Các bài tập lưng xô đơn giản tạo hứng thú cho những người mới

Các bài tập lưng xô đơn giản tạo hứng thú cho những người mới

Bạn đang muốn tìm kiếm và thử sức với những bài tập lưng xô để có được thân hình săn chắc, khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống thì bài viết này là dành cho bạn. Ở đây, chúng tôi có những bài tập lưng xô hiệu quả và cơ bản nhất. Ngay cả đối với những người bắt đầu tiếp cận, những bài tập này đều rất phù hợp và hiệu quả. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm bắt những thông tin cần thiết.

Các bài tập lưng xô dành cho nam cơ bản

Nam giới quan tâm tới các bài tập lưng xô mang đến hiệu quả tốt nhất không thể bỏ qua 2 bài tập dưới đây. Tham khảo và tiến hành tập luyện để cải thiện và nâng cao sức khỏe ngay nhé!

Các bài tập lưng xô dành cho nam cơ bản

 

Mở rộng khuỷu tay, hạ thấp cơ thể xuống để tập cơ hình thang

Động tác này là một trong các bài tập lưng xô dạng cơ bản nhất dành cho nam giới. Để có thể thực hiện động tác này, bạn cần kết hợp với tạ.

  • Bước 1: Khi bạn bắt đầu thực hiện duỗi cùi chỏ lên trên, phần cơ của cơ thể bạn dần dần sẽ tạo thành rãnh cơ lõm. Bạn có thể thấy chúng có hình vòng cung.
  • Bước 2: Sau đó, bạn đưa khuỷu tay từ từ xuống, cơ tam giác bên trái và bên phải sẽ bắt đầu siết chặt. Khi đó, chúng sẽ từ từ buông ra và lúc này cơ của bạn sẽ được thả lỏng.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn mở rộng khuỷu tay của bạn, đồng thời hạ thấp chúng. Cùng với đó, bạn tiến hành thu lại cơ bụng và đặt lại khuỷu tay của bạn về vị trí lúc đầu (ở trên cả hai bên của chân).

Động tác 2 tay cầm tạ và kéo tạ về sau

Đây là động tác được rất nhiều nam giới ưa chuộng vì khả năng tập lưng xô cũng rất cơ bản và hiệu quả. Động tác này đòi hỏi bạn phải sử dụng kèm với tạ và hoàn toàn có thể sử dụng ghế để làm điểm tựa.

Động tác 2 tay cầm tạ và kéo tạ về sau

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng việc gập hông về phía trước và giữ tư thế đó song song với mặt đất. Đồng thời lúc này, khuỷu tay và hông sẽ tạo thành hình tam giác, khi đó bạn cũng nhớ phải siết chặt cơ bụng của mình.

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành cầm tạ bằng một tay và hai chân rộng bằng vai. Đầu gối của bạn sẽ cong về phía trước và hai tay để sát ở hai bên thân.

Lưu ý: Bạn cần giữ cho cơ thể song song với mặt đất và dùng sức kéo cơ về phía sau. Trên thực tế, sự căng cơ và co cơ sẽ được gây ra bởi lực kéo về phía sau.

Bước 3: Tiến hành dùng sức kéo cơ về phía sau. Ngay lúc này, phần xương đùi sẽ được kéo giãn ra sau. Hãy giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 giây.

Chỉ cần kiên trì luyện tập sau 1 thời gian chắc chắn bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể và rõ rệt của chính cơ thể mình. Những cơn đau nhức sẽ giảm đi tối đa và quá trình luyện tập cũng trơn tru hơn.

=>> Xem thêm:

Các bài tập lưng xô dành cho nữ cơ bản

Những bài tập lưng xô với nam, nữ cũng có thể luyện tập tùy theo sức mình. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều những bài tập lưng xô dành cho nữ với cường độ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cùng theo dõi nhé!

Tập lưng xô cơ bản với bài tập chống lưng

Động tác chống lưng là một trong những bài tập lưng xô dành riêng cho nữ với mức độ cơ bản nhất và với động tác. Thay vì tạ, bạn cần chuẩn bị 1 tấm thảm tập yoga.

  • Bước 1: Nằm thẳng trên thảm để thư giãn và thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: Tiến hành chống khuỷu tay vào hai bên thân. Đồng thời lúc đó, 2 bên cơ thể cần được kẹp cố định bằng khuỷu tay để duy trì sự thăng bằng của cơ thể.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và kiên trì tập luyện để đạt tới kết quả tốt nhất.

Động tác tư thế “siêu nhân bay”

Các bài tập lưng xô dành cho nữ cơ bản

Đây là động tác được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cho người tập cảm thấy cơ lưng thoải mái hơn trước. Tương tự, bạn cần chuẩn bị 1 thảm tập yoga.

  • Bước 1: Nằm úp trên thảm tập yoga, giữ bụng ở trên mặt đất và duỗi hai tay thật thẳng về phía trước.
  • Bước 2: Nhấc đồng thời 2 chân và 2 tay lên khỏi mặt đất. Cùng lúc đó, kết hợp siết chặt cơ lưng và tác dụng lực cũng như tạo động tác như đang bay trên không.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này từ 8-10 giây và tiếp tục hít thở.
  • Bước 4: Đặt tay và chân từ từ trở lại thảm.
    Bạn cần lặp đi lặp lại động tác này từ 4 – 6 lần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý quan trọng khi tập các bài tập lưng xô

Titan Sport gửi tới bạn 4 lưu ý quan trọng khi tiến hành tập các bài tập lưng xô đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Cần thực hiện đúng với những gì đã học và không nên tập luyện quá nhiều. Việc tập luyện quá độ có thể sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cơ thể, hoặc có thể gây đến tình trạng nặng nề hơn.
  • Trong quá trình tập luyện cần giữ đều nhịp thở. Nó sẽ giúp động tác dứt khoát, có lực và đạt được hiệu quả với thể trạng tốt nhất.
  • Nên kết hợp bài tập lưng xô với việc tập luyện chạy bộ hay tập thể hình để giúp cơ thể không mệt mỏi sau luyện tập. Những bài tập với máy chạy bộ, ghế massage hay xe tập chạy sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể hiệu quả.
  • Luyện tập thường xuyên. Đây chính là một trong những chìa khóa quan trọng nhất bởi duy trì tập luyện đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khỏe điều độ và hiệu quả.

Hi vọng với chia sẻ trên đây của Titan Sport về các bài tập lưng xô cũng như những lưu ý cần thiết nhất, bạn có thể tìm ra phương pháp tập luyện tốt nhất cho chính mình. Những thiết bị tập luyện luôn là người bạn đồng hành tốt nhất cùng các bạn trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp đích thực.

Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp hay muốn nhận tư vấn về các sản phẩm cho việc rèn luyện sức khỏe thì hãy nhanh chóng liên hệ với Titan Sport:

  • Hotline: 0901 635 656 – 0977 165 775
  • Website: https//titansport.com.vn/.

Chuyên viên Titan Sport sẽ giải đáp và tư vấn giúp bạn.