7 Thực đơn dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho người tập Gym

thực đơn dinh dưỡng tập gym

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể để khởi động một ngày mới. Tuy nhiên làm sao để bữa sáng luôn phong phú mà vẫn đảm bảo cung cấp đúng và đủ các chất dinh dưỡng để phát triển cơ bắp cho người tập gym? Nếu bạn còn đang băn khoăn khi chưa biết cách lên thực đơn như thế nào thì hãy tham khảo ngay 7 thực đơn dinh dưỡng dưới đây. 

Trứng nướng bơ 

trứng nướng bơ

Trứng và bơ chắc hẳn đã không còn xa lạ gì trong bữa ăn hàng ngày của  mọi người, đặc biệt là với những người tập Gym. Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất, giàu protein, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cân, tăng cơ của người tập. Trong bơ có chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, trong thành phần dinh dưỡng của bơ còn chứa axit béo không bão hòa đơn, không gây béo nên phù hợp để bổ sung cho người tập gym. 

Sự kết hợp giữa trứng và bơ, chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng của  người tập Gym. Hãy cùng Titan Sport vào bếp để chế biến món ăn thơm ngon này nhé. 

Cách làm:

  • Làm nóng lò nước ở nhiệt độ 200°C. Cắt đôi quả bở, loại bỏ hạt rồi đập trứng bỏ vào mỗi nửa quả bơ. 
  • Nêm nếm thêm muối, tiêu, gia vị, cà chua cho vừa miệng rồi thêm rau thơm vừa để trang trí, vừa tạo hương vị
  • Bỏ trứng, bơ vào lò và nướng trong khoảng từ 20-25 phút là bạn đã chuẩn bị xong bữa sáng cho mình rồi. 

Bánh mì nướng xúc xích, ăn kèm hoa quả

Bánh mì là món ăn truyền thống không chỉ của riêng giới tập gym mà của tất cả mọi người. Tuy nhiên làm sao để biến món ăn phổ biến này thành bữa sáng healthy cho người tập gym. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một bữa sáng mới lạ nhưng vẫn đủ dinh dưỡng.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị bánh mì đen, xúc xích, hoa quả
  • Nướng bánh mì rồi ăn kèm với xúc xích. Sau đó bạn có thể ăn thêm một quả chuối hoặc táo. 

Trứng luộc, bơ và hành khô 

trứng luộc bơ và hành khô

Mặc dù là bữa sáng khá đơn giản nhưng lại đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể khởi đầu một ngày mới đấy. Bởi không chỉ giàu chất xơ, protein mà còn có nhiều các loại vitamin như A, B3, B5, B12, C, E, K…  Cùng vào bếp để hoàn thành món ăn này thôi. 

Cách thực hiện: 

  • Luộc trứng, bóc bỏ vỏ rồi bổ đôi
  • Bơ thái hạt lựu nửa quả rồi rắc hành khô lên ăn kèm
  • Bạn có thể kết hợp cùng với một quả táo hay chuối để tối ưu hóa lượng dinh dưỡng cho cơ thể nhé. 

Bữa sáng từ rau, củ quả

Chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như bánh mì, quả bơ nghiền nhuyễn, bơ hạnh nhân, hạt hướng dương, vừng… là bạn đã có ngay một bữa sáng đầy dinh dưỡng rồi. 

Bên cạnh đó đừng quên bổ sung một thêm cho mình một cốc sinh tố từ củ quả nhé. Trái cây và rau xanh sẽ giúp bổ sung chất xơ và thanh lọc cơ thể  khá tốt đấy. 

Kết hợp bánh mì, bơ, chuối, hạt chia

Nếu như đã quen thuộc với những bữa sáng đã được kể trên thì có thể thử thay đổi thực đơn với những nguyên liệu dễ thấy, dễ tìm như bánh mì đen, bơ đậu phộng, chuối và hạt chia. 

  • Hãy chuẩn bị một lát bánh mì đen để nướng.
  • Phết bơ đậu phộng lên bánh rồi đặt các lát chuối đã cắt sẵn bên trên
  • Rắc thêm một ít hạt chia rồi thưởng thức. 

Thay đổi bữa sáng với hạt quinoa, chocolate đen và chuối

Món ăn độc đáo này sẽ loại bỏ đi cảm giác nhàm chán của  những bữa ăn truyền thống, hãy cùng chuẩn bị bữa sáng đơn giản chỉ bằng vài bước đơn giản sau đây: 

  • Chuẩn bị một ít bột cacao nguyên chất, 1 cup hạt quinoa, vài lát chuối và chocolate đen
  • Cho hỗn hợp các nguyên liệu trên vào bát
  • Đổ thêm một ít sữa hạnh nhân hoặc sữa tươi vào bát rồi trộn đều và thưởng thức. 

Overnight oatmeal 

thức uống dinh dưỡng

Nghe thì có lẽ lạ lùng nhưng món Overnight oatmeal  hay còn gọi là Yến mạch qua đêm lại được rất nhiều gymer yêu thích đấy. Nó không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá mà còn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cũng như năng lượng để giúp các nhóm cơ phát triển. 

Sự kết hợp giữa yến mạch, một số loại sữa chua từ quả và hạt rồi để qua đêm sẽ mang đến hương vị tuyệt vời cho người thưởng thức. Bạn đã biết cách thực hiện món ăn này chưa? 

Hãy thử áp dụng công thức sau đây nhé: 

  • Chuẩn bị 2 thìa hạt chia, một hộp sữa chua Hy Lạp (hoặc sữa chua thường).3 thìa Yến Mạch, 1 ít siro maple, 2 giọt chiết xuất vani, sữa tươi không đường.
  • Cho tất cả vào một chiếc bát hoặc cốc rồi trộn đều lên
  • Để trong tủ lạnh 4 tiếng hoặc qua đêm rồi thưởng thức. 

Đừng vì cảm thấy nhàm chán với những thực đơn quen thuộc mà bỏ qua bữa sáng của bạn nhé. Hy vọng với những thực đơn dinh dưỡng được chia sẻ trên đây, bạn đã có thể thay đổi khẩu vị cho bữa sáng của mình thêm phong phú.

>>> Tham khảo thêm: Các bài tập giảm cân đốt cháy mỡ siêu hiệu quả này