Cách chạy máy chạy bộ hiệu quả cùng 6 lưu ý quan trọng khi luyện tập với máy chạy bộ

Cách chạy máy chạy bộ hiệu quả cùng 6 lưu ý đáng xem nhất 2022

Cách chạy máy chạy bộ hiệu quả là sự quan tâm của đông đảo mọi người khi muốn tập luyện thể dục thể thao mà đặc biệt là tập gym. Vậy cách chạy trên máy như thế nào và cần phải tuân theo những nguyên tắc gì để mang lại hiệu quả cao nhất thì ngay bây giờ mời bạn cùng Titan Sport tìm hiểu ngay sau đây.

Cách chạy máy chạy bộ hiệu quả nhất

Sau đây là 3 cách chạy máy chạy bộ hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng trong quá trình tập luyện trên máy chạy bộ của mình.

Khởi động nhẹ

Khởi động trước khi tập là điều quan trọng đầu tiên trong cách chạy máy chạy bộ, trước khi tập bạn cần làm nóng người qua việc khởi động nhẹ từ 10-20 phút để tránh các chấn thương và cho cơ thể làm quen dần với sự vận động.

Một khuyến cáo nữa là trong quá trình trước khi bước vào máy tập bạn nên giữ thân người thẳng đứng, mắt hướng về phía trước, tránh việc để cơ thể ngã về phía sau hay về phía trước, lúc đó cơ thể sẽ bị mất thăng bằng và dễ gây ra các chấn thương.

Cuối cùng là luôn để cơ thể ở trạng thái thả lỏng, thoải mái và kết hợp với hít thở sâu để đem lại những hiệu quả cho cơ thể trong quá trình tập luyện.

Khởi động nhẹ

 

Trong khi chạy trên máy chạy bộ

Trong thời gian chạy trên máy bạn cũng tạo sự quen dần cho cơ thể bằng cách cho cơ thể vận động từ từ theo vận tốc tăng dần, lưu ý không bước vào máy tập và chạy ngay với vận tốc nhanh điều đó sẽ làm cho cơ thể bạn mất sức và có thể dẫn đến choáng, té ngã.

Trong máy chạy bộ có cơ chế độ nghiêng giúp cho quá trình vận động đạt được kết quả cao hơn song song với đó là tốt cho cơ bụng, chân và mông. Tuy nhiên bạn cũng tăng dần độ dốc từ 1-20% theo cơ chế của máy Titan Sport nhé.

Cuối cùng là những thông tin và các nút điều khiển trên màn hình như: thời gian chạy, vận tốc bạn đang chạy, độ dốc và calo tiêu hao cũng như các nút điều khiển trong màn hình. Xem hiểu và điều chỉnh các chức năng phù hợp với tốc độ cũng như mong muốn khi tập của bạn nhé.

Trong khi chạy trên máy chạy bộ

 

Sau khi tập

Bắt đầu một cách từ từ thì khi kết thúc cũng vậy, khi kết thúc bài tập bạn điều chỉnh nút điều khiển trên màn hình cho máy chạy với tốc độ giảm dần. Thời gian chuẩn để giảm tốc độ hợp lý và an toàn đến khi dừng hẳn việc đi bộ trên máy là 10 phút.

Khi dừng bạn nên thả lỏng cơ thể, nếu đang đi ở độ dốc thì hạ độ dốc xuống cho máy về vị trí không dốc và cho máy đi chậm lại trong khoảng thời gian 10 phút đến khi máy ngừng chạy. Sau khi kết thúc bài tập chạy bạn nên thực hiện các bài kéo giãn cơ giống như các bài khởi động cơ phía trên nhé.

Lưu ý: Cường độ tập luyện thích hợp nhất cho cách chạy máy chạy bộ hiệu quả là 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần chạy từ 30-60 phút.

Sau khi tập

 

6 lưu ý khi chạy trên máy chạy bộ

Sau đây là 6 lưu ý trên máy chạy bộ mà bạn nên tham khảo qua để bắt đầu một quá trình tập luyện hiệu quả với cách chạy máy chạy bộ hiệu quả:

Chọn một đôi giày phù hợp

Đây là điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu chạy trên máy chạy bộ. Nếu chọn một đôi giày không phù hợp với chân sẽ dễ dàng dẫn đến các chấn thương như: viêm gân Achilles ở chân, đau khớp gối, viêm cân gan ở chân, nẹp ống chân gây sưng tấy hoặc nặng hơn nữa có thể là trật khớp, không đi lại được.

Hãy chọn những loại giày có đế mềm mại, có độ bám tốt, có sự đàn hồi và quan trọng chịu được lực tác động mạnh từ bên ngoài khi tập luyện với cường độ mạnh.

Chọn một đôi giày phù hợp

 

Lựa chọn quần áo phù hợp

Tiếp đến là lựa chọn loại quần áo thích hợp khi đi tập luyện và tất nhiên là bạn không thể mặc đồ công sở hay quần jean, đồ vest đi tập rồi đúng không! Lưu ý là bạn nên chọn những loại vải có tính hút

Lựa chọn quần áo phù hợp

 

Khởi động trên máy chạy bộ

Cũng như cách chạy máy chạy bộ hiệu quả ở trên thì khởi động trước khi chạy cũng là một điều quan trọng không thể thiếu được. Khởi động sẽ giúp cho bạn tránh xa các chấn thương không đáng có cũng như đảm bảo cho bộ máy sinh học của cơ thể hoạt động một cách tốt nhất.

Đúng kỹ thuật và xây dựng lịch trình khoa học

Lịch trình khoa học cho việc chạy bộ là từ 3-4 buổi một tuần và mỗi lần chạy là từ 30-60 phút. Lịch trình khoa học thì vẫn chưa đủ, sau đây là những cách chạy máy chạy bộ hiệu quả mà bạn cần xem qua:

  • Giữ lưng thẳng khi chạy.
  • Thả lỏng cơ thể.
  • Tăng dần khi bắt đầu và giảm dần khi kết thúc.
  • Kết hợp với các động tác đánh tay và hít thở sâu khi chạy.
  • Không dừng đột ngột khi đang chạy để tránh chấn thương.

=>> Xem thêm bài viết: Máy chạy bộ bằng cơ có tốn điện không? Khác gì so với máy chạy bộ điện?

Ăn ngủ đủ, đúng giờ và khoa học

Bất kỳ một động tác tập luyện nào dù có tập đúng đến đâu thì nó vẫn chỉ chiếm có 40% kết quả còn 60% còn lại là do ăn uống và nghỉ ngơi khoa học hợp lý. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng và bổ sung các chất dinh dưỡng như: đạm, protein, chất xơ,… để cơ thể phát triển toàn diện và đem lại hiệu quả cao nhất nhé.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cung cấp đủ nước trong quá trình tập củng là một lưu ý trong cách chạy máy chạy bộ hiệu quả. Nếu bạn chỉ mải mê tập mà không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng: bị chuột rút, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt,…

Việc cung cấp đủ nước không chỉ giúp cơ thể hoạt động một cách hiệu quả mà còn đào thải các độc tố, điều hòa khí huyết, giảm viêm,… trong quá trình tập luyện. Lượng nước cung cấp cho cơ thể hợp lý mỗi một giờ tập là 1 lít nước.

Máy chạy bộ mua ở đâu tốt nhất?

Máy chạy bộ mua ở đâu tốt nhất?

 

Sau khi đã hiểu rõ về cách chạy máy chạy bộ hiệu quả cũng như những lưu ý khi chạy trên máy thì địa điểm để mua máy cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu muốn mua các loại máy chạy bộ uy tín, chất lượng và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường thì hãy chọn Titan Sport bạn nhé.

Sau đây là 3 cách hướng dẫn mua hàng cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Cách 1: Mua tại cửa hàng, nơi trưng bày trực tiếp của Titan nếu bạn muốn tận tay trải nghiệm sản phẩm. Địa chỉ mà bạn có thể đến là: ShowRoom – 1: 516 Luỹ Bán Bích, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú với số điện thoại 0972 729 387 và ShowRoom – 2 : 418 Công Hòa, Phường 13, Tân Bình, TPHCM với số điện thoại 0908 421 188.
  • Cách 2: Mua hàng một cách an toàn và hiệu quả trên trang web chính thức của Titan Sport theo địa chỉ: https://titansport.com.vn/ sau đó chọn mục sản phẩm, chọn mua và làm theo hướng dẫn trên hệ thống và chờ nhân viên gọi lại xác nhận đơn hàng là xong.
  • Cách 3: Đặt hàng hiệu quả và chuyên nghiệp bằng cách gọi điện thoại trực tiếp qua bộ phận kinh theo hotline: 0901.635.656 doanh để được tư vấn mua hàng và đặt hàng nhanh nhất.

Với những chia sẻ về cách mua hàng trên đã kết thúc bài chia sẻ cách chạy máy chạy bộ hiệu quả. Hy vọng với những nội dung vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, và đừng quên để lại lời nhắn nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm bạn nhé.

Để lại đánh giá bài viết