nạp vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả; thân hình cân đối, săn chắc, thon gọn hấp dẫn mọi ánh nhìn và giảm căng thẳng, stress, lo âu và khó ngủ, cải thiện trạng thái tinh thần sung mãn nhất. Ngoài ra, việc chạy bộ còn giúp cải thiện hệ thống sức khỏe tim mạch, hệ thống tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất, lưu thông máu và oxy tốt hơn; điều này giúp phục hồi sức khỏe tổng thể. Bạn có thể chạy bộ ngoài công viên, chạy trên máy chạy bộ ngoài phòng tập gym hay ở nhà.

Vì sao nên kết hợp chạy bộ với tập gym?

Tập gym giúp cơ thể hình thành và xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn, cũng hỗ trợ việc giảm cân. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm có nói rằng chạy bộ và tập gym là hai bộ môn có mối liên hệ mật thiết với nhau, chúng có hiệu quả bổ sung cho nhau và hỗ trợ việc luyện tập tăng lên nhiều lần so với tập luyện đơn lẻ bộ môn. Bạn nên ứng dụng song song 2 bộ môn này trong các buổi luyện tập của mình để thân hình được dẻo dai, khỏe khoắn và cải thiện tình trạng cơ thể bản thân rõ rệt sau 1 thời gian nhất định.

> Mời bạn xem thêm:

Nên tập chạy bộ trước hay sau khi tập gym để đạt được hiệu quả cao nhất?

Chạy bộ trước khi tập gym

Việc chạy bộ trước khi tập gym là phương pháp làm nóng cơ thể, bởi vì cơ thể lúc này hội đủ các điều kiện sẵn sàng khởi động cho việc tập luyện gym, điều này giúp ngăn chặn các chấn thương hay rủi ro không mong muốn xảy ra. Bạn nên chạy bộ từ 10-20 phút trước khi tập gym, việc này giúp đốt cháy lượng calo nạp vào và đốt cháy mỡ thừa giúp cải thiện tình trạng giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó giúp cơ thể thích ứng, bắt kịp với các bài luyện tập sau đó 1 cách nhanh chóng hơn. Mặt khác, bạn không nên chạy bộ quá lâu nếu không muốn bị kiệt sức, mệt mỏi trước khi tập luyện các bài tập tiếp theo bởi vì năng lượng đã tiêu hao quá nhiều khi chạy bộ. Bạn nên thực hiện theo tư vấn và khuyến cáo của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm khi tiến hành chạy bộ.

Nên tập chạy bộ trước hay sau khi tập gym để đạt được hiệu quả cao nhất?

Chạy bộ sau khi tập gym

Nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm khuyến cáo rằng nên tiến hành chạy bộ sau khi tập gym vì các nguyên nhân sau đây:

  • Chạy bộ sau khi tập gym tăng cường đốt cháy lượng calo nạp vào và phần mỡ thừa dưới vùng bụng, tránh bị tình trạng kiệt sức, mệt mỏi như chạy bộ trước khi tập gym.
  • Chạy bộ sau khi tập gym giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm căng thẳng, stress, khó ngủ, ổn định tinh thần sau khi tập gym ở cường độ cao và mệt mỏi.
  • Bạn nên nghỉ ngơi từ 5-10 cho cơ thể từ từ lấy lại năng lượng hoạt động và sau đó chạy bộ với tốc độ chậm hoặc vừa phải, bạn nên thả lỏng cơ thể khi chạy bộ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi chạy bộ kết hợp với tập gym (thể hình)

Cần có thời gian nghỉ

Sau quá trình tập gym ở cường độ cao, cơ thể tiến vào trạng thái mệt mỏi, tinh thần rơi vào trạng thái căng thẳng thì việc nghỉ ngơi 5-10 phút trước khi tiến hành chạy bộ là điều rất quan trọng. Nếu bạn chạy bộ ngay sau khi tập gym thì cơ thể hoàn toàn kiệt sức, việc xây dựng cơ bắp bị gián đoạn do thiếu hụt protein nạp vào. Do đó, bạn nên nghe theo khuyến cáo của những huấn luyện viên là có thời gian nghỉ ngơi giữa 2 việc tập gym và chạy bộ để cơ thể được phục hồi tốt nhất.

Những lưu ý khi chạy bộ kết hợp với tập gym (thể hình)

Chọn máy tập chạy bộ phù hợp

Các sản phẩm máy chạy bộ điện Titan Fitness có độ bền và an toàn cao, do chính Titan Fitness cung cấp, hoàn toàn được nhập khẩu từ nước ngoài về, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số dòng sản phẩm máy chạy bộ điện dưới đây được đánh giá hiệu năng hoạt động cao, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái như sau:

  • Máy chạy bộ điện Titan JS-5000BM đa năng – 18.900.000 VND
  • Máy chạy bộ điện Titan G04 đơn năng – 22.000.000 VND
  • Máy chạy bộ điện Titan JS-125204 – 25.000.000 VND
  • Máy chạy bộ điện Titan G04M/JS-125208 – 36.700.000 VND

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các chương trình ưu đãi với khuyến mãi giảm giá và có dịch vụ bảo hành dài hạn, hỗ trợ tư vấn sản phẩm máy chạy bộ điện hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ khách hàng.

Qua bài viết trên, Titan đã giúp bạn hiểu rõ về việc nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn hay mua máy chạy bộ điện chính hãng tại cửa hàng chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau để được phục vụ hiệu quả nhất:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HƯNG PHÁT

  • ShowRoom 1: 516 Lũy Bán Bích, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM
  • ShowRoom 2: 418 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Hotline: 1900 9988 75 – 0901 635 656
  • Email: thietbitaptitan@gmail.com
  • Website: https://titansport.com.vn

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!!!